วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

CPALL เคาะดอกหุ้นกู้ 4.10-5.35% คาดเปิดขาย 8 ชุด แยกตามกลุ่มนักลงทุน

CPALL เคาะดอกหุ้นกู้ 4.10-5.35% คาดเปิดขาย 8 ชุด แยกตามกลุ่มนักลงทุน

ชื่อ:  556000013688201.JPEG
ครั้ง: 91
ขนาด:  122.6 กิโลไบต์





CPALL กำหนดดอกเบี้ยหุ้นกู้ 4 หมื่นล้าน อายุ 3-10 ปี ที่ระดับ 4.10-5.35% เผยจัดขายแยกตามกลุ่มนักลงทุนไว้ 8 ชุด เตรียมนำเงินที่ได้ชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้นจากธนาคารบางส่วน ซึ่งเป็นเงินกู้ยืมแบบมีหลักประกัน เพื่อการเข้าซื้อกิจการของ MAKRO



บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้มีประกัน มูลค่ารวม 4 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็นหุ้นกู้ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.1%, อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.7%, อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.1% และอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.35%



การกำหนดดอกเบี้ยหุ้นกู้ทั้งหมดดังกล่าวอยู่ในช่วงสูงสุดของอัตราที่เสนอขายหุ้นกู้แต่ละช่วงอายุ จะมี 2 ชุด โดยชุดหนึ่งเสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป ขณะที่อีกชุดหนึ่งเสนอขายให้เฉพาะผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ รวมเป็นหุ้นกู้ที่เสนอขายทั้งหมด 8 ชุด



ส่วนการขายให้นักลงทุนรายย่อยคาดว่าจะเปิดขายในช่วงปลายเดือนนี้


CPALL ระบุในไฟลิ่งที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า หุ้นกู้ดังกล่าวจะมีหุ้นของบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือโดย CPALL เป็นหลักประกัน



ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในชุดที่เสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป ได้แก่ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB, ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) และธนาคาร เอชเอสบีซี สาขากรุงเทพ โดยมี ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นกู้



สำหรับผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในชุดที่เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ ประกอบด้วย ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) และธนาคาร เอชเอสบีซี สาขากรุงเทพฯ



ขณะที่ ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ไว้ที่ระดับ A+ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ดังกล่าวไปชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้นจากธนาคารบางส่วน ซึ่งเป็นเงินกู้ยืมแบบมีหลักประกัน เพื่อการเข้าซื้อกิจการของ MAKRO



เมื่อเดือนที่แล้วที่ประชุมผู้ถือหุ้น CPALL มติอนุมัติให้บริษัทออกหุ้นกู้ไม่เกิน 9 หมื่นล้านบาท ไปใช้ชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ขณะที่เมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้บริหาร CPALL ระบุว่า หุ้นกู้ที่เหลืออีก 5 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะเสนอขายได้ในปี 57





ASTVผู้จัดการออนไลน์ ..... 18 ตุลาคม 2556

 ประกาศดอกเบี้ยหุ้นกู้ CPALL ครับ

CPALL กำหนดดอกเบี้ยหุ้นกู้อายุ 3-10 ปี ที่ 4.10-5.35%


บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้มีประกัน มูลค่ารวม 4 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็นหุ้นกู้ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.1%, อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.7%, อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.1% และอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.35%

การกำหนดดอกเบี้ยหุ้นกู้ทั้งหมดดังกล่าว อยู่ในช่วงสูงสุดของอัตราที่เสนอขายหุ้นกู้แต่ละช่วงอายุ จะมี 2 ชุด โดยชุดหนึ่งเสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป ขณะที่อีกชุดหนึ่งเสนอขายให้เฉพาะผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ รวมเป็นหุ้นกู้ ที่เสนอขายทั้งหมด 8 ชุด

ส่วนการขายให้นักลงทุนรายย่อย คาดว่าจะเปิดขายในช่วงปลายเดือนนี้

CPALL ระบุในไฟลิ่งที่ยื่นต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า หุ้นกู้ดังกล่าวจะมีหุ้นของ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือโดย CPALL เป็นหลักประกัน

ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ในชุดที่เสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไป ได้แก่ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL,ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB, ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) และธนาคาร เอชเอสบีซี สาขากรุงเทพ โดยมี ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นกู้

สำหรับผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ในชุดที่เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ ประกอบด้วย ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL,ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) และธนาคาร เอชเอสบีซี สาขากรุงเทพ

ขณะที่ ฟิทช์ เรทติ้งส์(ประเทศไทย) จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ ไว้ที่ระดับ A+ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ดังกล่าว ไปชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้นจากธนาคารบางส่วน ซึ่งเป็นเงินกู้ยืมแบบมีหลักประกัน เพื่อการเข้าซื้อกิจการของ MAKRO

เมื่อเดือนที่แล้วที่ประชุมผู้ถือหุ้น CPALL มติอนุมัติให้บริษัทออกหุ้นกู้ไม่เกิน 9 หมื่นล้านบาท ไปใช้ชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ขณะที่เมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้บริหาร CPALL ระบุว่า หุ้นกู้ที่เหลืออีก 5 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะเสนอขายได้ในปี 57
ข่าวหุ้นออนไลน์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น