วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กรุงไทยโดดอุ้ม ปล่อยเงินกู้เพิ่ม ดันสหฟาร์มฟื้น

กรุงไทยโดดอุ้ม
ปล่อยเงินกู้เพิ่ม
ดันสหฟาร์มฟื้น

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 10 คน 

ผู้บริหารกรุงไทย (KTB) เผยหนี้สหฟาร์มมีไม่กี่พันล้านบาท แต่ตั้งสำรองครบ พร้อมวางหลักประกันครอบคลุมสินเชื่อ รับอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างหนี้ และจะปล่อยกู้เพิ่มเติมสภาพคล่อง คาดอีก 1-2 เดือนแล้วเสร็จ

นายปริญญา พัฒนภักดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB กล่าวว่า สหฟาร์มเป็นลูกค้าของธนาคารมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งที่ผ่านมาเป็นลูกค้าที่ดีมาโดยตลอด โดยปี 2550 เกิดโรคไข้หวัดนกระบาดอย่างหนักธนาคารก็เข้าไปช่วยเหลือจนสามารถแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้ ซึ่งปี 53-54 บริษัทมีกำไรเติบโตเป็นอย่างดี สภาพคล่องก็ล้นจึงขยายธุรกิจใหม่ขึ้นมา
อย่างไรก็ตาม ธนาคารขอยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อกำไร และรายได้แต่อย่างใด โดยธนาคารตั้งสำรองครบไปนานแล้ว ซึ่งกระบวนการต่อจากนี้เป็นเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ และเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าให้กลับมาทำธุรกิจได้อีกครั้ง โดยหลักประกันและการตั้งสำรองครอบคลุมมูลหนี้ทั้งหมดที่ธนาคารปล่อยสินเชื่อไปครบแล้ว
“ตอนนี้แบงก์พักหนี้เก่าให้ก่อนเบื้องต้น โดยมีอยู่แค่หลักพันล้านบาท ไม่ได้เป็นหมื่นล้าน และตอนนี้ก็ปล่อยเงินทุนหมุนเวียนก้อนใหม่ให้ไปเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจเขากลับมาเดินได้อีกครั้ง ประกอบกับตอนนี้ตั้ง FA เข้าไปดูแลเรื่องการเงินด้วย เชื่อว่าภายใน 1-2 เดือนน่าจะจบแล้วกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างเดิมภายใน 1 ปี” นายปริญญา กล่าว
นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK กล่าวว่า ธนาคารรับโอนกิจการของสหฟาร์มมาทั้งหมดเมื่อเดือนตุลาคม 2554 โดยปีที่ผ่านมาได้ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด และมีการตั้งสำรองลูกหนี้กลุ่มนี้ในจำนวนที่รวมกับมูลค่าหลักประกันครอบคลุมภาระหนี้ทั้งหมดไว้ตั้งแต่ปีก่อนหน้านี้แล้ว
นายปัญญา โชติเทวัญ ประธานสหฟาร์ม กล่าวว่า บริษัทกำลังเร่งแก้ปัญหาวิกฤตสภาพคล่อง โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคารกรุงไทยเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ แต่ยังไม่สามารถบอกจำนวนมูลค่าหนี้ที่ค้างชำระทั้งหมด นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างแก้ปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน
ซึ่งอาจมีการพิจารณาขายสินทรัพย์บางส่วน และการเจาะตลาดใหม่กับผู้นำเข้าในตะวันออกกลาง โดยคาดว่าภายใน 2 เดือน ธุรกิจจะกลับมาสู่ภาวะปรกติ ซึ่งสหฟาร์มกำลังเร่งเจรจาปรับโครงสร้างทางการเงินกับธนาคารหลายแห่ง โดยพบว่ามี 3 แห่งในขณะนี้ โดยมีธนาคารกรุงไทยที่ถือเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ และยังมีธนาคารอิสลาม กับธนาคารธนชาตด้วย

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณจำเป็นต้องกู้เร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณ? เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5000.00 ถึง 250,000,000.00 สูงสุดเรามีความน่าเชื่อถือมีประสิทธิภาพรวดเร็วและมีพลวัตโดยไม่มีการตรวจสอบเครดิตและเสนอเงินกู้ต่างประเทศที่รับประกัน 100% ในช่วงเวลาทั้งหมดที่นี่ เรายังนำออกเงินกู้ในสกุลเงินยูโรสเตอร์ลิงและอัตราแลกเปลี่ยนของเงินให้สินเชื่อทั้งหมดเป็น 2% หากคุณสนใจจะได้รับกลับมาให้เราผ่าน marycoleloanscompany3@gmail.com พร้อมด้วยข้อมูลต่อไปนี้:
    ข้อกำหนดการใช้งาน
    ชื่อ:
    ประเทศ:
    เมือง:
    ที่อยู่:
    จำนวนเงินที่ขอ:
    เวลา:
    อายุ:
    เพศ:
    อาชีพ:
    ไม่มีโทรศัพท์:
    ขอบคุณ
    คุณแมรี่

    ตอบลบ