วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ข่าวสั้นต่างประเทศ ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2556

ข่าวสั้นต่างประเทศ

ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 9 คน 

พานาโซนิคปลดพนักงานแผนกชิพ
โตเกียว: หนังสือพิมพ์ธุรกิจนิกเกอิรายงานโดยไม่อ้างแหล่งข่าวว่า พานาโซนิคเตรียมที่จะลดคนงานในแผนกชิพลงครึ่งหนึ่งซึ่งจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานหลายพันตำแหน่งเนื่องจากพานาโซนิคต้องยกเครื่องงบดุลใหม่หลังจากที่ขาดทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์  แผนการที่จะลดธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ซึ่งกำลังขาดทุนนั้น อาจทำให้พานาโซนิคต้องขายโรงงานผลิตชิพบางส่วนด้วย และนิกเกอิรายงานว่า บริษัทจะลดตำแหน่งงาน 7,000 ตำแหน่งจากธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ภายในเดือนมีนาคม 2558 จากที่มีพนักงานทั้งหมด 17,000 คน  โดยการลดตำแหน่งงานเหล่านี้จะใช้วิธีปลด เกษียณอายุก่อนกำหนด และย้ายคนงานไปยังแผนกอื่น  บริษัทจะใช้เงิน 50,000 ล้านเยนในการลดคนงานสำหรับปีการเงินที่นับถึงเดือนมีนาคม 2557 แต่คาดว่ากำไรที่ดีขึ้นจะช่วยชดเชยผลกระทบได้

ซัมซุงขอโทษผู้บริโภคจีน
บีบีซี: ซัมซุงอิเล็กโทรนิกส์ ได้ขอโทษผู้บริโภคชาวจีนหลังจากที่สถานีโทรทัศน์ของรัฐแห่งหนึ่งรายงานว่าโทรศัพท์บางรุ่นของซัมซุงทำงานผิดปกติ  โดยรายงานของสถานีโทรทัศน์อ้างว่า โทรศัพท์หลายเครื่องพังเพราะเมมโมรี ชิพบกพร่องและได้วิจารณ์นโยบายในการซ่อมของซัมซุงด้วย  เมื่อวานนี้ซัมซุงได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อผู้บริโภคชาวจีนสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดจากปัญหาในการบริหารของบริษัท และบริษัทจะซ่อมให้ฟรีสำหรับโทรศัพท์ 7 รุ่นที่มีการพูดถึงในรายงาน   สำหรับโทรศัพท์รุ่นที่ถูกพูดถึงรวมถึงกาแลกซี่ เอส 3 และโน้ต 2 ด้วย   ซัมซุงเป็นบริษัทต่างชาติรายล่าสุดที่สื่อจีนโจมตี ก่อนหน้านี้ไม่นานมีการโจมตีสตาร์บัคส์ที่คิดราคาในประเทศจีนสูงกว่าในตลาดอื่นๆ และผู้บริหารของแอปเปิ้ลก็เคยออกมาขอโทษผู้บริโภคชาวจีนหลังจากสื่อของรัฐโจมตีนโยบายซ่อมและรับประกันของบริษัท

วอล-มาร์ทขยายธุรกิจในจีน
รอยเตอร์ส: วอล-มาร์ท กำลังขยายธุรกิจในจีนเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรในภาคค้าปลีกซึ่งกำลังชะลอตัวลง  โดยจะเปิดให้มีแฟซิลิตี้ 110 แห่งในจีนในช่วงปี 2557 ถึง 2559 หลังจากที่ได้เปิดให้บริการไปแล้ว 30 แห่งในปีนี้    วอล-มาร์ทเพิ่งปิดร้านค้า 11 แห่งในปีนี้ และกำลังจะปิดอีก 15-30 แห่งในช่วง 18 เดือนข้างหน้าตามส่วนหนึ่งของการจัดการกับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังลำบากทั่วโลก และเพื่อจัดการการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยพื้นฐานในภาคค้าปลีกของจีน เนื่องจากยอดขายต่อปีโตลดลง และผู้บริโภคหันไปช็อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น    จากการวิเคราะห์ของบริษัทเบน แอนด์ โค กล่าวว่า  วอล-มาร์ทต้องการทำกำไรจากการเปลี่ยนแปลงแลนด์สเคนในภาคค้าปลีกของจีนด้วยการรุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นธุรกิจที่คาดว่าจะมีการเติบโตโดยรวมสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 32% ต่อปีในช่วงปี 2555-2559    ไมค์ ดุ๊ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอล-มาร์ท กล่าวว่า ผู้บริโภคกำลังใช้เทคโนโลยีมากขึ้นโดยเฉพาะในจีน และอี-คอมเมิร์ซจะช่วยให้วอล-มาร์ทโตทั่วโลกได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น