วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 29 October 2556

สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
เกมประมูล'TMB’พลิก แบงก์มิซูโฮถูกบีบถอย 'บล.ภัทรปรับพื้นฐานเพิ่มเป็น 3.00 บาท
จับตา มิซูโฮฯ ญี่ปุ่น อาจถูกสั่งหยุดทำธุรกรรมขนาดใหญ่ในต่างประเทศชั่วคราว หลังมีส่วนพัวพันการการปล่อยเงินกู้ให้กลุ่มยากูซ่า ด้านแบงก์จากจีน และมาเลย์ จ้องเสียบซื้อหุ้น TMB แทนทันที ส่วนบล.ภัทรโผล่เชียร์ซื้อหุ้น TMB

จับตาMONO-SLC-TRUE ยื่นซองประมูลทีวีดิจิตอล
วันนี้จับตา "MONO-SLC-TRUE" ยื่นซองประมูลทีวีดิจิตอลวันสุดท้าย หลังวานนี้เปิดวันแรกสุดคึก มีเอกชน 20 บริษัทแห่เข้ายื่นซองไปแล้ว28 ซองประมูล ด้านบริษัทของหมอปราเสริฐ และคุณแดง ยังเงียบไม่มายื่นซอง

FVCเทรดวันแรกลุ้นวิ่งเกิน2บาทพื้นฐานหุ้นแกร่ง
"FVC" เทรดวันนี้ราคาวิ่งเกิน 2 บาท สูงกว่าไอพีโอ 1.20 บาท วงการเงินชี้พื้นฐานธุรกิจแกร่ง ราคาเสนอขายไม่สูง แถมมีปริมาณหุ้นไอพีโอน้อย ช่วยหนุนราคาเพิ่มขึ้นทะลัก

SCBโชว์ดีลงาน8หมื่นล. ไตรมาส4ตั้งสำรองปกติ
ไทยพาณิชย์ (SCB) เผยไตรมาส 4 สินเชื่อรายใหญ่ยังเติบโตดี พร้อมเตรียมทำดีลกองทุนอินฟราฯ กองทุนอสังหาฯ รวมกว่า 8 หมื่นล้านบาท ส่วนการตั้งสำรองยังปกติ ส่วน SSI ลูกหนี้รายใหญ่ ส่วนต่างกำไรขยายตัวดีขึ้น

CHOลุยสร้างเรือตปท.
CHO โกอินเตอร์ เตรียมรับงานสร้างเรือตรวจการณ์ 1-2 ลำ มูลค่า 3-6พันล้านบาทให้กับฟิลิปปินส์ หลังประสบความสำเร็จในการสร้างเรือรบหลวงกระบี่ให้กับกองทัพเรือมาแล้ว  สุรเดช” มั่นใจคนไทยทำได้  เตรียมยื่นประมูลงานประกอบรถเมล์ NGV ของขสมก. 400-500 คัน

HMPROไตรมาส3กำไร720ล้าน 9เดือนยอดขายเฉียด3หมื่นล้าน อัตรากำไรขั้นต้นโต21%
HMPRO โชว์ฟอร์มสวยไตรมาส 3/56 กำไร 720 ล้านบาท ยอดขายเฉียด 10,000 ล้านบาท ขานรับเปิดสาขาใหม่เติบโตไม่หยุด ส่วนงวด 9เดือนกำไรกว่า 2,100 ล้านบาท ยอดขายเฉียด 30,000 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นกว่า 21%

PYLONคว้างานใหม่159ล้าน
PYLON คว้างานเสาเข็มเจาะเพิ่มอีก 4 โครงการ มูลค่ารวม 159 ล้านบาท คาดกำไรไตรมาส 3/56 ที่ 47 ล้านบาท

SCออกหุ้นกู้ใหม่800ล. ได้เครดิตเรตติ้งที่BBB ชี้สะท้อนฐานะการเงิน
"ทริสเรทติ้ง" จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันวงเงินไม่เกิน 800 ล้านบาท ของ "SC” ที่ระดับ “BBB” ด้วยแนวโน้ม "คงที่" สะท้อนความสามารถในการแข่งขันและฐานะการเงินไว้ในระดับปานกลาง

EAเร่งติดแผงโซลาร์เซลล์เต็มสูบ ย้ำโรงไฟฟ้า90MW เสร็จทันกำหนดจ่ายไฟปีนี้
EA เร่งติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เต็มสูบ มั่นใจก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 90 เมกะวัตต์เสร็จก่อนจ่ายไฟเดือนธ.ค.นี้แน่ ลั่นงบปี 56 โตก้าวกระโดด บุ๊ครายได้โครงการโรงไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์เต็มปี

DRT ตีปีกรับรัฐหนุนผลิตโซลาร์รูฟ พัฒนาสินค้ารองรับความต้องการ
'ตราเพชร’ สบช่องรัฐหนุนภาคเอกชนผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ชี้เป็นโอกาสของผู้ผลิตวัสดุมุงหลังคาสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์กระเบื้องมุงหลังคา พร้อมเปิดกว้างพันธมิตรร่วมศึกษาโครงการพัฒนากระเบื้องมุงหลังคาโซลาร์เซลล์ รองรับความต้องการของตลาด

'ไทคอนยันทีโกรทขายพ.ย.นี้ ม.ค.ปีหน้าแปลงTICON-W3 จ่อรับทรัพย์ 4 พันล้าน
TICON จ่อรับทรัพย์แปลงวอร์แรนต์ TICON-W3 จำนวน 4,000 ล้านบาท ในช่วงม.ค. 57 หวังนำเงินที่ได้ไปลงทุนขยายโรงงาน-คลังสินค้าให้เช่าอีก 4 แสนตารางเมตร มั่นใจกองทุน TGROWTH จะขายหน่วยลงทุนได้กลางเดือนพ.ย.นี้แน่นอน

ฟิทช์เพิ่มเครดิตADVANCที่AA+ สะท้อนธุรกิจอนาคตเติบโตสูง
ฟิทช์ เรทติ้งส์ ปรับเพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของADVANC สู่ระดับ “AA+(tha)” และเพิ่มเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันเป็น “AA+(tha)” สะท้อนการเติบโตของอุตสาหกรรม

BIGCไตรมาส4แจ่ม ขานรับช่วงไฮซีซั่น  ลุยขยายสาขาเพิ่ม
BIGC คาดผลงานไตรมาส 4/56 แจ่ม รับช่วงไฮซีซั่นธุรกิจค้าปลีก เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม คาด 9 เดือนมีกำไร 4,340 ล้านบาท เชื่อปี 57 รับเต็มๆ จากการขยายของปีนี้

'MINT’ลุ้นกำไรQ3 โตไม่ต่ำกว่า670ล. รายได้โรงแรมแจ่ม
MINT ลุ้นกำไรไตรมาส 3/56 เติบโต 15% ไม่ต่ำกว่า 670 ล้านบาท รายได้จากธุรกิจโรงแรมเติบโตโดดเด่น หลังมีอัตราการเข้าพักสูง จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

GRAMMYโรดโชว์ต่างประเทศ คาดกองทุนฮ่องกง-สิงคโปร์แห่ฟังข้อมูลล้นหลาม
"GRAMMY" เหินฟ้าโรดโชว์ฮ่องกง 28-29 ต.ค. โชว์ที่สิงคโปร์ 31ต.ค.-1 พ.ย.นี้ คาดกองทุนต่างประเทศสนใจแห่ฟังข้อมูลล้นหลาม

PSLกำไรQ3เหลือ20.40ล้าน บันทึกค่าใช้จ่ายเดินเรือเพิ่ม
"PSL" แจ้งงบไตรมาส 3/56 กำไรสุทธิหดเหลือ 20.41 ล้านบาท เหตุอัตราค่าระวางเรือที่ตกต่ำ ฉุดรายได้เฉลี่ยต่อวันต่อลำเรือลดเหลือ7,041 เหรียญสหรัฐ และค่าใช้จ่ายในการเดินเรือเพิ่มขึ้น 45% จากจำนวนเรือที่เพิ่มขึ้น

ร.ฟ.ท.ผุดไอเดียล้างหนี้ 8หมื่นล. เล็งเจรจา'คลังเช่าที่ดิน 2 ทำเลทองหารายได้
"การรถไฟฯ" ไอเดียบรรเจิด เจรจากระทรวงการคลังรับที่ดิน 2 ทำเลทอง มักกะสัน-สถานีแม่น้ำ ไปเช่าทำประโยชน์ ประภัสร์” เผยเบื้องต้นจะให้เช่า 50 ปี และต่ออายุอีก 50 ปี คาดหากเป็นไปตามนี้จะช่วยล้างหนี้ 80,000 ล้านบาทได้ทั้งหมดทันที ล่าสุดอยู่ระหว่างจ้างที่ปรึกษาประเมินราคาไม่เกิน 1 เดือนได้ข้อยุติ

'ชัชชาติขอดูต้นทุนAOTก่อนขึ้นPSC
ชัชชาติ” เผยขอดูต้นทุน AOT ก่อนตัดสินใจเรื่องขึ้น PSC หลังกระแสตอนนี้มีแนวโน้มต่อต้านมากกว่าเห็นด้วย

AMATAทุ่ม60ล้านป้องกันน้ำท่วม
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนเกี่ยวกับมาตรการป้องกันน้ำท่วมประมาณ 50-60 ล้านบาท ได้แก่ การปรับปรุงแก้มลิงในพื้นที่โดยรอบและทำฟลัดเวย์ โดยคาดว่าหลังจากนี้อีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ จะสามารถสรุปแผนงานดังกล่าวได้ ซึ่งจะได้หารือกับทางการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ว่าจะมีมาตรการช่วยเหลือบริษัทฯอย่างไรบ้าง ส่วนพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอื่นๆ ของบริษัทฯไม่มีความกังวล เพราะมีเพียงพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครเท่านั้นที่อยู่ในระดับเหนือน้ำทะเลเพียงแค่ 2-3 เมตร

ตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง จับตาการประชุมเฟดและผลกำไรบริษัทในภูมิภาค
ตลาดหุ้นเอเชียเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยความแข็งแกร่งหลังจากที่ดัชนีเอสแอนด์พี 500 พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันศุกร์ ในขณะเดียวกันความสนใจในตลาดหันมาอยู่ที่การแถลงผลประกอบการของบริษัทในภูมิภาค และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ

สั่งฟ้อง'อภิสิทธิ์-สุเทพ’ กรณีมีผู้เสียชีวิตในการชุมนุมปี 53
อัยการสูงสุดมีคำสั่งให้ฟ้องนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)และอดีตนายกรัฐมนตรีกับนายสุเทพเทือกสุบรรณอดีตรองนายกรัฐมนตรีในกรณีมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 53

'ธนชาตกองหุ้นสุดเจ๋ง เกือบ 10 เดือน ปั้นผลตอบแทน 23%
ผู้จัดการกองทุน มองกองทุนรวมหุ้น 2 เดือนสุดท้ายกำไรดี เหตุปรับพอร์ตรักษาผลตอบแทน เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มสื่อสาร-โรงแรม-ก่อสร้าง และกลุ่มอาหาร ด้านกสิกรไทยมั่นใจช่วงเดือนที่เหลือมูลค่าเงินลงทุนกองหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นอีก 10% ส่วน 9 เดือนที่ผ่านมา บลจ.ธนชาต ยังคงเป็นดาวเด่นทำผลตอบแทนสูงสุดอันดับหนึ่ง 22.90%

'บลจ.กรุงศรีออก กองบอนด์6เดือน ชูยีลด์3.00%ต่อปี
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด หรือ KSAM เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทเตรียมเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M77 อายุประมาณ 6 เดือน จ่ายผลตอบแทนประมาณ 3.00% ต่อปี จะเสนอขายวันที่ 29 ต.ค.-4พ.ย. 56

MBKETปัดติดโผระบบแย่ ชี้งานภายในมีเสถียรภาพ
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ก.ล.ต. สั่ง 5บริษัทหลักทรัพย์แก้ระบบงานภายในฯและปรากฏชื่อของบริษัท เป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ถูกกล่าวถึง ซึ่งตามข้อเท็จจริงข้อมูลที่ปรากฏในข่าวมีความคลาดเคลื่อน

กรุงไทยจัดใหญ่งานขายเอ็นพีเอจัดเต็มโปรโมชั่น
ธนาคารกรุงไทยจัดโครงการ KTB NPA Plus ดึงกลุ่มลูกค้าจากธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ร่วมเป็นสมาชิกและพันธมิตรNPA พร้อมรับส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษจากการซื้ออสังหาริมทรัพย์ของธนาคาร

ธปท.ทุ่ม5พันล้านดอลล์ นำทุนสำรองฯลุยโครงสร้างพื้นฐาน 2ล้านล.
คลัง-แบงก์ชาติเห็นชอบดึงทุนสำรองประเทศ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ไปลงทุนตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนสูง และโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท โดยไม่จำเป็นต้องตั้งเป็นกองทุนความมั่งคั่ง ขณะที่อดีตผู้ว่าแบงก์ชาติหนุนสุดตัว

คลังยอมรับจีดีพีโต3% ส่งออกฉุดตัวเลขรวม
คลังรับตัวเลขจีดีพีปีนี้ไปไม่ถึงฝันโตแค่ 3% หลังตัวเลขส่งออกลดฮวบไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ขณะที่แผนกระตุ้นเศรษฐกิจหมด ด้านสศอ.เตรียมปรับประมาณการจีดีพีอีกรอบ ตามทุกสำนักฯ แต่ขอดูตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนนี้ก่อน--จบ—
สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

สรุปข่าวหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ฟิลเตอร์ลุ้นเทรดราคาเหนือจอง คาดรายได้หลังเข้าตลาดโตกว่า20%
แพลนบียื่นไฟลิ่งเข้าตลาด หวังระดมทุนขยายธุรกิจ
ฟิลเตอร์ วิชั่น มั่นใจเทรดวันแรกเหนือจอง ราคาเสนอขาย 1.20 บาทต่อหุ้นค่าพีอีที่11เท่า ดึงดูดใจนักลงทุน ผู้บริหารคาดอัตราโตหลังเข้าตลาดสูงกว่าอดีตที่เคยทำได้สูงสุด 20% ด้านแพลนบียื่นไฟลิ่งเข้าตลาดหุ้น หวังระดมทุนรุกธุรกิจทั้งในและนอก

'เอเซียพลัส'ไตรมาส3กำไรพุ่ง58%
บล.เอเซียพลัสแจ้งผลประกอบการไตรมาส ปีนี้ กำไรสุทธิกว่า 287ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58.9%เทียบปีก่อน ผลจากค่าจัด จำหน่ายหลักทรัพย์กับที่ปรึกษาพุ่ง เท่า ขณะที่รายได้ค่านายหน้าเทรดหลักทรัพย์เพิ่มขึ้น
ธปท.มั่นใจแบงก์เข้มปล่อยกู้ฟันธงไตรมาส 4 กำไรโตสูงเหตุไร้ภาระสำรอง
9 เดือนตั้งสำรองรวม 5.4 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 86% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน
ธปท.มั่นใจวินัยปล่อยสินเชื่อแบงก์อยู่ในเกณฑ์ดี ส่วนหนี้ครัวเรือน-อสังหาฯ ที่เติบโตถือเป็นเรื่องปกติของประเทศที่ร่ำรวยขึ้น พร้อมระบุข้อเป็นห่วงของ "มูดี้ส์" ทางธปท.เฝ้าระวังอยู่ แจงตัวเลข สินเชื่อต่อเงินฝากรวมตั๋วบี/อีที่แตะ 95% ไม่น่ากังวล เหตุสะท้อนกลไกสินเชื่อยังทำงานได้ดี ประเมินกำไรแบงก์ไตรมาส 4 โตได้ ต่อเนื่อง เหตุไม่มีภาระต้องกันสำรองฯ

โบรกเกอร์คาด'ไทยคม -วีจีไอ'เข้าคำนวณเซท50รอบใหม่
บล.ทิสโก้คาดไทยคม-วีจีไอเข้าคำนวณ ดัชนีเซท50รอบครึ่งแรกปีหน้าพบสถิติย้อนหลัง 8 ปี หุ้นที่ถูกคาดจะให้ผลตอบแทนเป็นบวก ตั้งแต่3-9% ก่อนจะประกาศรายชื่อ ส่วนหุ้นแมคโครกับแบงก์ เกียรตินาคินคาดถูกถอด ประเมินดัชนีเอ็มเอสซีไอเพิ่มน้ำหนักหุ้น บีทีเอสกับหุ้นทหารไทยแนะเก็งกำไร

บลจ.พาเหรดลงทุนต่างประเทศ'กสิกรไทย'เน้นหุ้นเล็กเอเชีย
บลจ.กสิกรไทยเตรียมส่ง "กอง K-ASIA" ลุยหุ้นขนาดเล็กในเอเชีย ชูเศรษฐกิจแกร่งกำไรแนวโน้มเติบโตดี 20% ต่อปี ในช่วง 3 - 5 ปี ข้างหน้า เผยสนใจออก "กองหุ้นญี่ปุ่น-กองลาตินอเมริกา" เพิ่มเติม ด้านบลจ.กรุงศรี ส่ง "กองตราสารหนี้ 6M77" โดยเป็นกองทุนผสมตราสารหนี้ต่างประเทศเพิ่มผลตอบแทน อายุ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 3% ต่อปี

โบรกฯหั่นเป้ากำไรแสนสิริผู้บริหารผสมโรงขายหุ้น10%
นักวิเคราะห์หั่นเป้ากำไรปีนี้ลง 10.08%เหลือ 2.5 พันล้านบาท หลังยอดขายปีนี้ส่อเค้าหลุดเป้า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งระบุฐานะการเงินแสนสิริอ่อนแอที่สุดในอุตสาหกรรม ขณะที่เศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แจ้งขายหุ้น 30 ล้านหุ้น หรือ 10% ของจำนวนหุ้นถือ รับเงินเข้ากระเป๋า69ล้านบาท

THCOMรุกตลาดไอพีสตาร์ซุ่มเจรจาอินโดฯ-ฟิลิปปินส์
THCOM เผยเดินหน้าเจรจาลูกค้าขายแบนด์วิธไอพีสตาร์ในอินโดนีเซีย-ฟิลิปปินส์เพิ่มมากขึ้น พร้อมเตรียมเผยยิงดาวเทียมไทยคม6 ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ ส่วน Q3/2556 ยังฉายแววสดใส โบรกประเมินกำไร ไว้ที่ 350 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84% จากไตรมาสก่อน แนะ "ซื้อ" อนาคตแข็งแกร่ง ปรับเป้าหมายใหม่ 46 บาท

EPCOเตรียมปิดดีลญี่ปุ่นซื้อโรงไฟฟ้า-รายได้200%
EPCO เตรียมปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น 26 เมกะวัตต์ พร้อมดันบ่อพลอยเข้าตลาดหุ้นภายในปี 2557 จ่อตั้งที่ปรึกษาการเงินช่วงกลางพฤศจิกายนนี้ ขณะที่รายได้ปี 2556 มั่นใจเติบโตไม่ต่ำกว่า 200% หลังธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ไตรมาส 4/2556 คึกคักรับช่วงไฮซีซัน ด้านโบรกเคาะเป้า 4.00 บาท

SCPอัพกำลังผลิตโกยงานลุยรถไฟฟ้า-กำไรวิ่งเข้าพอร์ต
SCP เตรียมเพิ่มกำลังผลิตรองรับงานรัฐเพียบทั้งโครงการรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่การขยายสายส่งไฟฟ้า จากกำลังผลิตเดิมเกือบล้น 70-80%ปูทางรายได้ 25-30% ต่อปี กูรูเคาะงบ Q3/2556 กำไร 76 ล้านบาท ส่วนทั้งปี 2556 โต 288 ล้านบาท ดีมานด์และราคาวัสดุก่อสร้างดันมาร์จิ้นพุ่ง เป้าหมาย 13.50 บาท

'FVC'การันตีพื้นฐานปึ้กมั่นใจเปิดเทรดเหนือจอง
"FVC" มั่นใจเข้าเทรด 29 ตุลาคมนี้ ราคาหุ้น FVC ยืนแกร่ง เหนือราคาจอง 1.20 บาทได้ ย้ำพื้นฐานแน่นปึ้ก ยิ้มรับพ่วงธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มโตสูงหนุนธุรกิจพร้อมกางงบ Q2/2556 มีกำไรสุทธิ 5.36 ล้านบาท จาก 3.23 ล้านบาท ในปีก่อนฟากโบรกยกนิ้วการันตีหุ้นธุรกิจแนวโน้มสดใสครึ่งหลังปี 2556 เด่น ให้ราคาเป้าหมาย 2.20 บาท

MINTปีนี้กำไรทุบสถิติโบรกเคาะซื้อ-เป้า 35 บาท
MINT จ่อร่อนงบไตรมาส 3/2556 แย้มผลงานแจ่ม ลั่นปีนี้กำไรทำลายสถิติ พร้อมชูแผน 5 ปี (50-60) ปักเป้ากำไรโต 15-20% ต่อปี เดินหน้าซื้อกิจการต่อเนื่อง ฟากโบรกเชียร์สอย เห็นแววธุรกิจโรงแรมโตแข็งแกร่ง โดยเฉพาะไตรมาส 4/2556 เข้าสู่ High Season ท่องเที่ยว หนุนราคาหุ้นเด้ง เป้า 35 บาท

PPMเปิดศูนย์การค้าธ.ค.นี้ รับทรัพย์เข้าเป๋าปีละ50ล้าน
PPM ดีเดย์เปิดคอมมูนิตี้มอลล์ "ศาลายา" ช่วงธันวาคมนี้ ชี้รับทรัพย์เข้ากรุปีละ 50 ล้านบาท พร้อมมั่นใจปี 2556 รายได้ตามฝัน 1.7 พันล้านบาท รับเทรนด์ก่อสร้างคึกคัก แถมได้ธุรกิจใหม่หนุน ด้านนักวิเคราะห์แนะ "ซื้อ" เป้าหมาย 7.55 บาท ดีดลูกคิดกำไรแตะ 93 ล้านบาท

หุ้นพลังงานโค้ง3กำไรกระหึ่มชูPTTGC-PTTEP-TOP-BCP
หุ้นพลังงานแววกำไรสดใสราคาน้ำมันดิบเฉลี่ยที่ 107 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้น 6% หนุนกำไร PTTEP จะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% และ PTT จะมีกำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 3 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 144% คาดราคาน้ำมันดีต่อเนื่องมายังไตรมาส4/2556 เหตุเข้าฤดูหนาว ความต้องการใช้เพิ่มสูงขึ้น ชู PTTGC-PTTEP-TOP-BCP เด่น

ประมูลทีวีดิจิตอลคึกเอกชนยื่นซอง20แห่งเคาะราคาปลายธ.ค.56
กสทช.เผยมีบริษัทสนใจเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิตอล 20 บริษัท 26 ซอง ด้าน "ฐากร ตัณฑสิทธิ์" คาด 13 ธันวาคมนี้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ และกำหนดวันประมูล-ราคาปลายธันวาคม 2556 หรือ มกราคม 2557

PERMยิ้มรับไฮซีซันขายเหล็กลุ้นสิ้นปีพลิกกำไร-ต้าน1.10บ.
PERM ยิ้มรับดีมานด์เหล็กพุ่ง หลังเข้าสู่ไฮซีซันฤดูกาลขายในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ยาวไปถึงปีหน้า ลุ้นสิ้นปีนี้มีข่าวดีพลิกกลับมามีกำไร หลังไฮซีซันหนุน บวกบริหารต้นทุนได้ดี ล่าสุดบินไปออสเตรเลียเจรจาพันธมิตร คาดได้ข้อสรุปสิ้นปีนี้ พร้อมมั่นใจรายได้ทั้งปี 2556 โต10% จากปี ฟากโบรกส่องต้าน 1.10 บาท

EAปลื้มโรงไฟฟ้าเสร็จตามแผนปักธงรายได้ปีนี้โตก้าวกระโดด
บิ๊ก EA เผยปลายปีนี้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กำลังการผลิต 90เมกะวัตต์ ที่ จ.นครสวรรค์ ก่อสร้างเสร็จตามแผน พร้อมจ่ายไฟฟ้าให้ กฟผ. ตามกำหนดสัญญาในเดือนธันวาคม 2556 เผยปี 2557 เตรียมรับรู้รายได้ 1.5 พันล้านบาท จากการขายไฟส่วนผลงานทั้งปีคาดเติบโตก้าวกระโดด เหตุรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 8 เมกะวัตต์ ที่ จ.ลพบุรี เข้ามาเต็มปีโบรกประสานเสียงเชียร์ "ซื้อ" เคาะเป้า10.70 บาท

AMATAนักลงทุนเชื่อมั่นแผนป้องกันน้ำระยะยาว
AMATA เดินหน้าแผนป้องกันน้ำท่วมระยะยาว หลังน้ำลดทุกโรงงานกลับมาผลิตสินค้าเต็มที่ พร้อมเชิญผู้ประกอบการร่วมหารือผู้บริหาร "วิบูลย์ กรมดิษฐ์" ย้ำความมั่นใจนักลงทุนไม่ได้ถอนหรือเคลื่อนย้ายไปที่อื่น คงเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ 3 พันไร่ โบรกเชียร์ "ซื้อ" เป้าหมาย 27บาท 

TVDบุ๊กเงินประกัน5ล้าน แง้มครึ่งปีหลังผลงานเริ่ด
TVD ส่งซิกครึ่งหลังปี 2556 ฟอร์มแจ่มกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1.1 พันล้านบาท โหนกระแส โฮมช็อป ปิ้ง ขยายตัว พร้อมปักธงนี้นี้รายได้ทะยาน 10% จากปีก่อน หลังดีมานด์ทะลักต่อเนื่อง ฟากนักวิเคราะห์ หนุน "เก็งกำไร" พร้อมชี้เหตุเตรียมบุ๊กเงินค่าเคลมประกันค่าเสียโอกาสจำนวน 5 ล้านบาท ในไตรมาส 3 นี้ เคาะเป้า 4.06 บาท

"ML"หวังกำไรพุ่งสวนศก.ลุยรถแลกเงินโกยมาร์จิ้น
ML ไม่หวั่นเศรษฐกิจทรุด มั่นใจยอดปล่อยสินเชื่อไตรมาส 4/2556ขยายตัวต่อเนื่อง หลังตลาดรถเก่าเริ่มคึกคัก พร้อมลุยขยายฐานสินเชื่อรถแลกเงินรับอานิสงส์แบงก์ใหญ่เมินลูกค้าไมโครไฟแนนซ์ คาดรายได้และกำไรปี 2556 โตตามเป้า 10% ด้านโบรกส่องราคาหุ้น ML ยังเห็นแววรีบาวนด์ วางเป้า 1.08 บาท

'KSAM'ชูกองตราสารหนี้6M77 แจกผลตอบแทน3.00%ต่อปี
บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M77 (KF-FIX6M77) อายุประมาณ 6 เดือน เสนอขายวันที่ 29 ตุลาคม - 4พฤศจิกายน 2556 ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท จ่ายผลตอบแทนประมาณ3.00% ต่อปี

GLติดโผงบยอดเยี่ยมลุ้นชิงSET Awards
GL ติดโผเข้าชิง Set Awards 2013 รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดระหว่าง 2,000-10,000 ล้านบาท หลังโชว์ผลการดำเนินงานด้านการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในภูมิภาคเอเซียน ที่มีรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่

DRTเกี่ยวก้อยคู่ขาร่วมทุนพันธมิตรสบช่องโซลาร์เซลล์
DRT สบช่องรัฐหนุนภาคเอกชนผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาชี้เป็นโอกาสของผู้ผลิตวัสดุมุงหลังคาสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์กระเบื้องมุงหลังคา พร้อมเปิดกว้างพันธมิตรร่วมศึกษาโครงการพัฒนากระเบื้องมุงหลังคาโซลลาร์เซลล์รองรับความต้องการของตลาด

บลจ.กสิกรไทยลุยตลาดเอเชีย เสนอขายกองทุนเปิดK-ASIA
บลจ.กสิกรไทย เชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจเอเชีย พร้อมส่งกองทุนเปิดเคเอเชียน สมอลเลอร์ หุ้นทุน (K-ASIA) ชวนนักลงทุนรับโอกาสการเติบโตและขยายตัวทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชีย เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม- 6 พฤศจิกายน 2556 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000บาท

'สารสกัดกาแฟ'ช่วยปลุกพลังผิวเพื่อไลฟ์สไตล์-การไหลเวียนโลหิต
สำหรับหนุ่มสาวสังคมเมืองยุคนี้ เชื่อว่าทุกคนย่อมเคยลิ้มลองเครื่องดื่มสีน้ำตาลรสเข้มที่เรียกว่า "กาแฟ" มาแล้วทั้งนั้นจะด้วยติดใจในรสชาติกลมกล่อมหรือเพราะต้องการคุณสมบัติของกาเฟอีนในกาแฟที่เมื่อดื่มในปริมาณพอเหมาะ จะมีฤทธิ์กระตุ้นการหลั่งอะดรีนาลีนและโดปามีน รวมถึงกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง ช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า มีพลัง ความคิดฉับไวไม่ง่วงเหงาหาวนอน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ลื่นไหล จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม "กาแฟ" จึงกลายเป็นเทรนด์เครื่องดื่มยอดนิยมของผู้คนทั่วโลก

"ASP"กำไรไตรมาส3เริ่ด กูรูยกนิ้ว-เคาะ4.80บาท
ASP ยิ้มหน้าบาน หลังแจ้งผลประกอบการไตรมาส 3/2556 กำไรสุทธิ287.1 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 180.68 ล้านบาท รับผลบวกภาวะตลาดหุ้นไทยคึกคักหนุนปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์เฉลี่ยต่อวันบริษัทเพิ่มขึ้น 36% จาก 2,252 ล้านบาท เป็น 3,066 ล้านบาท ฟากกูรูแนะทยอยซื้อชนเป้า 4.80 บาท

SCเติบโตแข็งแกร่งเป้าหมาย4.67าท
บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินหุ้นSC แกร่ง โดยแนะซื้อเก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 4.67 บาท ทั้งนี้คาดกำไร 3Q/56 โตดี YoY เพราะโอนมากขึ้น รายได้จากการขายเป็น2,180 ล้านบาท เพิ่ม 45% YoY รายได้จากการให้เช่าสำนักงานเป็210 ล้านบาท เพิ่ม 4% YoY ตามอัตราการเช่า (OR) ที่เพิ่มดีขึ้น สัดส่วนรายได้จากการขาย: รายได้ค่าเช่าเป็น 91.9% ด้านอัตรากำไรขั้นต้นจากการขายเพิ่มเป็น 33% เทียบกับ YoY ที่ 31.9% ซึ่งเป็นไปตามโครงการที่รับรู้รายได้ แต่อัตรากำไรขั้นต้นรายได้เช่าลดลงเล็กน้อยเป็น63.5% เทียบ YoY ที่ 64.3%

สรุปข่าวหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ADVANC-DTAC เครดิตดีขึ้น1ขั้นฟิทช์ชี้3จีหนุนอื้อ
ฟิทช์ เพิ่มเครดิตบริษัทมือถือขึ้นยกแผง กฎระเบียบ-นโยบาย 3จีหนุนอุตสาหกรรมนันวอยซ์โต 25-30%
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ ปรับเพิ่มอันดับเดรดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ และบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค (AWN) รวมถึงอันดับเครดิตสากลระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศ บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เพิ่มขึ้นหนึ่งขั้น

'โฮมโปร'กำไรโตเอเซียพลัสค่าฟีพุ่งนิคมฯเดินเรือแย่
บจ.โชว์ผลงานตามคาดโฮมโปร-เอเซีย พลัสเพิ่ม ส่วน PSL และนิคมฯ ลดลง ไทคอนรอขายที่ 100 ไร่ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยผลประกอบการงวดไตรมาส 3 ปีนี้ กำไรสุทธิ 719ล้านบาทเติบโต 16% และรวม 9 เดือน กำไรทั้งสิ้น 2,141 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17%

หุ้นไทยเงียบรูดสวนตลาดโลกกังวลการเมืองปะทุ
หุ้นไทยป่วนเทขายตามนัด 4 โมงเย็น กังวล พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โรดโชว์สหรัฐไม่ถามเรื่องการเมือง
ตลาดหุ้นไทย วันที่ 28 ต.ค. ดัชนีแกว่งตัวผันผวน โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบตลอดวัน จนกระทั่ง 16.00 น. มีแรงเทขายจากหักกลบซื้อขายหุ้นในวันเดียว ทำให้ดัชนีพลิกกลับเป็นลบ จนมาปิดที่ระดับ 1,449.62 จุด ลดลง 5.26 จุด สวนทางตลาดหุ้นโลกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่หลังจากคาดว่าที่ประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันที่ 29-30 ต.ค.นี้ จะคงมาตรการคิวอีต่อไป

บลจ.กสิกรออกกองทุนเค-เอเชีย ลุยหุ้นจิ๋วกำไรแจ๋วมั่นใจเศรษฐกิจปึ้กดึงเงินไหลลงทุน
บลจ.กสิกรไทย เชื่อมั่นเศรษฐกิจเอเชียแกร่ง ดึงเงินกลับเข้าลงทุน คลอดกองทุน K-ASIA ขาย
นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจเอเชียยังขยายตัวได้ดี แม้จะชะลอตัวลงจากปีที่ผ่านมา โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) คาดการณ์การเติบโตเศรษฐกิจเอเชียในปีนี้จะโตได้กว่า 6.4% เมื่อเทียบกับตลาดเกิดใหม่ทั่วโลกเติบโตเฉลี่ยประมาณ4.5%

กรุงศรีขายกองทุนตราสารหนี้6เดือนชูจ่าย3%
บลจ.กรุงศรีส่งกองทุนตราสารหนี้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศอายุ 6เดือน ชูผลตอบแทน 3% ต่อปี
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารหนี้ 6M77 (KFFIX6M77) อายุประมาณ 6เดือน มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ
แบงก์รัฐหมดแรงส่ง สศค.ระบุสินเชื่อโดยรวมเข้าสู่ภาวะหดตัว ลูกค้าไอแบงก์-เอสเอ็มอีหนีขอรีไฟแนนซ์อื้อ
ธนาคารรัฐหมดท่า สินเชื่อรวม 6 เดือนชะลอลง "ไอแบงก์-เอสเอ็มอีแบงก์" โดนลูกค้ารีไฟแนนซ์เพียบ
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยผลดำเนินงานสถาบันการเงินเฉพาะกิจในช่วง 6 เดือนแรกว่า ภาพรวมของสินเชื่อของสถาบันการเงินเฉพาะกิจขยายตัวในอัตราที่ชะลอลง ปริมาณการปล่อยสินเชื่อในภาคธุรกิจมีการหดตัวเกือบทุกประเภท ทั้งสินเชื่อภาคเกษตรกรรมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภค โดยมียอดสินเชื่อคงค้างรวมกันกว่า 3.94ล้านล้านบาท

สินเชื่อเริ่มชะลอตัวรายย่อย-ขาใหญ่นิ่ง
ธปท.แจงแนวโน้มสินเชื่อเพิ่มได้อีกไม่มาก พบกลุ่มรายย่อย-รายใหญ่ชะลอลง
นางสาลินี วังตาล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของระบบธนาคารพาณิชย์ในไตรมาส 3 ปีนี้ถือว่าออกมาดีมีกำไรเพิ่มขึ้นแต่หลังจากนี้ไปมีแนวโน้มว่าสินเชื่อโดยรวมจะขยายตัวเพิ่มขึ้นได้ไม่มากนัก เพราะสินเชื่อเริ่มอยู่ตัวถึงแม้จะไม่ลดลงแต่ก็ไม่น่าจะเพิ่มขึ้นไปมากกว่านี้ และคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 4 ปีนี้น่าจะมีกำไรดีต่อเนื่อง

ลั่นกลองเทขายทรัพย์สินราคาพิเศษ
โหมระบายเอ็นพีเอกันท้ายปี กรุงไทยดึงลูกค้าเป็นตัวแทนขาย บสก.-บสส. คัดสินทรัพย์ราคาพิเศษประมูล
นายสุชาติ เดชอิทธิรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่มทรัพย์สินพร้อมขาย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดโครงการKTB NPA Plus โดยเชิญกลุ่มลูกค้าจากธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ เข้ามาเป็นสมาชิกและเป็นพันธมิตรทางการค้าที่เกี่ยวกับการขายอสังหาริมทรัพย์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น