"ธนินท์" ชี้ช่องต่างชาติลงทุน มั่นใจไทยเข้าสู่ยุคเฟื่องฟู


 นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี กล่าวปาฐกถาพิเศษในโอกาสฉลองความสำเร็จ 60 ปี ผู้นำธุรกิจอาหารสัตว์อันดับ 1 ของโลก โดยมองว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ประเทศไทยจะสะสมเงินทุนจำนวนมากเพราะเป็นที่สนใจมากสุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในอาเซียน โดยเฉพาะโอกาสด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลดีเชื่อมโยงต่อธุรกิจด้านการบริการ โรงแรม และร้านค้า และหากจีนยกเลิกวีซ่าเดินทางเข้าไทยจะมีคนจีนจำนวนมากเดินทางมาไทย สร้างรายได้กับประเทศและคนไทยมหาศาล รวมทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเห็นด้วยที่รัฐบาลเริ่มลงทุนระบบขนส่ง 2 ล้านล้านบาทในวันนี้ เพราะอนาคตอาจต้องใช้เงินลงทุนสูงถึง 6 ล้านล้านบาท

นอกจากนี้ นายธนินท์ มองว่า ภาคการเกษตรและอาหารเป็นธุรกิจที่มีอนาคต ซึ่งไทยจะต้องสร้างฐานความรู้ งานวิจัย และใช้เทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่ เพื่อปรับปรุงการผลิต ทั้ง อ้อย ยางพารา และ พืชอาหารทุกชนิด เพื่อสร้างประเทศให้เป็นแหล่งอาหาร หรือ ครัวโลก นอกจากนี้ ยังต้องการให้เตรียมรับการค้าในรูปแบบการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่โลกธุรกิจในอนาคตจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เครือซีพีได้เร่งพัฒนาบุคลากรและช่างฝีมือที่ประเทศยังขาดแคลน โดยเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยของบริษัทฯที่ตั้งขึ้น โดยเฉพาะการบริหารธุรกิจและกลุ่มยานยนต์ ซึ่งล่าสุดได้ร่วมมือกับค่ายโตโยต้า สอนเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ให้กับเด็กไทย

เอามาจาก Spring News ครับ