วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

MONOจับมือยักษ์เทเลคอมจีน


MONOจับมือยักษ์เทเลคอมจีน

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 05 กรกฎาคม 2556
ผู้เข้าชม : 7 คน

MONO รุกทำคอนเทนต์ให้ 3 โอเปอเรเตอร์ยักษ์ใหญ่ China Mobile, China Unicom, China Telecom เบื้องต้นเจาะฐานลูกค้า 150 ล้านเลขหมายครอบคลุม 3 มณฑลใหญ่ของประเทศ ลงทุนแค่ 300 ล้านบาท  พร้อมดันหนังเรื่อง “พี่มากพระโขนง” ฉายเมืองจีน

                นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โมโนเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าลงทุนธุรกิจคอนเทนต์ในประเทศจีนด้วยงบลงทุนประมาณ 300 ล้านบาท โดยร่วมมือกับ 3 โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ ได้แก่ China Mobile, China Unicom และ China Telecom ซึ่งมีลูกค้ารวมกันมากกว่า 1,000 ล้านเลขหมาย
                “เบื้องต้นเราจะเริ่มการตลาดที่มณฑลยูนนาน มณฑลซื่อชวน และมหานครฉงชิ่ง เพื่อให้ครอบคลุมมากกว่า 150 ล้านเลขหมาย ซึ่งที่ผ่านมา MONO ถือเป็นผู้นำด้าน Entertainment Content Creator อันดับ 1 ของเมืองไทย ด้วยคอนเทนต์ต่างๆ มากมาย อาทิ เพลง ดูดวง คลิปวีดีโอ แฟชั่น ภาพยนตร์ หรือ Mobile Application ต่างๆ เราจึงจับ 4 ธุรกิจหลักที่มีความแข็งแกร่งที่สุด เพื่อทำการตลาดในประเทศจีน” นายนวมินทร์ กล่าว
                ปัจจุบันบริษัทมีความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจโมบาย, อินเตอร์เน็ต, มิวสิค และภาพยนตร์ โดยมีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการเสริมบนมือถืออยู่ที่ 11 ล้านราย จาก 3 โอเปอเรเตอร์ในไทย คือ เอไอเอส ดีแทค และทูมูฟ รวมทั้งหมด 80 ล้านเลขหมาย และที่ผ่านมาเราดำเนินการขยายธุรกิจไปแล้วในกลุ่มประเทศ AEC ทั้งประเทศเวียดนามที่มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประมาณ 135 ล้านเลขหมาย และประเทศอินโดนีเซียที่มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประมาณ 250 ล้านเลขหมาย
                นายนวมินทร์ คาดว่าจำนวนลูกค้าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะจีน เวียดนาม อินโดนีเซีย 3 ประเทศนี้มีสภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจไม่ต่างจากประเทศไทยมากนัก ทั้งนี้ ในช่วงแรกคอนเทนต์มิวสิค จะมีศิลปินกลุ่มทีป๊อป อาทิ อีโวไนน์ แคนดี้มาเฟีย จีทเวนตี้ เข้าไปทำการตลาดที่ประเทศจีนก่อน และในระยะยาวจะสร้างศิลปินใหม่ที่ประเทศจีน โดยรายได้หลักมาจากแพลตฟอร์มดิจิตอล
                ขณะเดียวกันภาพยนตร์เรื่องพี่มากพระโขนง จากค่ายหนัง GTH บริษัทซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เพื่อเข้าโรงฉายภาพยนตร์และจัดจำหน่ายในทุกๆ แพลตฟอร์มที่ประเทศจีนด้วย

                                                               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น