วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

นิวส์เวฟ คอลัมน์ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2556

นิวส์เวฟ

คอลัมน์ วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 17 คน 

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจกระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคาร-พุธที่ 22-23 ตุลาคม พ.ศ.2556 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,448.54  จุด ปรับลดลง 36.18 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.5หมื่นล้านบาท
ตลาดหุ้นไทยตกสู่ภาวะกระดานเลือดไปอีกหนึ่งวัน โดย MOST ACTIVE 20 อันดับแรกของกลุ่มที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้ปิดลบไปถึง19 หุ้น ส่วน 1 หุ้นที่รอดตัวพร้อมกับปิดตลาดแบบไม่เปลี่ยนแปลง คือ PTT
โดยทางนักลงทุนสถาบันได้ขึ้นแท่นนำทีมเทขายสุทธิสูงสุดไปถึง 4,028 ล้านบาท ตามด้วยบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ที่ขายอีก 690 ล้านบาท ส่วนขาเข้าซื้อยังคงเป็นรายย่อยลุยกวาดซื้อสุทธิ 3,656 ล้านบาท ตามต่างชาติร่วมแจมซื้อ 1,061 ล้านบาท
กลุ่มโรงแรมชักเริ่มกลับมาน่าสนใจอีกรอบ หลังจากภาวะตลาดทรุดได้กดให้ราคาหุ้นถอยลงหนักตามติด เริ่มจาก ERW ดิ่งลบทะลุ 5% ปิดซื้อขายที่ 5.05 บาท และ MINT ลบอีกกว่า 6% ทำราคาปิด 26.50 บาท
ซึ่งหากราคาหุ้นของ ERW และ MINT ยังถอยลงมาได้อีกจะถือเป็นโอกาสดีต่อการทยอยเข้าเก็บได้แล้ว เนื่องจากมีปัจจัยหนุนอย่างช่วงไฮซีซั่นทางธุรกิจ ที่มีนักเที่ยวเข้ามาพักเป็นจำนวนมาก และผลักดันให้ผลการดำเนินงานและราคาหุ้น จะสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีกมากพอสมควร ดังนั้น ใครที่เคยพลาดเก็บไปในช่วงที่ผ่านมา ก็ขอให้จับตาแล้วหาโอกาสเข้าซื้อก็แล้วกัน 
ITD กลายเป็นหุ้นที่ปรับตัวลดลงหนักสุดในกลุ่ม 20 อันแรก โดยปิดลบไปกว่า 7% จบเกมอยู่ที่ 6 บาท ที่ผ่านมากระแสเก็งกำไรหุ้นรับเหมาก่อสร้างมีแรงหนุนเข้ามาเยอะ เมื่อภาวะตลาดเปลี่ยนแปลง แรงขายออกมาหนักย่อมเป็นเรื่องธรรมดา
ดังนั้น ใครที่มี “อิตาเลียนไทย” อยู่ในพอร์ตลงทุนก็ขอให้ทบทวนถึงต้นทุนที่เข้าซื้อว่าอยู่ในระดับเท่าไหร่ เพราะหากราคาต้นทุนยังสูงกว่ากระดาน ก็ขอให้ขายทำกำไรป้องกันความเสี่ยงไปก่อนดีกว่า แล้วค่อยรอจังหวะเข้าซื้อใหม่อีกรอบก็ไม่สายเกินไปหรอก
หุ้น CKP ข่าวคราวเงียบหายกันไปนาน แต่เมื่อวานกลับมาวิ่งบวกสวนตลาด (ซะงั้น) ทำราคาปิด 13.10 บาท เพิ่มอีกกว่า 2% เนื่องจากล่าสุดโบรกฯ ได้ออกมาคาดการณ์กันแล้วว่า งวดไตรมาส 3 มีแววโชว์กำไรสุทธท่วมท้น 169 ล้านบาท พลิกจากที่ขาดทุนในไตรมาส 2 จำนวน77 ล้านบาท
สำหรับ CKP แล้วถือเป็นบริษัทที่มีศักยภาพเพียบพร้อมและมีแผนลงทุนขยายการเติบโตชัดเจน ดังนั้น หากซื้อเพื่อถือลงทุนระยะกลางถึงยาวจึงนับว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าสนใจเหมือนกัน
หุ้น SUSCO เป็นอีกรายที่วิ่งบวกแรงเอาเรื่อง อย่างที่เคยบอกกันมานานแล้วว่า หุ้นปั๊มน้ำมันซัสโก้ มีจุดเด่นในแง่ของ P/E หุ้น ที่ต่ำเพียงแค่ระดับ 4 เท่า น้อยกว่าทั้ง P/E ของกลุ่มพลังงานกันแบบร่วมเท่าตัวเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม คนที่เข้าไปเก็งกำไรกันอยู่ก็ควรต้องระวังถึงแรงเทขายที่กำลังเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะเห็นราคาหุ้นในช่วงวานวิ่งขึ้นไปแนวต้านระดับ 4 บาท ก็เริ่มถอยร่วงลงมาไม่เป็นท่าทันที
สำหรับใครชอบหุ้นรีเทิร์นขอแนะนำ 2 บริษัทนี้ KBS-KSL ผู้สร้างความหวานจากการผลิตน้ำตาล พากันกอดคอวิ่งบวกกันทั้งคู่ ขานรับกรณีราคาน้ำตาลในตลาดโลกที่ปรับเพิ่มขึ้นแรง
ซึ่งน่าจะช่วยกระตุ้นให้ราคาหุ้นได้รับความน่าสนใจกันไปได้อีกสักระยะหนึ่ง ขณะที่ทิศทางผลการดำเนินงานบริษัท ทางผู้บริหารค่าย KBS “อิสสระ ถวิลเติมทรัพย์” และ “จำรูญ ชินธรรมมิตร์” แห่ง KSL ต่างกล่าวมั่นใจว่า งวดปีหน้าผลการดำเนินงานจะกลับมาเติบโตแน่ แหม ตอบเหมือนกันโดยไม่ได้นัดหมายจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น