วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

SABINA มีแผนเปิดแบรนด์ใหม่ H2/56 พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มใน-ตปท.

 SABINA มีแผนเปิดแบรนด์ใหม่ H2/56 พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มใน-ตปท.


 
ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2556 14:36:38 น.
นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า(SABINA) เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดแบรนด์ใหม่"แฮปปี้"ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้นไปในทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมกันนั้นก็จะเดินหน้าขยายสาขาร้านค้าในเครือเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าสิ้นปีนี้เพิ่มขึ้น 70 แห่ง จากสิ้นปี 55 มีจำนวน 45 สาขา คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 1 ล้านบาท/สาขา พร้อมทั้งคาดว่าจะสรุปการเจรจาพันธมิตรเพื่อขยายตลาดในอินโดนีเซียภายในสิ้นปีนี้


 
บริษัทยังตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ไว้ที่ 4.55% แม้ว่าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาททั่วประเทศจะทำให้ต้นทุนค่าแรงปรับเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่คงเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 20% จากปีก่อน

"บริษัทจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ 4.55% แม้ว่าต้นทุนการผลิตสูงขึ้น โดยเฉพาะค่าแรง  โดยในไตรมาส 1/56 บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิ 4.55%"นายบุญชัย กล่าว

นายบุญชัย ยอมรับว่า แนวโน้มครึ่งปีหลังยังมีความกังวลการจับจ่ายใช้สอยที่ลดลง เป็นผลจากเศรษฐกิจในและต่างประเทศยังไม่ค่อยดีนัก แต่คาดว่ายอดขายในครึ่งปีหลังยังน่าจะเติบโตได้ จากการเปิดตัวแบรนด์ชุดชั้นในใหม่ จึงคาดว่ารายได้ทั้งปี 56 ยังคงเติบโตได้ 20% ตามเป้าหมาย หรือเพิ่มเป็น 2,400 ล้านบาท

แผนครึ่งปีหลังจะเปิดตัวชุดชั้นในใหม่แบรนด์ "แฮปปี้"เจาะกลุ่มตลาดในระดับกลาง ซึ่งจะวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า ห้างโมเดิร์นเทรด และมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็น 70 สาขาภายในสิ้นปีนี้ จากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 45 สาขา ซึ่งปัจจุบันมีสาขาเพิ่มเป็น 60 สาขาแล้ว โดยใช้งบลงทุน 1 ล้านบาท/สาขา พร้อมทั้งตั้งงบการตลาดปีนี้ 120 ล้านบาท

สำหรับการเจรจาพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายชุดชั้นในในประเทศอินโดนีเซีย ขณะนี้บริษัทเจรจาไปได้ 80% แล้ว คาดว่าสิ้นปีจะวางขายสินค้าในอินโดนีเซียได้ จากปัจจุบันมีวางจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม พม่า และ มาเลเซีย

อินโฟเควสท์ โดย สุวิมล ภูมิคำ/ศศิธร โทร.02-253500

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น