วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

SIRIครึ่งปียอดขาย2.9หมื่นล้าน


SIRIครึ่งปียอดขาย2.9หมื่นล้าน

บริษัทจดทะเบียน วันศุกร์ที่ 05 กรกฎาคม 2556
ผู้เข้าชม : 8 คน

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRIเปิดเผยว่า ผลการดำเนินช่วงครึ่งแรกของปี 56 บริษัทสามารถสร้างยอดขาย (พรีเซล) สูงถึง 2.9 หมื่นล้านบาท นับว่าเป็นสถิติใหม่ที่สูงสุดตั้งแต่บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจ หรือคิดเป็นกว่า 60% ของเป้ายอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ 4.8 หมื่นล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 55ที่มียอดขายช่วงครึ่งปีแรก 2.06หมื่นล้านบาท
ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีแรก บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งหมด 27 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3.8 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายในช่วงไตรมาส 1/56 มูลค่ารวมกว่า 2.1 หมื่นล้านบาท และยอดขายในไตรมาส 2/56 อีกประมาณ 8,000 ล้านบาท ทำให้ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) สูงถึงกว่า 6.3 หมื่นล้านบาท สามารถรองรับการสร้างรายได้ในอีก 4 ปีข้างหน้า
นายเศรษฐา กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 3.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีสัดส่วนการรับรู้รายได้ไปแล้วประมาณ 30% ส่วนอีก 70% จะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งบริษัทยังมีกำหนดการโอนส่งมอบโครงการคอนโดมิเนียมอีกกว่า 11 โครงการ
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 56 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 23 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.6 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทได้วางแผนรุกธุรกิจในตลาดต่างจังหวัดเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากช่วงที่ผ่านมาด้วยการนำเสนอที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ “ดีคอนโด" เพื่อรุกขยายฐานตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องตามแผนการดำเนินธุรกิจภายใต้ 6 กุญแจสำคัญ
ล่าสุดบริษัทเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมภายใต้ชื่อ "ดีคอนโด" จำนวน 6 โครงการ ใน 6 ทำเลทั่วประเทศ มูลค่ารวมประมาณ 6,400 ล้านบาท ใน 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, บางแสน, หาดใหญ่, สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต และเชียงใหม่ โดยจะเปิดตัวพร้อมกันในช่วงต้นเดือนส.ค.นี้
“ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่าจะยังคงเติบโตได้ดีตามภาวะเศรษฐกิจ โดยเงินบาทที่อ่อนตัวลงนั้นจะทำให้ภาคการส่งออกสามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี ในส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์เอง ยังคงมีปัญหาเรื่องแรงงานตึงตัวเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ยังคงกดดันอยู่ และอาจทำให้ไม่สามารถส่งมอบสินค้าให้แก่ผู้ซื้อบ้านได้ทันตามกำหนดเวลา โดยในส่วนของบริษัทนั้นยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากในเรื่องดังกล่าวบ้างเช่นกัน" นายเศรษฐา กล่าว
อย่างไรก็ดีช่วงที่ผ่านมา บริษัทยังคงสามารถบริหารจัดการการก่อสร้างได้ตามแผนที่วางไว้ โดยช่วงครึ่งปีแรกบริษัทได้มีการส่งมอบโครงการคอนโดมิเนียมจำนวน 17 โครงการ มูลค่า 6,500 ล้านบาท ซึ่งการโอนกรรมสิทธิ์ยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมระดับล่างที่หลายฝ่ายเห็นว่าเป็นตลาดที่มีการเก็งกำไรสูง เนื่องจากที่ผ่านมาลูกค้าในตลาดนี้มีการโอนกรรมสิทธิ์และย้ายเข้าอยู่อย่างรวดเร็ว มียอดเข้าอยู่อาศัยถึงกว่า 80-90% ภายในระยะเวลา 1 ปีนับตั้งแต่โอนกรรมสิทธิ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น