วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

HMPROลั่นยอดขายปีนี้พุ่ง15% บริษัทจดทะเบียน วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556

HMPROลั่นยอดขายปีนี้พุ่ง15%

บริษัทจดทะเบียน วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 23 คน 

นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO กล่าวว่า ปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายเติบโตประมาณ 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากการเติบโตของสาขาเดิม และการขยายสาขาใหม่ ซึ่งปีนี้มีแผนจะขยายสาขาเพิ่ม 10-11 สาขา โดยในช่วงครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 6 สาขา จึงเหลือที่จะเปิดในช่วงครึ่งปีหลังอีกประมาณ 4 สาขา
ด้านงบลงทุนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 300-600 ล้านบาทต่อสาขา โดยขึ้นอยู่ว่าจะเป็นพื้นที่เช่าหรือซื้อที่ดิน แต่เมื่อถั่วเฉลี่ยแล้วงบลงทุนจะอยู่ประมาณ 500 ล้านบาทต่อสาขา ขนาดพื้นที่หากเป็นขนาดเล็กประมาณ 5,000 ตารางเมตร ขนาดกลางประมาณ 6,000-7,000 ตารางเมตร และขนาดใหญ่ ประมาณ 8,000-10,000 ตารางเมตร ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทจะเน้นเปิดสาขาขนาดเล็กและขนาดกลาง
นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงสาขาอีก 3 สาขา ได้ปรับปรุงเสร็จไปแล้ว 2 สาขา ที่สาขาอุดรธานี และขอนแก่น เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จึงเหลือที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงอีก 1 สาขา ที่สาขาประชาชื่น เพื่อจะเป็นออฟฟิศใหม่ โดยจะปรับปรุงแล้วเสร็จในช่วงเดือนต.ค.นี้
สำหรับสินค้าของโฮมโปรที่ขายดี อันดับ 1 เป็นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า อับดับ 2 เป็นกลุ่มสินค้าสุขภัณฑ์ และอันดับ 3เป็น
กลุ่มชุดเครื่องนอน จัดเป็นสินค้าที่เน้นคุณภาพสูง โดยหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมมาแล้ว 2 ปี การซื้อสินค้าเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง และโดยภาพรวมราคาสินค้าก็ไม่ได้แพง มีการจัดโปรโมชั่นเรื่อยๆ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ดังนั้น ฐานลูกค้าหลักของบริษัทจึงยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าบ้านเก่า ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 65-70%
นายณัฏฐ์  กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะมีการจัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โป (HOMEPRO EXPO) อีกครั้งในเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งปกติจะมียอดขายสูงกว่าการจัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โป เมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา และน่าจะดีต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขายประมาณ 700 ล้านบาท
“ปกติบริษัทจะมีการจัดโปรโมชั่นใหญ่ 2 ครั้ง คือ งานโฮมโปร เอ็กซ์โป ที่จะจัดปีละ 2 ครั้ง ในช่วงเดือนเม.ย. และเดือนพ.ย. ซึ่งในเดือนพ.ย.นี้ น่าจะมียอดขายที่ดีต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขายประมาณ 700 ล้านบาท โดยมีทั้งลูกค้าบ้านเก่าและบ้านใหม่”
ด้านการขยายสาขาในต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาที่ประเทศมาเลเซีย โดยอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องพื้นที่ตั้งสาขาว่า จะเป็นในลักษณะการตั้งในห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้าที่มีอยู่แล้ว หรือตั้งในพื้นที่ของบริษัทเอง ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ประมาณช่วงกลางปีหน้า (ปี 2557)
ขณะเดียวกัน ล่าสุดบริษัทยังได้เข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่ายกับกระทรวงสาธารณสุข และบริษัท อเมริกันสแตนดาร์ด ลิกซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการผลิตสุขภัณฑ์ชั้นนำของโลกเพื่อรณรงค์ และผลักดัน ให้คนไทยมีการใส่ใจสุขภาพอนามัยของผู้สูงอายุ ในการใช้สุขภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน โดยเริ่มจากการกระจายสื่อประสัมพันธ์ในการรณรงค์ ณ จุดขาย ไปยังสาขาของโฮมโปร และโฮมโปร พลัส 57 แห่ง ทั่วประเทศ
โดยในช่วงเดือนส.ค. ซึ่งเป็น “วันแม่แห่งชาติ” บริษัทจะร่วมกับบริษัท อเมริกันสแตนดาร์ด ลิกซิล กรุ๊ป จัดโครงการ “สุขภัณฑ์เพื่อแม่” ในวันที่ 1 ส.ค.-30 ก.ย.56 นำสุขภัณฑ์ห้องน้ำทั้งหมด 6 รุ่นมาจัดรายการพิเศษ โดยมีโถสุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ ก๊อกน้ำ และราวจับ ออกแบบมาสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ออกมาจำหน่าย ในราคาพิเศษ พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ฟรี  และโครงการนี้ โฮมโปร ได้ร่วมกับธนาคาร ไทยพาณิชย์ มอบสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นอีก 15% สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ เมื่อใช้คะแนนสะสมแลกเท่ายอดซื้อสินค้า ทุกสาขาในกรุงเทพฯ เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น