วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

SABINAลั่นครึ่งปียอดขายโต15% บริษัทจดทะเบียน วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556

SABINAลั่นครึ่งปียอดขายโต15%

บริษัทจดทะเบียน วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 6 คน 

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้บริษัทน่าจะมียอดขายเติบโต 15% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปีก่อนที่มียอดขาย 998 ล้านบาท โดยชุดชั้นในแบบล่าสุด (รุ่น Modern V) ได้รับผลตอบรับดี ทำให้ยอดขายในเดือนพ.ค.-มิ.ย. 56 เพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายสินค้าในรุ่นนี้ 480 ล้านบาท ขณะที่ชุดชั้นในรุ่น Doom Doom มียอดขายดีอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ บริษัทมีการรีแบรนด์สินค้าในกลุ่มสินค้าฟังก์ชั่นที่เน้นความเป็นโมเดิร์นและสวยงามที่มาพร้อมกับประโยชน์ใช้สอย ภายใต้แนวคิด Secret S Curve มุ่งแก้ปัญหาด้านสรีระ ช่วยให้ผู้หญิงมีสรีระที่ดี ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าวัยทำงาน และกลุ่มวัย 60 ปีขึ้นไป โดยตั้งเป้ายอดขายรุ่นดังกล่าวไว้  350 ล้านบาท
ดังนั้น ปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะมียอดขายประมาณ 2,400 ล้านบาท แม้ตลาดชุดชั้นในในช่วงครึ่งปีหลังจะชะลอตัว ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้โครงการรถคันแรก และบ้านหลังแรกในปีที่แล้วมีผลให้ประชาชนมีภาระใช้จ่ายต่อเนื่องในปีนี้ ทำให้ต้องหันมาลดการใช้จ่ายในสินค้าอุปโภคบริโภค แต่เชื่อว่าไม่กระทบกับยอดขายบริษัทมากนัก ขณะที่ภาพรวมตลาดชุดชั้นในปีนี้น่าจะมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท สำหรับ SABINA มีมูลค่าอยู่ 3,400 ล้านบาท รองจากวาโก้ที่เป็นอันดับ 1
ด้านงบการตลาดปีนี้บริษัทตั้งไว้ประมาณ 120 ล้านบาท จากปีก่อนประมาณ100 ล้านบาท สำหรับการประชาสัมพันธ์และออกโฆษณาแต่ละคอลเล็กชั่น ส่วนงบลงทุนเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ 25 ล้านบาท หรือสาขาละ 1 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีก 25 สาขา รวมเป็น 70 สาขาภายในสิ้นปีนี้
สำหรับการขยายตลดาต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทสรุปผลเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นอินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระหว่างนี้อยู่ในช่วงปรับปรุงหน้าร้านให้มีความเหมาะสม และมีความทันสมัยก่อนจะนำสินค้าของ SABINA เข้าไปจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ภายในปลายปีนี้
“ตลาดอินโดนีเซียมีศักยภาพเติบโตสูง เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก มีรายได้ต่อหัวสูง เป็นสังคมอิสลามมีลูก 5-6 คน ครอบครัวเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ อยู่อาศัยในคอนโดฯ มี 3-4 ห้องนอนต่อครัวเรือน รัฐบาลในประเทศก็ส่งเสริมการส่งออก ทำให้ภาคการส่งออกของอินโดนีเซียมีการเติบโต คนในประเทศจึงมีรายได้กลับมา การบริโภคในประเทศยังมีการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับการกินการใช้" นายบุญชัย กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังมีตลาดในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการส่งให้ตัวแทนแต่ละประเทศจัดจำหน่าย ได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์, เวียดนาม, พม่า, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ คิดเป็นสัดส่วนจากการขายในต่างประเทศไม่ถึง 5% ของยอดขายรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น