วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวสั้นต่างประเทศ ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2556

ข่าวสั้นต่างประเทศ

ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2556 
ผู้เข้าชม : 0 คน 

รายได้เฟซบุ๊คเพิ่มแข็งแกร่ง
บีบีซี: เฟซบุ๊คเปิดเผยว่า รายได้ในช่วงไตรมาสสามเพิ่มขึ้น 60% เป็น 2,020 ล้านดอลลาร์  ทำให้บริษัทมีกำไร 425 ล้านดอลลาร์ โดยรายได้จากการโฆษณาโตประมาณ 66% เป็น 1,800 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเกือบครึ่งหนึ่งของรายได้จากโฆษณามาจากโฆษณาในโทรศัพท์มือถือ  หุ้นเฟซบุ๊คพุ่งขึ้น 15% หลังชั่วโมงการซื้อขาย  เฟซบุ๊คได้หาทางผลักดันที่จะเพิ่มบริการทางโทรศัพท์มือถือจนทำให้ในขณะนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊คซึ่งมีมากกว่า 1,000 ล้านคน เข้าถึงเฟซบุ๊คทางโทรศัพท์มือถือถึง 874 ล้านคน   มาร์ก ซูเคอร์เบิร์ก เรียกเฟซบุ๊คว่าเป็น “บริษัทมือถือ” และตั้งข้อสังเกตว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊คจากมือถือมากกว่าครึ่ง นับว่าเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างไม่น่าเชื่อว่าเฟซบุ๊คได้มีวิวัฒนาการไปอย่างไรในฐานะที่เป็นบริษัทหนึ่ง  นักวิเคราะห์กล่าวว่า การที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมากขึ้น ทำให้เฟซบุ๊คสามารถขายโฆษณาทางมือถือได้มากขึ้นเช่นกัน  จากข้อมูลของอีมาร์เก็ตเตอร์ ส่วนแบ่งตลาดโฆษณามือถือในสหรัฐฯของเฟซบุ๊คโตจากแค่ 9% เมื่อปีที่แล้ว เป็น 14.9% ในปีนี้ อย่างไรก็ดี ในขณะนี้กูเกิ้ลยังคงเป็นผู้นำตลาดอยู่

โซนี่ขาดทุนไตรมาสสอง
รอยเตอร์ส: โซนี่ คอร์ป ลดเป้าหมายกำไรทั้งปีลงและเผยว่าขาดทุนสุทธิในช่วงไตรมาสเดือนกันยายนเนื่องจากธุรกิจทีวีกลับมาขาดทุนอีกครั้ง  นี่เป็นการย้ำให้เห็นว่าโซนี่กำลังฟื้นฟูธุรกิจฮาร์ดแวร์อิเล็กทรอนิกส์ให้เป็นกำไรได้อย่างยากลำบาก   โดยโซนี่ขาดทุนสุทธิ 19,300 ล้านเยน (196.65 ล้านดอลลาร์ ) ในช่วงไตรมาสสอง เนื่องจากธุรกิจทีวีขาดทุน 9,300 ล้านเยน จากที่มีกำไรจากการดำเนินงานในช่วงไตรมาสหนึ่ง 5,200 ล้านเยน  บริษัทคาดการณ์ว่ากำไรจากการดำเนินงานในปีการเงินที่จะสิ้นสุดเดือนมีนาคมปีหน้า จะลดลงเหลือ 170,000 ล้านเยน จากเดิมคาดการณ์ไว้ 230,000 ล้านเยน  ในขณะที่นักวิเคราะห์จำนวน 22 คนที่ธอมป์สัน รอยเตอร์ ไอ/บี/อี/เอสสำรวจมาคาดไว้โดยเฉลี่ย 221,000 ล้านเยน  นอกจากนี้โซนี่ยังลดเป้าหมายยอดขายทีวีทั้งปีลงเช่นกัน แม้ว่ายังคงเป้าหมายกำไรทั้งปีสำหรับแผนกอิเล็กทรอนิกส์เอาไว้
เชลล์กำไรลดลง
บีบีซี: กำไรของบริษัท รอยัล ดัตช์ เชลล์  ในช่วงไตรมาสสามลดลงเหลือ 4,200 ล้านดอลลาร์ จาก 6,200 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากต้นทุนของธุรกิจส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน การสำรวจ  และการซ่อมบำรุง  นอกจากนี้บริษัทยังคาดว่า กำไรเบื้องต้นจากธุรกิจโรงกลั่นจะลดลง และรายได้ของบริษัทจะไม่เพิ่มขึ้นเนื่องจากยังคงมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยในไนจีเรีย ซึ่งมักมีการก่อวินาศกรรมต่อธุรกิจของบริษัท  เชลล์ได้ปิดท่อส่งน้ำมันทรานส์ ไนเจอร์ 5 ครั้งนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เนื่องจากมีการขโมยเชื้อเพลิง และไนจีเรียได้สูญเสียเงิน 100 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนเพราะมีการปิดและก่อวินาศกรรมท่อส่งน้ำมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น