วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ก.ล.ต. กล่าวโทษ “มาริศวน์ ท่าราบ” อดีตผู้บริหาร บลจ.ไอเอ็นจี ทุจริตต่อหน้าที่

ก.ล.ต. กล่าวโทษ “มาริศวน์ ท่าราบ” อดีตผู้บริหาร บลจ.ไอเอ็นจี ทุจริตต่อหน้าที่ แต่งบัญชีเท็จ ทำทรัพย์สินกองทุนเจ๊ง ส่งรายชื่อให้ดีเอสไอลุยสอบหาความจริง18 กรกฎาคม 2556 16:03 น.
      
       รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ก.ล.ต.ได้กล่าวโทษบุคคลทั้ง 4 ราย ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อให้พิจารณาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ประกอบด้วย นายมาริศวน์ ท่าราบ (ชื่อเดิมนายมาริษ ท่าราบ) อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) และผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ (TU-PF) นายบุริม ชมภูพล อดีตผู้จัดการกองทุนที ยู โดม บริษัท บาเนีย และนายสุทธภา เขมพฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาเนีย
      
       ทั้งนี้ หลังจาก ก.ล.ต. ได้ขยายผลการตรวจสอบการบริหารจัดการกองทุน TU-PF ซึ่งอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) พบพยานหลักหลักฐานน่าเชื่อว่า ระหว่างวันที่ 5 ม.ค.-27 มี.ค.2552 นายมาริศวน์ และนายบุริม ได้กระทำการโดยทุจริตต่อหน้าที่ดำเนินการให้กองทุนจ่ายเงิน จำนวน 10.4 ล้านบาท ให้บริษัท บาเนีย โดยอ้างว่าเป็นการจ้างเหมาตกแต่งภายในบางส่วนของอาคารที่เป็นทรัพย์สินของกองทุนซึ่งไม่ตรงต่อความเป็นจริง ทำให้กองทุนเสียหาย
      
       นอกจากนี้ พบว่ามีการปลอมแปลง หรือลงข้อความในเอกสารและหลักฐานประกอบการเบิกเงินอันเป็นเท็จ เพื่อลวงบุคคลใดๆ โดยได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากบริษัท บาเนีย และนายสุทธภา เขมพฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บาเนีย เข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตรา 307, 308, 311, 312, 313 และ 315 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบมาตรา 83 และมาตรา 86 ประมวลกฎหมายอาญา
      
       ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต.ได้พิจารณาลงโทษ บลจ.ไอเอ็นจี นายมาริศวน์ และนายบุริม ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทุนที ยู โดม ในขณะนั้นไปแล้วกรณีบริหารจัดการกองทุนไม่เป็นไปตามโครงการจัดการการลงทุนของกองทุนรวม และไม่เป็นไปตามข้อกำหนดที่ออกตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น