ศรีราชา คอนสตรัคชั่น มั่นใจปีนี้โต 20% (ผู้จัดการรายวัน)

ศรีราชา คอนสตรัคชั่น มั่นใจปีนี้เติบโตกว่า 20% ตามเป้า คาดเงินปันผลเกิน 7% เดินหน้าประมูลงานเอกชน 100% ทั้งในและต่างประเทศกว่า 16,500 ล้านบาท ยันไม่มีผลกระทบจากการเลื่อนก่อสร้างโครงการน้ำและสาธารณูปโภคพื้นฐานของรัฐบาล และงานโครงการท่อแก๊ส LNG ของออสเตรเลีย

เรายังคงประมาณการ คือ ประเมิน ยอดรับรู้รายได้ในปี 2556 จะเท่ากับ 3,025 ล้านบาท เติบโต 44% และ จะมีกำไรเท่ากับ 1,229 ล้านบาท (กำไรต่อหุ้น 4.05 บาท) เติบโต 20% ปี 2556 บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจางานทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท คือ งานที่ออสเตรเลีย 2 โครงการ มูลค่าโครงการละ 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานโมดูลจะทราบผลครึ่งปีหลัง และ มีงานในประเทศ 2 โครงการ คือ โรงกลั่นน้ำมัน 2,000 ล้านบาท และ โรงงานปิโตรเคมี 2,000 ล้านบาท สำหรับ ปี 2557 จะมีงานต่างประเทศอีก 3 โครงการ คือ ที่ประเทศ มอริเตเนีย เป็นเหมืองทอง ที่ประเทศปานามา เป็นเหมืองทองแดง และ ประเทศ UAE เป็น Oil & Gas Module รวมทั้งหมด 7 โครงการมูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะช่วยหนุนผลประกอบการในอนาคต เราคงคำแนะนำ ซื้อ ประเมินราคาเป้าหมาย 12 เดือนข้างหน้า เท่ากับ 65 บาท บนฐาน P/E ปี 2556-2557 เท่ากับ 15 เท่า



STEC คาด H2/56 ได้งานใหม่อย่างน้อย 1.2 หมื่นลบ.จาก H1/56 ได้ 2.3 หมื่นลบ. (สำนักข่าวอินโฟเควสท์)

บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) เปิดเผย ว่า บริษัทคาดว่าในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะมีงานใหม่เข้ามาเพิ่มอีกอย่างน้อย 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งขณะนี้รอเซ็นสัญญารับงานจากภาคเอกชน หลังจากช่วงครึ่งปีแรกบริษัทได้งานใหม่เข้ามาแล้วราว 2.3 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่กว่า 60% เป็นงานภาครัฐ ทำให้ปี 56 บริษัทจะได้งานใหม่มูลค่ารวมประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงต้นปีว่าจะมีงานใหม่เข้ามาราว 2 หมื่นล้านบาท แม้ว่าโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทและงานบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทของภาครัฐอาจจะชะลอออกไป แต่บริษัทเชื่อว่าจะไม่ได้รับผลกระทบต่อการดำเนินงาน เพราะปัจจุบันงานในมือ (Backlog)มีมูลค่าสูงถึง 7.1 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทได้เพิ่มเป้าหมายรายได้ในปี 56 เป็น 2.2 หมื่นล้านบาท จากเดิมคาดไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้ 1.9 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่ารายได้ครึ่งปีหลังจะมากกว่าครึ่งปีแรก ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทในปีนี้ คาดว่าอยู่ระดับ 8-9% ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีอัตรา 8.3% นอกจากนี้ บริษัทเตรียมลงทุนสร้างโรงงานผลิตคอนกรีตสำเร็จรูป (พรีคาสท์) ใช้งบลงทุน 800 ล้านบาท

ความคิดเห็นและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ : STEC อนาคตมีแนวโน้มจะได้งานที่ ถนัด คือ งานสร้างโรงไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยมีแผนที่จะลงทุน 10 ปีข้างหน้าถึง 7 แสนล้านบาท รวมถึง Mega Infrastructure Project จะช่วยหนุนการเติบโต แนวโน้มผลประกอบการปี 2556 จะโดดเด่นทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง คาดจะรับรู้รายได้จากงานก่อสร้าง 24,045 ล้านบาท เติบโต 21% และ คาดจะทำให้มีกำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้นเป็น 1,497 ล้านบาท (กำไรต่อหุ้น 0.98 บาท) เพิ่มขึ้น 28% ฐานะการเงินแข็งแกร่งมีเงินสดในมือสูงถึง 8 พันล้านบาท ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E ปี 2556 เท่ากับ 20 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ดังนั้น เราคงแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 28 บาท



"SMT" ผนึกธุรกิจในเครือ ปั๊มยอดขาย-สอย 10.80 บ. (ทันหุ้น)


SMT "พลศักดิ์ เลิศพุฒิภิญโญ" ทุ่มงบลงทุนบริษัทย่อยและร่วม ปรับหมวดธุรกิจเพิ่มสัดส่วน IC ปั๊มมาร์จิ้นอู้ฟู่ แย้มตุนฐานลูกค้าใหม่เต็มพอร์ต เตรียมซื้อเครื่องจักรใหม่หนุนกำลังการผลิต หวังยอดขายปี 2556 พุ่งราว 9 พันล้านบาท ฟากกูรูแนะสอย เป้าหมาย 10.80 บาท

ความคิดเห็นและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ : SMT เป็นหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ที่ Downside risk จำกัด เนื่องจาก Consensus ในตลาดส่วนใหญ่แนะนำขาย ขณะที่ผลประกอบการ 2Q56 คาดว่าจะเริ่มเห็นกำไรสุทธิจากการดำเนินงานครั้งแรกนับตั้งแต่น้ำท่วมเมื่อ 4Q54 และแนวโน้มภาพรวมธุรกิจลดความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จาก HDD ที่ตลาดอยู่ในช่วงชะลอตัวน้อยลง โดยการเปลี่ยนส่วนผสมผลิตภัณฑ์เน้นความสำคัญจากการผลิต IC มากขึ้นเนื่องจากมีอัตรากำไรสูงกว่า และมีลูกค้าหลากหลายกลุ่มจำนวนมาก เราคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 10.80 บาท



ไทยออยล์ทุ่ม1.2 หมื่นล. ตั้ง รง.ร่วมทุน “มิตซุย”ผลิตสาร LAB ชี้น้ำมันดิบปีนี้แตะ100 เหรียญ (แนวหน้า)

นายวีรศักดิ์ โฆษิตไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกที่มีความผันผวนตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งล่าสุดปรับตัวดีขึ้น ทำให้ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) กลับมาแตะระดับ 100 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลอีกครั้ง ส่วนราคาน้ำมันเฉลี่ยทั้งปีนี้ ไทยออยล์ ประเมินว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 100 เหรียญสหรัฐต่อบาเรล เนื่องจากในอนาคตกำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้น 800,000 บาร์เรลต่อปี ถือว่าเพียงพอต่อความต้องการใช้ปัจจุบัน ซึ่งอยู่ที่ 90 ล้านบาร์เรลต่อปี ส่วนค่าการกลั่น ทั้งปีคาดว่า จะอยู่ที่ประมาณ 5 เหรียญสหรัฐต่อบาเรล

ความคิดเห็นและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ :

· เราไม่ประหลาดใจกับประเด็นข่าวนี้ซึ่งเราได้เคยนำเสนอไปแล้วในวันที 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

· Linear alkylbenzene (LAB) เป็นสารที่ใช้สำหรับเป็นส่วนผสมในการทำความสะอาด

· การลงทุนผลิตสาร LAB เป็นโครงการที่อยู่ในแผนงานการศึกษาของ TOP มาเป็นระยะเวลานานพอสมควร

· โครงการนี้มีแผนผลิต LAB ประมาณ 1 แสนตันต่อปี ประมาณ 70% จะขายในประเทศ โรงงานจะตั้งอยู่ในบริเวณโรงกลั่นน้ำมันของ TOP ในจังหวัดชลบุรี คาดจะเปิดผลิตได้ใน 2Q58

· ตามข่าวเงินลงทุนสำหรับโครงการนี้อยู่ที่ 400 ล้านเหรียญ โดย TOP และ Mitsui จะถือสัดส่วน 75:25 เงินลงทุนในส่วนของ TOP จะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเป็นหลัก

· ปัจจุบันความต้องการใช้สาร LAB ในตลาดโลกอยู่ที่ 3.2 ล้านตัน โตขึ้นเฉลี่ยปีละ 2-3% หรือประมาณ 70,000-100,000 ตันต่อปี ในอาเซียนมีการใช้ LAB 4 แสนตันต่อปี ผู้บริโภครายใหญ่คือ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และไทย โดยมีโรงงานผลิตสารดังกล่าวเพียงรายเดียว ที่เหลือมีการนำเข้าปีละ 2.5 แสนตัน

· วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเป็นการลดความเสี่ยงความผันผวนของราคา BZ ที่ใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต LAB เราประเมินเบื้องต้นคาดมูลค่าเพิ่มจากโครงการดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 1-2 บาทจากราคาเป้าหมายของเราที่ 69 บาท

· เรายังคงคำแนะนำ Trading Buy สำหรับ TOP ในระยะสั้น TOP ซึ่งเป็นตัวแทนในการเก็งกำไรจากการปรับขึ้นของราคาน้ำมันอาจมีจิตวิทยาเชิงบวกจากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นแรงจากประเด็นความไม่สงบในประเทศอียิปต์ อย่างไรก็ตามการเก็งกำไรจากประเด็นดังกล่าวควรติดตามทิศทางราคาน้ำมันควบคู่ไปด้วย เนื่องจากการปรับเพิ่มขึ้นของราคาไม่ได้ผลักดันมาจากปัจจัยทางด้านพื้นฐานเป็นหลัก

· ในกลุ่มโรงกลั่น BCP ยังเป็น Top pick ของเราเนื่องจาก BCP ไม่มีการผลิตปิโตรเคมีที่เราให้ความระมัดระวังจากความกังวลต่อการชะลอตัวกว่าคาดของประเทศจีน

· ขณะที่เราชอบ PTTGC มากกว่า TOP หากเปรียบเทียบในเชิงการผลิตปิโตรเคมีที่เราชอบสายโอเลฟินส์ที่เป็นผลิตภัณฑ์หลักของ TOP มากกว่าสายอะโรเมติกส์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีหลักของ TOP

·

OFM ลั่น 3 ปีรายได้ 2 หมื่นล้าน เดินหน้าธุรกิจออนไลน์-รุกขยายตลาดต่างประเทศ (ข่าวหุ้น)

"ออฟฟิศเมท" หวังรายได้ปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท เติบโต 18-19% จากปีก่อน ลุ้น 3 ปีข้างหน้า มีรายได้ 2 หมื่นล้านบาท มั่นใจปิดตัวธุรกิจออนไลน์ในช่วงปลาย Q3 หรือต้น Q4 ส่วนการขยายในต่างประเทศมองไว้ช่วง 2-3 ปีข้างหน้า เน้นตลาดแถบอาเซียนเป็นหลัก

ความคิดเห็นและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์ : เรายังคงมีมุมมองบวกต่อ OFM โดยคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตดีขึ้นใน 2Q56 เป็นต้นไปหลังจากการรวมธุรกิจออฟฟิศดีโปกับออฟฟิศเมทเสร็จสิ้น ประสิทธิภาพการดำเนินงานสูงขึ้นจากการรวมระบบการจัดซื้อและการจัดส่งสินค้าของทั้งสองธุรกิจ ค่าใช้จ่ายลดลงสู่ภาวะปกติ ส่วนการเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์จะเป็นอัพไซด์ต่อประมาณการในระยะยาวภายใต้จุดแข็งจากระบบการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพสูง และ มีสินค้าหลากหลาย เราเห็นว่าปัจจัยพื้นฐานของ OFM ยังคงแข็งแกร่งเช่นเดิม แนะนำ ซื้อ โดยเห็นว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่องส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการขายหุ้นโดย GRAMMY ซึ่งถือหุ้น OFM 3.68 ล้านหุ้น หรือ 1.15% เนื่องจากนโยบายลดการลงทุนในธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจหลักเพื่อนำเงินไปใช้ในการประมูลทีวีดิจิตอล



DEMCO ควัก 800 ล. ซื้อ "วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ"เดินหน้าลุยธุรกิจ-ดันบ.ลูกระดมทุนปี 57 (ผู้จัดการรายวัน)

เด็มโก้ ควักเงินรวม 800 ล้านบาท ซื้อหุ้นเพิ่มทุน "วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง" 4% "พงษ์ศักดิ์" เผยการร่วมทุนครั้งนี้เอื้อประโยชน์เต็มที่เสริมแกร่งให้ WEH และแผนธุรกิจที่ชัดเจน พร้อมเข้าระดมทุนปี 2557 ส่งผลดีต่อ DEMCO ให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ ประกาศตั้ง "เสริมศักดิ์ จารุมนัส" เสริมทีมบริหาร ตั้งเป้ารับรู้รายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 7 พันล้านบาท

อ่านบทวิเคราะห์ ฉบับวันนี้ 12 ก.ค. 56 จากลิงก์ http://kelive.maybank-ke.co,th/



ซีดาร์ขายอินทัชใกล้หมดพอร์ตครึ่งปีแรกรับเงิน 5.2 หมื่นล้าน (กรุงเทพธุรกิจ)

สำรวจครึ่งปีแรก "ซีดาร์ โฮลดิ้งส์" ทยอยลด สัดส่วนถือครองอินทัช รวม 650 ล้านหุ้น คิดเป็น 20.29% ล่าสุดเหลือการถือครอง 3.35% และได้รับเงิน 5.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่รับปันผลงวดปีก่อน 511 ล้านบาท โบรกเกอร์เดือน ชี้ตลาดผันผวนเทมาเส็ก เลือกขายไม่โยน บิ๊กล็อต ประเมินกำไรจากการลงทุนเกิน 1.3 แสนล้านบาท คาดงวด 6 เดือนแรกปีนี้ อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 3.11%



3 ค่ายมือถือลดค่าบริการ15% หารือปัญหาโอนย้าย 18 ก.ค.นี้ (ข่าวหุ้น)

"กสทช." เผย 3 ค่ายมือถือลดอัตราค่าบริการ 3G บนคลื่น 2.1GHz ไม่น้อยกว่า 15% แล้ว เรียลมูฟใจดีลดให้ผู้ใช้คลื่น 850 และ 1800MHz เตรียมเสนอปัญหาการโอนย้ายเข้าบอร์ด กสทช. 18 ก.ค.นี้



KCE ขยายกำลังผลิตปั๊มกำไรพร้อมลุยตลาดญี่ปุ่น-เป้า 19 บ. (ทันหุ้น)

ผู้บริหาร KCE "พิธาน องค์โฆษิต" การันตีผลงานครึ่งปีหลัง 2556 สดใส คาด Q3/2556 ผลงานโต 5-7% จาก Q2/2556 ที่อยู่ในเกณฑ์ดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อนมาก พร้อมลุยทำการตลาดประเทศญี่ปุ่นปั๊มออเดอร์ใหม่เพียบ ด้านโบรกคาดไตรมาส 2/2556 โชว์กำไรสูงสุดในรอบ 14 ไตรมาส เดินหน้าขยายกำลังผลิต เป้า 19 บาท



ชิ้นส่วนรถโตหด 16% ตามรถคันแรกที่ดูดกำลังซื้ออนาคต บ๊อชยันภาพรวมบริษัทปีนี้ยังเพิ่มได้ 20% (โพสต์ทูเดย์)

โรเบิร์ต บ๊อช ชี้ธุรกิจหลักชิ้นส่วนรถภาพรวมสวิงโต 60% เหลือ 16% ยันไม่กระทบบริษัทปีนี้โตได้ 20% นายปีเตอร์ แวนดลิค กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า กลุ่มสินค้าเทคโนโลยียานยนต์ทั้งการผลิตเพื่อส่งไปยังโรงงานผลิตรถยนต์และอะไหล่ทดแทน หรืออาฟเตอร์มาร์เก็ตซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจหลักสร้างรายได้สัดส่วนมากถึง 59% ของบริษัทแนวโน้มปีนี้คงโตลดลงมาก



BWG ส่งสัญญาณ Q2 ผลงานเยี่ยมหลังรัฐเข้มกำจัดกาก-ปรับราคาเพิ่ม (ผู้จัดการรายวัน)

"เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน" ส่งสัญญาณผลงานไตรมาส 2 ปีนี้ แนวโน้มโชว์ผลงานโดดเด่นต่อเนื่องจากโค้งแรก หลังพบกากอุตสาหกรรมขยายตัวเพิ่มขึ้น จากการจัดกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุกภาครัฐเดินหน้าเอาผิดโรงงานฝ่าฝืนกฎกำจัดกากอุตสาหกรรมไม่ถูกวิธีอย่างจริงจัง และปรับราคาค่าบริการขึ้นอีก 5%



คลังเล็งใช้ภาษีดันศก. หวังจีดีพีขยายตัว4.5% (ASTVผู้จัดการรายวัน)

รัฐบาลเตรียมเข็นมาตรการสร้างสมดุลทางเศรษฐกิจ ใช้ภาษีเป็นตัวหนุนการส่งออกภาคบริการท่องเที่ยว "กิตติรัตน์" ลั่นต่อไปไม่เน้นอัดฉีดเงินหวังผลกระตุ้นช่วงสั้นเหมือนที่ผ่านมาอีก พร้อมมั่นใจเศรษฐกิจโตได้ที่ระดับ 4.5% ด้านกระทรวงพาณิชย์เล็งชงเพิ่มความถี่จัดธงฟ้า พร้อมแนะกระตุ้นใช้จ่ายในประเทศ ธปท.ยอมรับเฟดกลับลำทำตลาดเงินตลาดทุนป่วน ยันเศรษฐกิจไทยไม่น่ากังวล หนี้ในระบบอยู่ในระดับปกติ

เครดิต: Maybank KimEng