วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

EVERเสี่ยงแคช อนันดาฯพ้นโทษ ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2556

EVERเสี่ยงแคช
อนันดาฯพ้นโทษ

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 4 คน 

EVER หุ้นร้อนมีโอกาสติดแคชบาลานซ์สัปดาห์นี้ หากวันนี้ (31 ต.ค.) วอลุ่มซื้อขายเกิน 100 ล้านหุ้น มีสิทธิติดทันที หลังวอลุ่มเฉลี่ยเกิน 100 ล้านบาทต่อวัน และไม่มีค่า P/E ส่วน 3 หุ้น AJP, ANAN และ RPC หลุดแคชบาลานซ์สัปดาห์หน้า
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า หุ้นที่คาดว่าจะถูกบังคับให้ซื้อในบัญชีเงินสด (แคชบาลานซ์) ของตลาดหลักทรัพย์ฯตั้งแต่ช่วงสัปดาห์หน้า คือหุ้น บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ  EVER  เนื่องจากมีมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเกิน 100 ล้านบาท และมีผลการดำเนินงานที่ขาดทุน ทำให้ไม่สามารถคิดค่า P/E ได้   แต่ทั้งนี้ต้องรอดูปริมาณเทิร์นโอเวอร์หากมีจำนวนที่เกิน 40% ก็มีโอกาสที่จะติดแคชบาลานซ์ได้
“หุ้น EVER มีโอกาสที่จะติดแคชบาลานซ์ เนื่องจากมีปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น แต่คงต้องรอดูปริมาณเทิร์นโอเวอร์ว่าจะเข้าเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกำหนดหรือไม่ ซึ่งหากวอลุ่มการซื้อขายวันนี้ (31 ต.ค.) เกิน 100 ล้านหุ้นก็มีโอกาสที่จะติดแคชบาลานซ์” นักวิเคราะห์ กล่าว
ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯได้แจ้งเตือน Trading Alert List โดยมีการสอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหลักทรัพย์ของ บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) เนื่องจากพบว่าสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้า เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและหรือผู้ลงทุนได้มีข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างครบถ้วน
ด้านนายขุมทรัพย์ โลจายะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทได้ชี้แจงกลับมาว่า บริษัทไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผยซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสภาพการซื้อขาย ทั้งนี้บริษัทไม่ทราบถึงสาเหตุของการปรับตัวขึ้นของหลักทรัพย์
อย่างไรก็ตาม สำหรับรายชื่อหุ้นที่จะหลุดจากแคชบาลานซ์ในสัปดาห์หน้ามีทั้งหมด 3 บริษัท คือ หุ้นบริษัท เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า จำกัด  (มหาชน) หรือ AJP, หุ้น บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  หรือ ANAN และหุ้นบริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) หรือ RPC เนื่องจากได้ติดแคชบาลานซ์ตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯครบทั้งหมด 6 สัปดาห์เรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น