สรุปข่าวภาวะตลาดหุ้นรอบโลก


ชื่อ:  1.PNG
ครั้ง: 388
ขนาด:  6.2 กิโลไบต์ชื่อ:  2.PNG
ครั้ง: 389
ขนาด:  7.6 กิโลไบต์


ตลาดหุ้นทั่วโลกคืนนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยดัชนี S&P 500 พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่จีนเปิดเผยว่าเศรษฐกิจขยายตัวในจังหวะที่รวดเร็วขึ้น


US

 นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก เผยขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะชะลอมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เนื่องจากข้อมูลต่างๆยังไม่สามารถบ่งชี้ได้อย่างเพียงพอว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่สมควรจะผ่อนคลายนโยบายการเงิน


EU

 ธนาคารกลางโปรตุเกสเปิดเผยว่า ดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจของโปรตุเกสได้ปรับตัวดีขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนก.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี นับตั้งแต่โปรตุเกสได้รับเงินช่วยเหลือจากสหภาพยุโรป (อียู)/กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)


Asia

 ตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาดีกว่าคาด โดยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) จีน ช่วงไตรมาส 3/2556 ขยายตัว 7.8%, ยอดค้าปลีกของจีนในช่วง 9 เดือนแรกปรับตัวขึ้น 12.9%, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 10.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งลดลงเล็กน้อยจากที่เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค. และการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรของจีน ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ขยายตัว 20.2% ซึ่งขยับลง 0.1% จากอัตรา 20.3% ในช่วง 8 เดือนแรก

 ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจจีน ได้ดีดตัวขึ้นเล็กน้อย ในไตรมาส 3 โดยอยู่ที่ระดับ 121.5 ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.9 จุด จากไตรมาสก่อนหน้า

 กระทรวงคลังของจีนเผยรายได้การคลังในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 13.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 9.36 แสนล้านหยวน หรือ 1.52 แสนล้านดอลลาร์ โดยขยายตัวขึ้นจากระดับเดือนส.ค.ที่ 9.2%


ที่มา: CNBC