วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สรุปข่าวหนังสือพิมพ์เช้า(1) Thursday, 11 July 2013


สรุปข่าวหนังสือพิมพ์เช้า(1)


Thursday, 11 July 2013



สรุปข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

PTTEPกำไรกระฉูด!ครึ่งปีทะลุ3.2หมื่นล. ฟันธงงบ Q3 โตต่อเนื่อง ซื้อเป้า 190 บาท
PTTEP ลุ้นครึ่งปีแรกฟันกำไรสุทธิกระฉูด 32,458 ล้านบาท หลังโบรกฯคาดไตรมาส 2 กำไรพุ่ง 58% แตะ 12,200 ล้านบาท ฟันธงไตรมาส 3 ดีต่อเนื่อง คาดเงินบาทจะไม่อ่อนค่าเร็ว ดันกำไรทั้งปียืน 68,500 ล้านบาท โต 20% จากปีก่อน เชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 190 บาท

CGDลุยโครงการหมื่นล้าน
CGD ตั้ง 2 บริษัทย่อยลุยธุรกิจอสังหาฯ โครงการหมื่นล้าน ทั้งโรงแรม และคอนโดฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเจริญกรุง เริ่มก่อสร้างภายในปีนี้  พร้อมตั้งบริษัทรับเหมาก่อสร้างรับงานภาครัฐ

กรุงไทยโดดอุ้มปล่อยเงินกู้เพิ่มดันสหฟาร์มฟื้น
ผู้บริหารกรุงไทย (KTB) เผยหนี้สหฟาร์มมีไม่กี่พันล้านบาท แต่ตั้งสำรองครบ พร้อมวางหลักประกันครอบคลุมสินเชื่อ รับอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างหนี้ และจะปล่อยกู้เพิ่มเติมสภาพคล่อง คาดอีก 1-2 เดือนแล้วเสร็จ

หั่นเป้าดัชนีปีนี้เหลือ1,569จุ
"สมาคมนักวิเคราะห์" ปรับลดดัชนี SET สิ้นปีนี้เหลือ 1,569 จุด จากเดิม 1,625 จุด หลังกังวลเศรษฐกิจจีนชะลอตัว-สหรัฐเล็งยกเลิก QE ขณะที่คาดผลประกอบการบจ.ยังขยายตัวดี คาดครึ่งปีหลังต่างชาติจะกลับมาซื้อสุทธิ

ฟิทช์ฯยันญี่ปุ่นเทกBAY ศักยภาพเจ๋งเหนือคู่แข่ง
“ฟิทช์ เรทติ้งส์” มั่นใจแบงก์โตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ เทกฯแบงก์กรุงศรีฯช่วยเสริมศักยภาพ BAY ให้แข็งแกร่ง ชี้แบงก์พาณิชย์ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นแบงก์ต่างชาติ จะมีความสามารถแข่งขันมากกว่าแบงก์ไทย ด้านธุรกิจภายในภูมิภาคประเมินแบงก์ในภูมิภาคกินสัดส่วนในระบบแบงก์ไทยเพิ่มขึ้น

N-PARKพ้นน้ำแจกวอร์แรนต์
“เอ็นพาร์ค” ลั่นปีนี้โชว์กำไรทุกไตรมาส ล้างขาดทุนสะสมหมด พร้อมจ่ายปันผลเป็นวอร์แรนต์ฟรี ล่าสุดเตรียมเปิดขาย 2 โครงการ เดือนสิงหาคมนี้ คอนโดมิเนียมรามอินทรา มูลค่า 500 ล้านบาท และโครงการศูนย์สรรพสินค้าที่ปราจีนบุรี

DELTAลั่นรายได้ปีนี้พุ่งเกิน10% งบไตรมาส2ขาขึ้น ออเดอร์สินค้าแน่นทั้งกลุ่ม
DELTA มั่นใจรายได้ปี 56 โตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% ดันกำไรสุทธิเติบโตสองหลัก พร้อมส่งซิกงบไตรมาส 2 ขาขึ้น หลังยอดขายสินค้าเติบโตทุกกลุ่ม ชี้อเมริกาฟื้นตัวช่วยหนุนภาวะเศรษฐกิจโลก

ANANออกตราสารหนี้6พันล. ลุ้นQ4พลิกกำไร1.5พันล้าน
"ANAN" เตรียมออกตราสารหนี้ 6,000 ล้านบาท ขายนักลงทุนต่างชาติ เพื่อระดมทุนใช้ขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียน พร้อมเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 16 ส.ค.นี้ โบรกฯคาด Q4 พลิกเป็นกำไร 1,500 ล้านบาท

ILINK คว้างาน 1พันล้าน
นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK กล่าวว่า บริษัทได้เข้าร่วมประมูลงานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในงานจ้างเหมาก่อสร้างเคเบิ้ลใต้น้ำระบบ 22 เควี ตามโครงการก่อสร้างระบบจำหน่ายด้วยสายเคเบิ้ลใต้น้ำไปยังเกาะกูด เกาะหมาก จังหวัดตราด ตามประกวดราคาเลขที่ PEA-SCIP.2-01/2013 มูลค่างานรวมทั้งสิ้น 1,152,280,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งบริษัทได้เสนอราคาต่ำสุดและคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาจ้างเหมาในเดือนก.ย.นี้ และมีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 540 วันนับจากวันลงนามในสัญญา

SSI ลั่น PCIลดต้นทุน7%
นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ SSI กล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ก.ค. บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค (SSI UK) ได้เริ่มเดินเครื่องอุปกรณ์ Pulverised Coal Injection (PCI) มูลค่า 65 ล้านเหรียญสหรัฐ (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เรียบร้อยแล้ว โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยยกระดับสมรรถนะเตาถลุงให้มีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก อุปกรณ์ PCI ยังช่วยให้สามารถใช้ถ่านหินที่มีราคาถูกลง ช่วยลดต้นทุนลง7% โดยเพิ่มผลผลิตน้ำเหล็กดิบจาก 8,500 ตันต่อวันในปัจจุบัน เป็น 10,000 ตันต่อวัน และทำให้ต้นทุนคงที่ต่อหน่วยลดลง

NMG-W3เริ่มเทรดพรุ่งนี้
รายงานจากบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือNMG ระบุว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญบริษัท ครั้งที่ 3 (NMG-W3) จะเริ่มทำการซื้อขายวันที่ 12 ก.ค.56 จำนวนหน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน 1,647,740,300 หุ้น อัตราการใช้สิทธิที่ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ราคาการใช้สิทธิ 1 บาทต่อหุ้น อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 5 ปี นับจากวันออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (วันที่ 20 มิ.ย.56) ซึ่งใช้สิทธิครั้งแรก วันที่ 13 ธ.ค.56และใช้สิทธิครั้งสุดท้าย วันที่ 19 มิ.ย.61

“อากู๋”ลั่นพร้อมขายPOST ระดมทุนรองรับประมูลทีวีดิจิตอล 4 พันลบ.
“อากู๋” เผยแกรมมี่เล็งขายหุ้น POST และหุ้นธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้อง เพื่อระดมเงินลงทุนประมูลทีวีดิจิตอล คาดเบื้องต้นใช้งบลงทุนไม่น้อยกว่า 4,000 ล้านบาท ด้าน “ฟ้าใหม่” โวปีนี้ขายกล่องจีเอ็มเอ็ม แซด เพิ่มอีก 1ล้านกล่อง จากปัจจุบันมีอยู่ 1.5 ล้านกล่อง


AOTกำไรกระฉูด9.8พันล้าน รับยอดผู้โดยสารพุ่ง-บุ๊คพิเศษ
โบรกฯ การันตี AOT อนาคตสวยหรู ประเมินจากปริมาณผู้โดยสารที่โตกระฉูดต่อเนื่อง จนต้องมีแผนลงทุนขยายการรองรับถึง 3 ท่าอากาศยาน เชื่อกำไรปกติปีนี้ 9.8 พันล้านบาท โต 41% แถมอาจมีกำไรพิเศษเพิ่ม 4,000 ล้าน จากการกลับรายการทรัพย์สินด้อยค่าของท่าอากาศยานดอนเมือง

AIคว้างานกฟภ.178ล้าน
นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน อินซูเลเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือAIเปิดเผยว่า บริษัท เอไอ เอนจิเรียริง เซอร์วิเซส (AIES) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ AI ถือหุ้นอยู่ 99.84% ได้ลงนามสัญญากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เพื่อทำการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยจำนวน 5 สถานี มูลค่า 178,781,700 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

MILL-W2เข้าเทรดศุกร์นี้
นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการ บริษัท มิลล์คอล สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL กล่าวว่า ใบสำคัญแสงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญบริษัท ครั้งที่ 2 (MILL-W2) เริ่มทำการซื้อขายวันที่ 12 ก.ค.56จำนวนหน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน 465,900,760 หุ้น อัตราการใช้สิทธิ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ราคาการใช้สิทธิ 2.50 บาทต่อหุ้น อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 3 ปี นับจากวันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ ซึ่งออกวันที่ 30 พ.ค.56 โดยใช้สิทธิครั้งแรกวันที่ 30 ธ.ค.56 และใช้สิทธิครั้งสุดท้ายวันที่ 27 พ.ค.59

ASซื้อหุ้น “ธิ้งค์พลัส” 60%
นายชัชวาล เตรียมวิจารณ์กุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS เปิดเผยว่า บริษัทจะได้ลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ธิ้งค์พลัส ดิจิตอล จำกัด (ธิ้งค์พลัส) ซึ่งประกอบกิจการให้บริการด้านการตลาดผ่านเครือข่ายทางอินเตอร์เน็ต และให้บริการขายสื่อโฆษณา จำนวน 600,000 หุ้น ดังนั้น ธิ้งค์พลัสจะเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น ในสัดส่วน 60% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของธิ้งค์พลัส หลังจากที่ธิ้งค์พลัสได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1 ล้านบาท เป็น 5 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 5 บาท โดยจะดำเนินการภายในเดือนส.ค.56

PTTGCวางเป้าติดฟอร์จูนฯ500 ครึ่งปีหลัง PTT เล็งประชุมบอร์ดปรับแผนลงทุน
"ประเสริฐ" วางอนาคต "PTTGC" ติดอันดับใน Fortune Global 500 เหมือนกับ PTT หลังควบรวมธุรกิจมีศักยภาพทำรายได้สูงถึงปีละ 5-6 แสนล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีหลัง PTT เล็งประชุมบอร์ดปรับแผนการลงทุนบริษัทในเครือ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจโลกผันผวน

AISลูกค้า3Gพุ่ง4.3ล้านราย โครงข่ายครอบคลุม 40 จังหวัด ซื้อเป้า 315 บาท
"ADVANC" กวาดลูกค้า 3G 2.1GHz กว่า 4.3 ล้านราย โครงข่ายครอบคลุมกว่า 40 จังหวัด ล่าสุดจับมือ GMM Z เปิดบริการ “GMM Z on AIS” กูรูมองลูกค้า 3G ใหม่ เพิ่มเป็น 6 ล้านรายในสิ้น Q3/56 แนะ "ซื้อ” เป้าหมาย 315 บาท

MCOTจ่อปรับผังรายการเดือนนี้ หวังดึงเม็ดเงินโฆษณาครึ่งหลัง
"อสมท" เล็งปรับผังรายการเดือนนี้ หากยูนิลีเวอร์ปรับลดงบโฆษณา หวังดึงเม็ดเงินโฆษณาในช่วงครึ่งหลังที่เป็นช่วงไฮซีซั่น ด้าน BEC สงวนท่าทีดูสถานการณ์ไปก่อน ระบุที่ผ่านมายูนิลีเวอร์ยังใช้งบโฆษณาตามปกติ ไม่มีการปรับลด

'กทพ.’ปิดดีลการรถไฟฯ ยอมจ่ายชดเชยที่ดินสร้างด่วนศรีรัชฯ 55%
"กทพ." ปิดดีลค่าชดเชยการใช้ที่ดินรถไฟสร้างทางด่วนศรีรัชฯ สรุปยอมจ่ายให้ร.ฟ.ท.เพิ่มเป็น 55% ตามที่ร้องขอ ปลัดคมนาคมระบุพิจารณาแล้วเห็นว่าอัตราที่ต้องจ่ายเพิ่มยังอยู่ในวงเงิน 4,000 ล้านบาท ยันส่งมอบพื้นที่ให้ BECL ตามแผน ไม่ทำงานก่อสร้างล่าช้า

หุ้นเซี่ยงไฮ้-ฮ่องกงเมินข้อมูลการค้าจีน ได้กำลังใจจากคำมั่นของรัฐบาลปักกิ่ง 
ตลาดเซี่ยงไฮ้ และฮ่องกงมีผลงานโดดเด่นสุดในตลาดเอเชียเมื่อวานนี้ โดยเมินข้อมูลการค้าประจำเดือนที่ลดลงของจีนเนื่องจากนักลงทุนได้รับกำลังใจจากรัฐบาลปักกิ่งที่ให้คำมั่นว่าจะปฏิรูปโครงสร้าง

ไอเอ็มเอฟลดประมาณการเติบโตทั่วโลก 
ไอเอ็มเอฟลดประมาณการการเติบโตทั่วโลกเป็นครั้งที่ห้านับตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจเกิดใหม่ชะลอตัวลงและยุโรปถดถอย ขณะเดียวกันเตือนว่า การเติบโตทั่วโลกอาจลดลงอีกหากการลดมาตรการกระตุ้นทางการเงินในสหรัฐทำให้การไหลเวียนของเงินทุนเปลี่ยนทิศทางและกระทบต่อการเติบโตในประเทศกำลังพัฒนา

ประมูลข้าวสัปดาห์หน้า 'นิวัฒน์ธำรง’ ตั้งเป้า 1.5 ล้านตัน/เดือน
นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เผยว่าสัปดาห์หน้ารัฐบาลจะเริ่มเปิดประมูลข้าวในสต๊อกโดยมีเป้าหมายจะระบายข้าวได้ 1.5 ล้านตัน/เดือน

พรบ.โทรคมนาคมฯมาตรา78ขัดรัฐธรรมนูญ
สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีการเผยแพร่เอกสารข่าว ภายหลังการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่า ที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาคำร้องที่ศาลจังหวัดสระบุรี ส่งคำโต้แย้งของจำเลยเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 211 ว่า พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 มาตรา 78 ขัดหรือแย้งรัฐธรรมนูญมาตรา 39 วรรคสอง มาตรา 40 (5) และมาตรา 30 หรือไม่

TMBปรับโครงสร้างสินเชื่อ ดันมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น-กด NPL สิ้นปีไม่เกิน 3.5%
แบงก์ทหารไทย (TMB) มั่นใจทั้งปีสินเชื่อตามเป้า 10% หลังครึ่งปีแรกทำได้ 1-2% เชื่องบโครงการลงทุนรัฐหนุน ตั้งเป้า NPL ปีนี้ต่ำกว่า 3.5% จากปัจจุบันอยู่ที่ 4% ขณะที่ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3% ยันยังไม่มีกลุ่มทุนต่างประเทศเข้ามาเจรจาซื้อหุ้น

SCBAMแนะนำลงทุนแอลทีเอฟหลบหุ้นผันผวน
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันดัชนีตลาดหลักทรัพย์ของไทยอยู่ในระดับที่น่าสนใจในการเข้ามาลงทุน โดยเฉพาะคนที่รอจังหวะเข้าลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF)

'ธนชาต’จัดดอกเบี้ยสูง แข่งดูดเงินฝากฝุ่นตลบ
แบงก์ธนชาตส่ง “เงินฝากประจำฟรีสไตล์”มีระยะเวลาฝากที่หลากหลาย สามารถเลือกฝากได้ทั้ง ระยะสั้น 4 เดือน ระยะกลาง 8 เดือน และระยะยาว 11 และ 15 เดือน

กนง.มาตามนัดคงอาร์พี2.50%ปรับลดจีดีพีปีนี้
นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายการเงิน คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่าในที่ประชุม กนง.มีมติด้วยเสียงเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% โดยมองว่ายังเป็นระดับที่เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจขณะนี้แม้ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวชะลอลงจากอุปสงค์ในประเทศและการส่งออกที่ลดลง

กองทุนฟื้นฟูรีบกลับลำ แถลงด่วนกั๊กขายKTB
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คลัง และผู้จัดการกองทุนฟื้นฟูฯ แถลงด่วน กองทุนยันถังไม่แตก แผนขายหุ้นธนาคารกรุงไทย 55.05% ยันต้องคุยกับคลังก่อน ระบุเงินยังมีจากเงินปันผล และ บสก. 4 พันล้านบาท และบสส. 1.3 หมื่นล้าน

'ทีเฟ็กซ์ลุย’ปรับสินค้าใหม่ เพิ่ม 10 หุ้นสต๊อกฟิวเจอร์ส เริ่ม 15 ก.ค.นี้
TFEX เพิ่มหุ้นอ้างอิงของ Stock Futures อีก 10 หุ้น รวมเป็น 60 หุ้นอ้างอิง และเพิ่ม Combination Series ของ SET50 Futures และ Gold Futures ในทุกอายุสัญญา พร้อมซื้อขายวันแรก 15 ก.ค.นี้

'โต้ง’ย้ำ2โครงการยักษ์ ชี้ชะตาศก.ไทย – อย่าตื่นตูมไอเอ็มเอฟ
“กิตติรัตน์” ย้ำนักลงทุนจับตามองการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ทั้ง 2 โครงการ ระบุหากสะดุดประเมินผลเสียหายยาก แต่ถ้าสำเร็จเศรษฐกิจไทยไปฉิว ส่วนกรณีไอเอ็มเอฟลดประมาณการจีดีพีโลกไม่ใช่เรื่องน่าตกใจ ไทยยังมีของดีรออยู่--จบ—
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

แบงก์เร่งอัดฉีดเงินอุ้มสหฟาร์มธปท.มั่นใจไม่กระทบฐานะธนาคาร เพราะมีเงินสำรองสูง 
มั่นใจเป็นลูกหนี้ที่ดี ความเสียหายเกิดขึ้นน้อยกว่าวิกฤติไข้หวัดนก
"กรุงไทย" คาด 1-2 เดือน ได้ข้อสรุป ปรับโครงสร้างหนี้สหฟาร์ม เผยพร้อม อัดฉีดเงินช่วยสหฟาร์ม และยืดหนี้ แต่ไม่แฮร์คัต มั่นใจเป็นลูกหนี้ที่ดี ความเสียหายน้อยกว่าวิกฤติหวัดนกในปี 2547 เชื่อปีเดียวฟื้นตัว และธุรกิจไก่ยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่

หั่นเป้าดัชนีต่ำ1,600วิตกศก.จีนชะลอตัว
ผลสำรวจนักวิเคราะห์ปรับลดเป้าดัชนี สิ้นปีเหลือ 1,569 จุด มองต่ำสุด 1,329 จุด พร้อมหั่นจีดีพีปีนี้เหลือ 4.6% ผลจากความกังวลเศรษฐกิจจีนชะลอตัว สหรัฐลดมาตรการคิวอี และปัญหาการเมืองในประเทศ หวั่นภาครัฐและเอกชนปรับลดแผนลงทุน ฉุดแนวโน้มตัวเลขจริงแย่กว่าที่คาดการณ์

โบรกเกอร์ลดเป้ารายได้เอสวีไอออเดอร์ลูกค้าใหม่ช้า-มาร์จินหด 
โบรกเกอร์เตรียมหั่นเป้ากำไร "เอสวีไอ" หลังประกาศกำไรไตรมาส 2 เหตุเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวช้ากว่าคาด-ลูกค้าใหม่ส่งออเดอร์ช้า ส่งผลให้ราคาเป้าหมายถูกปรับลดลงจากเดิม เนื่องจากความเสี่ยงหลักคือการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

หุ้นใหญ่พร้อมเพิ่มทุน'อิตาเลียนไทย'
"ชาญชัย กุลถาวรากร" หนึ่งในผู้ถือหุ้น อิตาเลียนไทยพร้อมใส่เงินเพิ่มทุนเหตุมั่นใจ พื้นฐานบริษัท และต้องการลงทุนระยะยาว ขณะที่เตรียมเข้าร่วมบริหารงานร้อกเวิธ หลังขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ขณะที่โบรกเกอร์ชี้บริษัทอิตาเลียนไทยยันปีนี้ยังไม่มีแผนเพิ่มทุนส่วนที่เหลือ 1 พันล้านหุ้น ส่วนการเพิ่มทุนล่าสุด ช่วยให้สัดส่วนหนี้ต่อทุนลดลงเหลือตามเกณฑ์เจ้าหนี้กำหนด

'อนันดา'เล็งออกหุ้นกู้6พันล้านเสนอขายเฉพาะนักลงทุนต่างชาติ
นำไปใช้เป็นทุนขยายธุรกิจ ดันรายได้ปีนี้โต100%
อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์เล็งออกหุ้นกู้วงเงิน 200 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 6,000 ล้านบาท ขายนักลงทุนต่างชาติหวังนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนขยายธุรกิจหนุนรายได้ นี้โต100% พร้อมเสริมความแกร่งรองรับ การเติบโตของบริษัทในอนาคต

'กองทุนฟื้นฟู'ปลดหนี้หมด23ปีเผยรายรับค่าต๋งเงินฝากเพิ่มขึ้
ผู้จัดการกองทุนฟื้นฟูฯคาดจะสามารถปลด หนี้กองทุนฯได้หมดภายใน 23 ปี จากเดิม 25 ปี หลังประเมินรายรับจากค่าธรรมเนียมเงินฝากจะเพิ่มขึ้น บวกกับต้นทุนดอกเบี้ยลดลง และการนำส่งเงินปันผลจากการถือหุ้นในกรุงไทยและแบม

ฟิทช์ชี้แบงก์ภูมิภาคเพิ่มสัดส่วนในไทย 
ฟิทช์ เรทติ้งส์ระบุธนาคารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น เผยหากเสร็จดีลโตเกียว - มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ กับกรุงศรี จะทำให้เพิ่มเป็น 26% ของสินทรัพย์รวมของแบงก์ไทย จากเดิมที่ 18%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น