วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

RMF-LTFไหลเข้าหุ้นไทย 3หมื่นล้านเน้นพื้นฐานดี ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2556

RMF-LTFไหลเข้าหุ้นไทย
3หมื่นล้านเน้นพื้นฐานดี

ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 6 คน 

เทศกาล RMF-LTF กองทุนเตรียมขนเงิน หมื่นล้านบาท เข้าเก็บหุ้นพื้นฐานดี ปันผลเยี่ยม อาทิ KBANK, SCC, INTUCH,  BLA, PTT, BTS และ CPN ด้านบล.กสิกรฯแนะ หากหุ้นขึ้นให้ซื้อน้อย แต่ถ้าลงให้ซื้อมาก เน้น 4 ตัวหลัก คือ SCB, SC,  PTTGC และ TPIPL
           นักวิเคราะห์หลักทรัพย์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ในช่วงจากนี้ไปอีกไม่เกิน 3 เดือน จะเป็นช่วงเวลาของการลงทุนของกองทุนหุ้นระยะยาว RMF(Retirement Mutual Fund) และ  LTF(Longterm Equity Fund) โดยเชื่อว่าเม็ดเงินของกองทุนดังกล่าวจะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท
           “เชื่อว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนจากการซื้อ RMF-LTF เพื่อสิทธิพิเศษทางภาษีของประชาชนหลั่งไหลเข้ามา เพราะใกล้จะปลายปีแล้ว ซึ่งกองทุนเหล่านี้จะนำเงินไปลงทุนในตลาดหุ้น ซึ่งกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนระยะยาว” นักวิเคราะห์ กล่าว
            สำหรับรายชื่อหุ้นที่น่าสนใจซื้อลงทุนและเป็นเป้าหมายของการซื้อลงทุนระยะยาวของกองทุน RMF-LTF รอบนี้ น่าจะมีหุ้น ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK, หุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH, หุ้น บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC
            หุ้นบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA, หุ้นบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA, หุ้นบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON, หุ้นบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW, หุ้นธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB, หุ้น ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  หรือ KTB ,หุ้นบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT
           หุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS, หุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BGH, หุ้นบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN และหุ้นบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK
           อย่างไรก็ตามอยากให้เน้นลงทุนในหุ้นที่มีปันผล และพื้นฐานที่ดี เนื่องจากปลายปีนี้หุ้นเหล่านี้จะกลายเป็นเป้าหมายของการลงทุนของกองทุน
           ด้านบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ประเมินกลยุทธ์การลงทุน ให้ทยอยซื้อหากตลาดหุ้นขึ้นให้ซื้อน้อยหน่อย แต่ถ้าลงซื้อมากหน่อย แต่ให้ซื้อหนักในหุ้นหลัก หากมีจังหวะตลาดเหวี่ยงลง โดยตลาดหุ้นยังมีโมเมนตัมเชิงบวก แต่ช่วงสั้นจะเปราะบาง ซึ่งหาเกิดขึ้นจะเป็นโอกาสในการซื้อหุ้นใหญ่ เน้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งกำลังมีโมเมนตัมเชิงบวกเพิ่ม
           การที่ดัชนีปรับเหวี่ยง ลงเป็นโอกาสซื้อ หุ้น KTB, SCB และ BBL นอกจากนี้ยังมีหุ้นพลังงาน และอสังหาริมทรัพย์ แนะนำซื้อหุ้น SC, PTTGC และ TPIPL
          ทั้งนี้หุ้น SCB ผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง อีกทั้งรายงานกำไรไตรมาส 3 ได้น่าประทับใจ แม้จะมีการตั้งสำรองมากกว่าระดับปกติ และราคาปัจจุบันซื้อขายที่เพียง 10 เท่า ในปี 2557  สำหรับหุ้น SC ได้รับการตอบรับที่ดีจากการโรดโชว์ต่างประเทศ โครงการคอนโดย่านสุขุมวิท 24 และ 49 รวมถึง รัชดา-หัวยขวางเปิดโครงการเซ็นทริคซีน รัชดา-ห้วยขวาง 2.6 พันล้านบาท และเตรียมเปิดโครงการแนวสูงอีก 2 โครงการในปี 2557
           หุ้น PTTGC เป็นหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและราคาพลังงานในระดับ 100-110 ดอลลาร์สหรัฐ ที่ไม่สูงเกินไป ประกอบกับราคาหุ้นซื้อขายที่ระดับ 10.6 เท่า และ 8.1 เท่า (PER) และให้ปันผล 3.8 % และ 4.9% ปี 2556-2557 ส่วนหุ้น TPIPL ถือเป็นหุ้น Laggard play กลุ่มวัสดุก่อสร้าง และผลประกอบการเริ่มปรับตัวดีขึ้นทั้งจากสเปรดปิโตรเคมี และการใช้ปูนในประเทศที่เพิ่ม ประกอบกับราคาปัจจุบันซื้อขายที่เพียง 0.43 เท่า มูลค่าทางบัญชี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น