CPFทุ่มกว่า 4 พันล.ซื้อธุรกิจหมู หุ้นซีพี-เมจิขยายฐานอาหารดันขายโต (ผู้จัดการรายวัน)

"เจริญโภคภัณฑ์อาหาร" เข้าซื้อเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ RBPI สัดส่วนไม่เกิน 83% หรือประมาณ 3,151 ล้านบาท พร้อมใช้เงิน 1,200 ล้านบาท ซื้อหุ้นสามัญของ CP-Meiji 59.99% เผยการเข้าซื้อกิจการทั้ง 2 รายการนี้ เป็นไปตามแผนการขยายงานของบริษัท ที่ต้องการเพิ่มฐานธุรกิจอาหาร หวังเพิ่มยอดขายในต่างประเทศ

ความคิดเห็นและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ : การลงทุนใน CP-Meiji เป็นไปตามนโยบายของ CPF ในการเพิ่มสัดส่วนสินค้าประเภทอาหารซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจเนื้อสัตว์ซึ่งมีความผันผวน โดยในปี 2555 CP-Meiji มียอดขาย 5.17 พันล้านบาท และ กำไรสุทธิ 206 ล้านบาท โดยมีแนวโน้มเติบโตจากการขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับกับการขยายตัวของตลาดนม ส่วนการลงทุนใน RBPI เป็น Holding Company ลงทุนในบริษัทที่ทำธุรกิจหมูในประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ และ บริษัทจะมีการลงทุนสร้างฟาร์มแห่งใหม่ ในปี 2555 มียอดขาย 1.39 พันล้านบาท กำไรสุทธิ 343 ล้านบาท โดยรวมแล้วการลงทุนดังกล่าวคาดจะสนับสนุนการเติบโตของ CPF เราแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 35 บาท



PTT ส่งซิกงบไตรมาส 2 ทรงตัว ครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้น ราคาน้ำมันพุ่งหนุน (ข่าวหุ้น)

PTT คาดงบไตรมาส 2 ทรงตัวใกล้ปีก่อน เชื่อครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้นขานรับราคาน้ำมันโลกพุ่ง จับตาการประชุมบอร์ดปตท.วันนี้ อาจพิจารณากรณี “ไพรินทร์” เข้ารับตำแหน่งในเอฟแอนด์เอ็น

ความคิดเห็นและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ : เราประเมินเบื้องต้นคาดผลประกอบการ 2Q56 จะปรับตัวดีขึ้น YoY แต่ลดลง QoQ ตามแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทย่อยและบริษัทลูกที่เราได้คาดการณ์ไปแล้วก่อนหน้านี้ สำหรับแนวโน้มผลประกอบการ 3Q56 คาดจะปรับเพิ่มขึ้น QoQ ตามแนวโน้มราคาน้ำมันที่จะช่วยหนุนผลประกอบการของบริษัทร่วมให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น เรายังคงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 400 บาท



VNTฉายแววรุ่ง PVC ฟื้นตัวหนุนฐานแจ่มดันรายได้ 25% (ทันหุ้น)

VNT หาจังหวะสอยเข้าพอร์ตก่อนราคาพุ่งพรวด จับตาภาพรวมธุรกิจเริ่มฟื้นส่งงบ Q2/2556 ติดจรวด จากความต้องการ PVC พุ่ง เชื่อผลพวง AEC ส่งพม่า ลาว อินโดนีเซีย ช่วยดันผลงานหนุนรายได้รวมโต 20-25% ต่อปี ส่องแนวต้าน 13.30 บาท

ความคิดเห็นและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ : VNT เป็นหุ้นที่เราเคยชอบในปี 2554-2555 อย่างไรก็ตามแนวโน้มผลประกอบการของธุรกิจ PVC คาดจะทรงตัวจากปีที่ผ่านมา แต่ถูกกดดันจากธุรกิจ ECH ที่มีราคาค่อนข้างอ่อนแอกว่าที่คาด รวมถึงรายจ่ายที่เกิดจากการลงทุนก่อสร้างโครงการ ECH ในประเทศจีน อย่างไรก็ตามราคาหุ้นปรับตัวลดลงแรงกว่า 30% หลังจากเราปรับลดคำแนะนำเป็น ขาย ทำให้มีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายล่าสุด 16.40 บาท จึงอาจมีการซื้อเพื่อหวังราคาหุ้นจะปรับตัวดีขึ้นภายหลังจากส่วนต่าง PVC ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามแนวโน้มผลประกอบการที่อ่อนแอกว่าคาดยังคงกดดันราคาหุ้นในมุมมองของเรา



CPNRF ไฟเขียวเพิ่มทุน 1.26 หมื่นล้าน (โพสต์ทูเดย์)

ผู้ถือหน่วยไฟเขียวเพิ่มทุนกองทุน CPNRF ดึงเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต เข้ากองทุน

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้จัดการกองทุน กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNRF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุน CPNRF มีมติอนุมัติการเพิ่มเงินทุนของกองทุนรวมจำนวนไม่เกิน 1.26 หมื่นล้านบาทจากเงินทุนของกองทุนรวมเดิมจำนวน 1.57 หมื่นล้านบาทเป็นเงินทุนใหม่ไม่เกิน 2.83 หมื่นล้านบาทโดยการออกและเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มเติม จำนวนไม่เกิน 800 ล้านหน่วย เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ระยะเวลา 30 ปี ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีก

อ่านบทวิเคราะห์ ฉบับวันที่ 23 ก.ค. 56 จากลิงก์ http://kelive.maybank-ke.co,th/



"SCBAM" เพิ่มทุน "CPNRF" ผ่านฉลุย ดึงเซ็นทรัลเชียงใหม่เข้ากองตามเป้า (ทันหุ้น)

บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) บรรลุเป้าหมายเพิ่มทุนกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNRF) สำเร็จตามแผนกำหนดเพิ่มเงินทุนในกองทุนอีกไม่เกิน 1.26 หมื่นล้านบาท โดยจะเสนอขายหน่วยลงทุนจำนวนไม่เกิน 800 ล้านบาท มั่นใจจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้ในระยะยาว ขณะที่ บลจ.ธนชาต พร้อมเสนอขายกองบอนด์สั้น อายุ 6 เดือน คาดยิลด์ 2.75% ต่อปี



BIGC สยายปีอาเซียนทุ่มงบ 8 พันล. ขยายสาขา (ทันหุ้น)

BIGC อวด แต่งตัวขยายสาขาในประเทศอาเซียน หวังเห็นปี 2557 หนุนยอดขาย-กำไรเพิ่ม พร้อมการันตีผลงานปี 2556 กำไรโตแรงกว่ายอดขายที่จะเติบโต 9-10% ไม่หวั่นสัญญาณครึ่งปีหลังการบริโภคชะลอตามเศรษฐกิจ อัดแคมเปญเต็มเหนี่ยว-งบลงทุน 8,000 ล้านบาท ขยายสาขาเพิ่ม



NOK ลุ้น Q2 กำไรพุ่ง 100% (ข่าวหุ้น)


"นกแอร์" แข็งแกร่ง CFO แย้มงบ Q2 ออกมาดีมาก อัตราบรรทุกผู้โดยสารสูงเฉลี่ย 87% เพราะความต้องการเดินทางยังโตต่อเนื่อง ส่วนครึ่งปีหลังออกมาดีกว่าครึ่งปีแรก 15-20% โบรกฯคาด Q2 ฟันกำไรสุทธิ 234 ล้านบาท เติบโต 112%



AIS ลูกค้า 3G ใหม่พุ่ง5ล้านราย ดึง3พันธมิตรเปิดมือถือ 3 รุ่น-ลดค่าบริการ 50% (ข่าวหุ้น)


ADVANC เผยมีลูกค้า 3G 2.1GHz แล้ว 5 ล้านราย จากทั้งปีตั้งเป้า 10.5 ล้านราย ส่วนโครงข่าย 3G ใหม่เดือนนี้ครอบคลุม 67 จังหวัด พร้อมเปิดตัว “AIS 3G Super Combo” มือถือ 3 รุ่น กับ 3 พาร์ทเนอร์ พร้อมโปรฯ ลดค่าบริการ 50% 10 เดือน มั่นใจขายดีกว่าคู่แข่ง



BEAUTY ตะลุยเปิดสาขาเพิ่ม สิ้นปี56ขยายครบ 230 สาขา (ข่าวหุ้น)

"BEAUTY" ลุยเปิดสาขาเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าขยายสาขาปีนี้ครบ 230 สาขา ด้วยงบลงทุน 125 ล้านบาท ล่าสุดเปิดร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์ใหม่ “BEAUTY MARKET” คาดยอดขายต่อสาขาสูงกว่า “บิวตี้บุฟเฟ่ต์” 3-4 เท่า ตั้งเป้าเปิดให้ได้ 3 สาขาในปีนี้ การันตีรายได้โต 30%



SENA ปรับเป้ายอดขายปีนี้ใหม่ เปิดเพิ่ม 14 โครงการ มูลค่า 8,100 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

"SENA" ปรับเป้ายอดขายปีนี้โตมากกว่า 10% จากเดิมที่ตั้งไว้ 2,500 ล้านบาท หลังมีการเปิดโครงการเพิ่มเป็น 14 โครงการ มูลค่า 8,100 ล้านบาท จากเดิม 12 โครงการ ขณะที่คงเป้ารายได้ทั้งปี 2,000 ล้านบาท



DELTAงบ Q2 กำไรหรูเติบโต 1,391 ล้านบาทราคาเป้าหมาย 51 บาท (ข่าวหุ้น)

DELTA โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 2 พุ่ง 1,391 ล้านบาท โบรกฯ ชี้ไตรมาส 3 ธุรกิจขาขึ้นต่อเนื่อง ขานรับช่วงไฮซีซั่น สั่งเคาะเพิ่มราคาเป้าหมายหุ้นแตะ 51 บาท ย้ำคำแนะนำ “ซื้อ”



FORTH ซิวงานใหม่ 3 พันล. ลุ้นบอร์ดปันผลระหว่างกาล (ทันหุ้น)

FORTH ลุ้นบอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล ผู้บริหาร "พงษ์ชัย อมตานนท์" ส่องครึ่งปีหลังมีโอกาสคว้างานกว่า 3 พันล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ตั้งเป้ายอดเติมเงิน "ตู้บุญเติม" ปีนี้โต 7.2 พันล้านบาท ส่วนปีหน้าแตะหมื่นล้านบาท ด้านโบรกเทคนิคเคาะต้าน 7.40 บาท

เครดิต: Maybank KimEng