วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

CGDลุยโครงการหมื่นล้าน

CGDลุยโครงการหมื่นล้าน

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 9 คน 

CGD ตั้ง 2 บริษัทย่อยลุยธุรกิจอสังหาฯ โครงการหมื่นล้าน ทั้งโรงแรม และคอนโดฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านเจริญกรุง เริ่มก่อสร้างภายในปีนี้  พร้อมตั้งบริษัทรับเหมาก่อสร้างรับงานภาครัฐ

                แหล่งข่าวจากบมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) กล่าวว่า การตั้งบริษัท  แลนด์มาร์ค โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโรงแรม และคอนโดมิเนียม ย่านถนนเจริญกรุง บนพื้นที่ 36 ไร่ มูลค่าโครงการหมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างได้ภายในปีนี้  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเขียนแบบ และใกล้จะเสร็จแล้ว
                “เราตั้งแลนด์มาร์ค โฮลดิ้งขึ้นมาเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจโรงแรม และคอนโดฯ ที่จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ภายในปีนี้ ภายหลังจากที่มีการเคลียร์พื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการสรุปแบบก่อสร้าง และคาดว่าจะสรุปได้ในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ บริษัท บีซีอีจี คันทรี่ กรุ๊ป เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ที่ตั้งขึ้นมา เพื่อรับงานก่อสร้างที่จะเกิดขึ้นจากโครงการของภาครัฐ” แหล่งข่าว กล่าว 
                รายงานข่าวจากบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGD เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งบริษัทย่อย เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1.บริษัท แลนด์มาร์ค โฮลดิ้ง จำกัด ทุนจดทะเบียน และชำระแล้ว  1 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สัดส่วนการถือหุ้นนั้น บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท
                นอกจากนี้ ยังตั้งบริษัท บีซีอีจี คันทรี่ กรุ๊ป เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ทุนจดทะเบียน และชำระแล้ว 1 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท เพื่อดำเนินการรับเหมาก่อสร้าง โดยบริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 99.99 สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท          
                ที่ผ่านมาบริษัทเปลี่ยนแปลงทุนจดทะเบียนเป็น 6,982,294,461.00 บาท ทำให้บริษัทมีคุณสมบัติที่สามารถเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ได้ จากปัจจุบันที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)
               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น