วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Wednesday, 10 July 2013สรุปข่าวหนังสือพิมพ์เช้า(1)


สรุปข่าวหนังสือพิมพ์เช้า(1)


Wednesday, 10 July 2013



สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

EARTHยอดขายทะลัก กำไรQ2เกิน400ล้าน เหมืองพม่าเสริมรายได้ ซื้อเป้า 9.10 บาท
EARTH ยอดขายถ่านหินไตรมาส 2 ลุ้นเฉียด 2 ล้านตัน “ขจรพงศ์” การันตีเป้ายอดขายถ่านหินทั้งปีโตถึง 8 ล้านตันแน่นอน ฟากโบรกฯคาดกำไรสุทธิ Q2 พุ่งทะลุ 400 ล้านบาท เปิดเหมืองพม่าช่วยหนุนรายได้ แนะ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 9.10 บาท

BTSตะลุยโรดโชว์ญี่ปุ่น-ลอนดอนพบกองทุนใหญ่
BTS เดินสายโรดโชว์ญี่ปุ่นครั้งแรก พบ 10 กองทุนใหญ่ของญี่ปุ่น หลังนักลงทุนสนใจการดำเนินธุรกิจ และประเด็นการจ่ายปันผลสูง ได้รับการตอบรับที่ดี ส่วนก่อนหน้านี้เดินทางไปลอนดอน กับ  Goldman Sachs พบกองทุนขนาดใหญ่ฝั่งยุโรป พร้อมประมูลเดินรถไฟฟ้าที่โฮจิมินห์

SCCกำไรทะลัก9พันล้าน
SCC คาดไตรมาส 2 กำไร 9,000 ล้านบาท พุ่ง 110% รายได้ไม่ต่ำกว่า 1.07 แสนล้านบาท หลังธุรกิจหลักเติบโตดี ทั้งเคมีภัณฑ์ วัสดุก่อสร้าง และกระดาษ เน้นขยายการลงทุนอาเซียนตั้งเป้าลงทุน 2 แสนล้านบาทในช่วง 5 ปี

รัฐฮึด'โครงการน้ำ’เริ่มประชาพิจารณ์
รัฐบาลประกาศอีก 2 สัปดาห์เริ่มทำประชาพิจารณ์โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ตามคำสั่งศาลปกครอง เผยวางแผนไว้หมดแล้ว คาดเสร็จปลายเดือนตุลาคม

กองทุนฟื้นฟูฯถังแตก ขายหุ้นกรุงไทยใช้หนี้ 
ครม.เห็นชอบแผนขายหุ้นกรุงไทย (KTB) คาดไม่เกิน 4% ป้องกันหมดสภาพรัฐวิสาหกิจ ตามที่กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเสนอ เพื่อนำไปชำระคืนเงินต้นของเงินกู้และดอกเบี้ยของ FIDF1 และ FIDF3

QHลุ้นQ2เริ่ด!กำไรโต139%
"ควอลิตี้เฮ้าส์" ลุ้นกำไรไตรมาส 2 โต 139% แตะ 806 ล้านบาท โกยรายได้ไม่ต่ำกว่า 5.1 พันล้านบาท รับแรงหนุนโอนคอนโด 3 โครงการ ส่งซิกงบไตรมาส 3 ทุบสถิติสูงสุดของปีนี้ โบรกฯแนะ "ซื้อเก็งกำไร" เป้าหมาย 3.85 บาท

LVTยันเนียลเซ่นลาออก ไม่กระทบลุยทำธุรกิจต่อ เชื่อมั่นพื้นฐานแข็งแกร่ง
"LVT" ยันผู้บริหาร “แฮนส์ จอร์เกน เนียลเซ่น" ลาออกไม่กระทบธุรกิจ ลุยดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง เชื่อมั่นพื้นฐานแข็งแกร่ง ฟาก "เนียลเซ่น" ประกาศเดินหน้าสู้จนถึงที่สุด หลังถูกกล่าวหาอินไซเดอร์เทรดดิ้ง

MJDการันตีปีนี้พลิกเป็นกำไร รายได้โต50% แตะ4พันล้าน โชว์แบ็กล็อก9พันล้าน
"MJD" ลั่นปีนี้พลิกมีกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3 ทั้งปีมั่นใจรายได้โต 30-50% แตะ 4,000 ล้านบาท หลังมีการโอนโครงการมากขึ้น ขณะปัจจุบันมียอดขายรอโอนกว่า 9,000 ล้านบาท เล็งเปิด 4-5 โครงการในไตรมาส 4 ส่งซิกปี 57 รายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท เติบโต 50-70%

SIRIบุกตลาดต่างประเทศฉลุย ปิดขายคอนโดลอนดอน600ล.
"แสนสิริ" ประกาศปิดการขาย 9 Elvaston Place มูลค่ารวม 600 ล้านบาท คอนโดโครงการแรกในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จับกลุ่มผู้ปกครองที่ส่งบุตรไปศึกษาต่อยังต่างประเทศและกลุ่มคนไทยที่สนใจเป็นเจ้าของ

GLOWการันตีงบครึ่งปีหลังสวย โรงไฟฟ้าเก็คโค่-วันกลับมาผลิต ย้ำเพิ่มดิวิเดนด์ยีลด์
“โกลว์ พลังงาน” แย้มงบครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก หลังโรงไฟฟ้าเก็คโค่-วันกลับมาเดินเครื่องผลิตได้ตามปกติแล้ว ดันกำลังการผลิตรวม 3,500 เมกะวัตต์ คาดมีกำไรประมาณ 2,000 ล้านบาทต่อไตรมาส พร้อมย้ำเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับนักลงทุนจากการเติบโตของดิวิเดนด์ ยีลด์ แม้จะไม่มีการลงทุนเพิ่ม

CPR มั่นใจปีนี้รายได้ 2.7พันล้าน ทุ่ม6 ล้านเพิ่มโชว์รูม-ศูนย์บริการ
“ซีพี รีเทลลิงค์” บริษัทลูก CPALL โชว์ครึ่งปีแรกรายได้ 1.2 พันล้านบาท โตกว่า 15% พร้อมตั้งเป้ากวาดอีก 1.5 พันล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลัง เชื่อทั้งปีโต 17% ยืน 2.7พันล้านบาท หลังทุ่มงบ 6 ล้านบาท เพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 7 สาขา เล็งจ่อขยายต่างประเทศ Q4/56

PTTGCงบไตรมาส2แกร่ง กำไรเกิน3,700ล้าน โบรกฯการันตีซื้อ
PTTGC แกร่งเกินคาดไตรมาส 2 กำไรสุทธิเกิน 3,700 ล้านบาท แม้ถูกบันทึกสต็อกลอสน้ำมันร่วม 1,500 ล้านบาท โบรกฯ ชี้ไตรมาส 3 งบสวยหรู ค่าการกลั่นและน้ำมันโลกฟื้นตัวหนุน วางเป้าหมายหุ้น 92 บาท

SLCจ่อลุยธุรกิจทีวีดิจิตอล ตั้งงบลงทุน 700 ล้าน เปิดรับพันธมิตรร่วมประมูล
SLC พร้อมลุยธุรกิจทีวีดิจิตอล ลั่นเตรียมหาพันธมิตรเข้าร่วมประมูล กำหนดงบลงทุนรวม 700 ล้านบาท ฟากผู้บริหารชี้งบไตรมาส 2 ขาดทุนน้อยลง มั่นใจธุรกิจพลิกฟื้นภายในช่วงครึ่งปีหลัง

ทรูวิชั่นส์ลุยเปิดช่องMUTV
"ทรูวิชั่นส์" เปิดช่อง MUTV 24 ช.ม. เจาะกลุ่มแฟนคลับแมนฯยูฯ ในไทย 14 ล้านราย เตรียมซื้อลิขสิทธิ์บอลถ้วยยุโรปลงช่อง ชี้ยกเลิกสมาชิกน้อย แม้ไม่มีฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โบรกฯคาดไตรมาส 2 "TRUE" มีขาดทุน 2,200 ล้านบาท

SSI ชี้แจง 6 ประเด็นกรณีเพิ่มทุน ไม่ใช่เพื่อการใช้หนี้-ไม่ใช่ขายหุ้นไม่หมด
บริษัท สหวิริยา สตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ SSI เปิดเผยว่า บริษัทขอชี้แจงกรณีมีข้อมูลจำนวนหนึ่งคลาดเคลื่อนไปจากเจตนารมณ์และวิธีการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน จนอาจส่งผลให้นักลงทุนมีความเข้าใจผิดต่อ SSI จึงขอชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน 6 ประเด็นด้วยกัน

HEMRAJ โชว์ยอดขายที่ดิน 1,190 ไร่
HEMRAJ โชว์ยอดขายที่ดินครึ่งปีแรก แตะ 1,190 ไร่ จำนวน 54 สัญญา เป็นลูกค้าใหม่ 32 ราย ลูกค้าเดิม 22 ราย มีพื้นที่การให้เช่าโรงงานสำเร็จรูป  260,356 ตารางเมตร เพิ่มขึ้น 10%

หุ้นเอเชียตีปีกหลังเงินเฟ้อจีนตามคาด ผลกำไรไตรมาส2ในสหรัฐก็ออกตัวดี
เงินเฟ้อจีนเป็นไปตามที่คาด  ส่งผลให้ตลาดหุ้นในเอเชียปรับตัวขึ้นถ้วนหน้า โดยตลาดญี่ปุ่นและออสเตรเลียดีดตัวแรงสุด ในขณะเดียวกันการแถลงผลประกอบการไตรมาสสองในสหรัฐเริ่มต้นด้วยความสดใส และยุโรปสามารถตกลงเกี่ยวกับเงินกู้งวดต่อไปของกรีซได้แล้ว

นายกฯนัดถกด่วนศุกร์นี้ รับเศรษฐกิจส่งสัญญาณชะลอตัว 
สศช.รายงานตัวเลขเศรษฐกิจต่อ ครม.ล่าสุดเดือน พ.ค.พบเศรษฐกิจสำคัญยังชะลอตัวจากเดือนก่อน ขณะไตรมาส 2 ของปีมีแนวโน้มชะลอตัวต่อเนื่อง “ยิ่งลักษณ์” สั่งการบ้านหน่วยงานเศรษฐกิจรวบรวมข้อมูลที่รับผิดชอบเสนอที่ประชุมเวิร์คช็อป 12 ก.ค.นี้ เพื่อหาแนวทางบริหารงานที่เหมาะสม

ประกันใบโพธิ์ลุยอสังหาฯ เมินลงทุนหุ้นเพิ่ม ยันปั้นกำไรลงทุนกว่า5%
SCBLIFE กวาดกำไรจากการลงทุนไม่ต่ำกว่า 5% ยังคงแผนการลงทุน ยังไม่ปรับพอร์ตเพิ่มสัดส่วนหุ้น เหตุยังมีความเสี่ยงมาก แต่จะเพิ่มลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ส่วนเป้าหมายหลักยังเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้เอกชนคุณภาพดี

'บลจ.กรุงไทย’ส่งกองผสม ลงในเงินฝาก-ตราสารหนี้
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการบลจ.กรุงไทยเปิดเผยว่า ได้ออกกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์พลัสซึ่งมีนโยบายลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศที่มีอายุตราสารระหว่าง 6เดือน-2 ปี และจะเปิดให้ซื้อขายได้ทุกวันทำการเพื่อเป็นช่องทางสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากและกองทุนรวมตลาดเงินในช่วงที่ตลาดผันผวน

TMBฟันธง'กนง.’คงดอกนโยบาย รอตัวเลขศก.Q2
รายงานข่าวจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี (TMB Analytics) ธนาคารทหารไทยระบุว่า การฟื้นตัวอย่างเปราะบางของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะการหดตัวของเศรษฐกิจยุโรป และเศรษฐกิจจีนที่มีปัญหาเป็นปัจจัยเสี่ยงจากภายนอกที่มีผลต่อเศรษฐกิจไทย ทั้งการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในไตรมาสแรกที่ 7.7% ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ และการส่งออกในเดือน พ.ค.ที่ชะลอตัวลงเหลือเพียง 0.9% อาจส่งผลให้เศรษฐกิจไทยปีนี้

กองทุนแนะซื้อหุ้น'พลังงาน-ธนาคาร’เก็บเข้าพอร์ตยาว
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยว่า แนวโน้มการลงทุนหุ้นไทยรอบนี้ แนะนักลงทุนระยะยาวสามารถเข้าลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีพื้นฐานราคาถูกได้มากขึ้น โดยกลุ่มหลักทรัพย์ที่เหมาะกับการลงทุนระยะยาว คือ หุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มธนาคารพาณิชย์ เพราะหุ้นกลุ่มนี้มีพื้นฐานดีมีปันผลด้วย

ตลท.คุยลั่นโรดโชว์ญี่ปุ่น นักลงทุนแห่ฟังแน่นห้อง 
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยผลสำเร็จการจัดงาน “The SET & Nomura Japan Roadshow” ร่วมกับ บล.โนมูระ พัฒนสิน ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 4-5 ก.ค.ที่ผ่านมาโดยมีกองทุนต่างชาติกว่า 32 ราย สนใจร่วมฟังข้อมูลของบจ. โดยมีการประชุมกว่า 73 ครั้ง

เงินตปท.ไหลเข้าบอนด์อีก เหตุดบ.ไทยยังสูง – ครึ่งปีออกหุ้นกู้1.83แสนล.
สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เผย จะมีเงินจากต่างชาติไหลเข้าลงทุนในตราสารหนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง แม้จะมีการเทขายออกมาในช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย.กว่า 9.46 หมื่นล้าน

TTCLเลื่อนเพิ่มทุนปลายปี หนีตลาดผันผวน ตั้งบล.กสิกรไทยขาย
บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น หรือ TTCL เลื่อนเพิ่มทุนไปปลายปี หนีปัญหาตลาดผันผวน ตั้งบล.กสิกรไทย ให้เป็นอันเดอร์ไรเตอร์ ในการขายหุ้นเพิ่มทุน 80 ล้านหุ้น โบรกมองเป็นข่าวที่ดี ขณะที่ผู้บริหารเก็บเพิ่ม

กสิกรฯยันหนี้ครัวเรือน เอ็นพีแอลต่ำเพียง1.4%
กสิกรไทย (KBANK) รับมือเอ็นพีแอลสบาย ปัจจุบันอยู่ที่ 1.4% จากยอดสินเชื่อ 2.6 แสนล้านบาท ยันไม่น่าห่วง โชว์แบงก์มีเครื่องมือบริหารความเสี่ยงดีเยี่ยม

สรุปข่าวหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เอเซียพลัสชูหุ้นจีน-ญี่ปุ่นเศรษฐกิจใกล้พ้นจุดต่ำสุดชี้น่าลงทุนเหตุค่าพีอีต่ำ 
มองหุ้นไทยครึ่งปีหลัง ไม่เป็นบวก หุ้นหลายกลุ่มพีอีสูง
บล.เอเซียพลัสเล็งตลาดหุ้นเอเชียเหนืออย่าง2,150 ญี่ปุ่นกับจีน น่าลงทุนหลังเศรษฐกิจใกล้ผ่านจุดต่ำส่งสัญญาณฟื้น บวกราคาหุ้นกับค่าพีอีถูก พร้อมมองตลาดหุ้นไทยครึ่งหลังปีนี้ไม่เป็นบวกยังทรงตัว ราคาหุ้นหลายกลุ่มแพง ค่าพีอีสูงเมื่อเทียบกับธุรกิจเดียวกันในตลาดต่างประเทศ

เธียรสุรัตน์ยื่นไฟลิ่งจดทะเบียนเข้าตลาดตั้งธนชาตที่ปรึกษา 
บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) ประกาศแต่งตั้งบล.ธนชาต เป็นที่ปรึกษาการเงิน ได้ฤกษ์ยื่นไฟลิ่งเตรียมขายหุ้น IPO จำนวน 86 ล้านหุ้น ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ฯ หวังระดมทุนขยายกำลังการผลิตของโรงงาน

ทีอาร์ซีลุยรับงานครึ่งหลังดันแบ็คล็อกกว่า5พันล้าน
ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น เผยได้งานโครงการ ท่อเชื่อมระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาตินวนคร-รังสิต ของปตท. มูลค่ากว่าพันล้านบาท พร้อมลุยประมูล โปรเจคใหญ่อื่นอีกกว่าหมื่นล้านบาท ช่วยให้มูลค่างานในมือปีนี้กว่า 5 พันล้านบาท--จบ—

คาด'เอสซีจี'กำไรโต100%ก่อสร้างต่างจังหวัดหนุนรายได้ไตรมาส2
ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี อยู่ในระดับสูง
โบรกคาด"เอสซีจี"กำไรไตรมาส 2 กว่า 8-9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 90-100% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ได้อานิสงส์ 2 เด้ง จากการเติบโตของธุรกิจก่อสร้างในต่างจังหวัด และส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีอยู่ในระดับสูง มองเศรษฐกิจจีนเป็นความเสี่ยงหลัก กระทบดีมานด์ปิโตรเคมี และอัตราแลกเปลี่ยน

เพิ่มทุนเอ็นบีซี-ไนน์เกินเป้ามุ่งชิง'ดิจิทัลทีวี'ข่าว-เด็ก
ผู้ถือหุ้นจ่ายเงินเพิ่มทุนเอ็นบีซี 1,061 ล้านบาท เกินเป้าหมาย 9% นำเงินลงทุน ดิจิทัลทีวี อุปกรณ์ และบุคลากร พร้อมผุดดาวน์ทาวน์สตูดิโอ สร้างความแตกต่าง ด้าน ไนน์ เพิ่มทุน 340 ล้าน มีผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิและจองเกิน 5% เตรียมประมูล ดิจิทัลทีวี ช่องเด็ก   

เอกชนจ่อออกหุ้นกู้2แสนล.หวังล็อกต้นทุนรับดบ.ขาขึ้น
"สมาคมตลาดตราสารหนี้"ชี้ตลาดแรกยอดตราสารหนี้คงค้างเพิ่ม 3.4% แตะ 8.88 ล้านล้านบาท ขณะที่มูลค่าซื้อขายเฉลี่ย ต่อวันในตลาดรองเพิ่มขึ้น 20% ประเมินครึ่งปีหลัง เอกชนออกหุ้นกู้ต่อเนื่อง ประมาณ 2 แสนล้าน หวังล็อกต้นทุนการเงิน รับดอกเบี้ยขาขึ้น เชื่อตลาดตราสาร หนี้ไทยยังน่าลงทุน คาดครึ่งหลังเงินไหล ออกต่างชาติมีแนวโน้มชะลอตัว มั่นใจทั้งปีเงินต่างชาติยังไหลเข้าสุทธิ

'เพอร์เฟค'หั่นเป้ารายได้ปีนี้6%
โบรกเกอร์ชี้เพอร์เฟคลดเป้ารายได้ปีนี้ลง6% เหลือ 1.4 หมื่นล้านบาท จากเดิม 1.5 หมื่นล้านบาท เหตุยอดขายครึ่งปีแรกต่ำเป้าหมายถึง 20% รายได้จากการขาย 4.8 พันล้านบาทจากเป้า 6 พันล้านบาท เนื่องจากกำลังซื้อหดหนี้สิน ภาคครัวเรือนรุมเร้า และสถาบันการเงินคุมเข้ม กังวลภาวะฟองสบู่ในคอนโด ด้านผู้บริหาร อสังหาพร้อมใจรับซื้อหุ้นเพอร์เฟค-เอ็นซี-เอเวอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น