วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวสั้นต่างประเทศ ต่างประเทศ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2556

ข่าวสั้นต่างประเทศ

ต่างประเทศ วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 3 คน 

ผู้บริหารมิซูโฮไม่ได้ปกปิดเงินกู้ยากูซ่า
บีบีซี: รายงานของคณะกรรมการภายนอกซึ่งแต่งตั้งโดยมิซูโฮระบุว่า  ผู้บริหารของบริษัทมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ไม่ได้จงใจปกปิดเรื่องเงินกู้ที่ปล่อยให้กับกลุ่มอาชญากรรม  แต่บริษัทหละหลวมในการสะสางปัญหา  รายงานฉบับนี้ทำขึ้นหลังจากที่มิซูโฮยอมรับว่าผู้จัดการอาวุโสของบริษัทรับรู้เมื่อสามปีก่อนว่าบริษัทได้ปล่อยกู้ 200 ล้านเยนให้กับกลุ่มอาชญากรรมในญี่ปุ่น  และเมื่อเดือนที่ผ่านมา สำนักบริการการเงินของญี่ปุ่นกล่าวว่า มิซูโฮไม่ได้ดำเนินการอย่างจริงจังที่จะจัดการกับปัญหานี้   ก่อนหน้านี้ธนาคารปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องเงินกู้ที่ปล่อยให้กับแก๊งยากูซ่า  แต่พอต้นเดือนนี้ ยาซูฮิโร ซาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของกลุ่ม กล่าวว่า  ผลการสอบสวนภายในชี้ว่า ซาโตรุ นิชิโบริ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่รับรู้เรื่องเงินกู้เมื่อเรื่องเกิดแดงขึ้นในปี 2553 ในขณะเดียวกัน สำนักบริการการเงินญี่ปุ่นขอให้มิซูโฮยื่นแผนปรับปรุงธุรกิจเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต  โฆษกของธนาคารกล่าวว่า จะมีการเปิดเผยแผนปรับปรุงธุรกิจในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.

สิงคโปร์ตั้งตลาดล่วงหน้าไฟฟ้า
สิงคโปร์: บริษัทสิงคโปร์ เอ็กซ์เชง จำกัด ผู้บริหารตลาดหุ้นและตราสารล่วงหน้าของสิงคโปร์ แถลงเมื่อวานนี้ว่า กำลังพัฒนาตลาดตราสารไฟฟ้าโดยหวังว่าจะเปิดตัวได้ภายในปลายปี 2557  ตลาดตราสารไฟฟ้าที่มีการเสนอขึ้นนี้ จะเป็นตลาดแรกในเอเชีย และจะช่วยให้บริษัทที่ผลิตกระแสไฟฟ้าและบริษัทอื่นๆ ในตลาดได้บริหารความเสี่ยงได้ดีขึ้น และพัฒนาการการใช้สินทรัพย์  ในขณะนี้มีหลายบริษัทที่ระบุว่าสนใจเป็นมาร์เก็ตเมกเกอร์ให้กับตลาดตราสารไฟฟ้าที่จะตั้งขึ้นมาใหม่ อาทิ บริษัท วายทีแอล พาวเวอร์เซรายา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท วายทีแอล พาวเวอร์ในมาเลเซีย  บริษัทเซโนโกะ อีเนอร์จี้ บริษัท ทูแอส พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น, บริษัท เซมบ์คอร์ป โคเจน ของเซมบ์คอร์ป   อินดัสทรีส์  บริษัท เคพเพล เมอร์ลิมาอู โคเจน จำกัด ของกลุ่มเคพเพล คอร์ป และทูแอสปริง ของบริษัทไฮฟลักซ์

โตโยต้ายอดขายอันดับหนึ่งอีก
โตเกียวโตโยต้า  มอเตอร์ น่าจะยังคงได้ครองตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์ที่ขายดีที่สุดของโลกในช่วงเก้าเดือนแรกของปีนี้ โดยสามารถทำยอดขายแซงหน้า เจเนอรัล มอเตอร์ (จีอี)  และโฟล์คสวาเก้น  ทั้งนี้โตโยต้ากล่าวว่า ยอดขายทั้งกลุ่มของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 7.41 ล้านคัน  เพิ่มจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 0.1%  โดยยอดขายที่มีความแข็งแกร่งในตลาดสหรัฐฯซึ่งเป็นตลาดใหญ่สุด ได้ช่วยชดเชยยอดขายที่ชะลอตัวลงในจีน  สำหรับยอดขายทั้งกลุ่มของโตโยต้าหมายรวมถึง ยอดขายของไดฮัทสุ มอเตอร์ และฮีโน่ด้วย  ส่วนยอดขายของเจเนอรัล มอเตอร์ส อยู่ที่ 7.25 ล้านคันในช่วงเดียวกัน โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 4.6% ขณะที่โฟล์คสวาเก้นมียอดขายเพิ่มขึ้น 4.8% เป็น 7,030 ล้านคัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น