วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Wednesday, 03 July 2013 สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

Wednesday, 03 July 2013


สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
MUFGฮุบกรุงศรี75%ทุ่มเงิน1.74แสนล้าน เทนเดอร์ฯ 39 บาทต่อหุ้น-ดีลใหญ่สุดแบงก์ญี่ปุ่น
The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ หรือ BTMU ในกลุ่มมิตซูบิชิยูเอฟเจไฟแนนเชียลกรุ๊ป (MUFG) จบดีลซื้อหุ้นแบงก์กรุงศรีฯ (BAY) ทุ่มเงิน 1.74 แสนล้านบาท คว้าหุ้น 75% เตรียมเทนเดอร์ฯในราคา 39 บาท เผยเป็นการลงทุนในต่างประเทศที่ใหญ่สุดเป็นอันดับสองของธนาคารหลังจากซื้อหุ้นมอร์แกน สแตนเลย์ 20% เมื่อปี 2551

SIMฮุบ3ล้านเบอร์ทำMVNO3จีทีโอที
SIM เซ็นสัญญา MVNO กับทีโอทีเดือนนี้ ขอทำตลาด 40% หรือ 3 ล้านเลขหมาย รับส่วนแบ่งรายได้ใกล้เคียง 54%   โบรกเกอร์เชื่องบปี 56 กำไรพุ่งทุบสถิติเกิน 700 ล้านบาท เติบโตขึ้นเกิน 300% ราคาเป้าหมาย 4.76 บาท

NNCLเป้าปีนี้รายได้โต10%ตั้งนิคมฯพันไร่
NNCL ปรับเป้ารายได้ปี 56 เติบโตมากกว่า 10% จากเดิมคาดว่าจะเติบโตแค่ 10% หลังยอดขายที่ดินเพิ่มขึ้น จ่อโอนที่ดินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ดันรายได้-กำไรไตรมาส 2/56 พุ่ง เร่งหาที่ดินตั้งนิคมฯใหม่ 1,000 ไร่ ภาคตะวันนอก คาดรู้ผลปีนี้

PTTGCไตรมาส2หรูราคาเป้าหมาย98บ.
PTTGC ไตรมาส 2 งบสวยหรู รับราคาเม็ดพลาสติก-สเปรดพุ่งช่วยหนุน ย้ำสัดส่วนส่งออกไปจีน 45% อยู่ในเกณฑ์สมดุล เชื่อครึ่งปีหลังราคาผลิตภัณฑ์ดีต่อเนื่อง โบรกเกอร์วางราคาเป้าหมาย 98 บาท

Q2ใบโพธิ์กำไรสุดงาม รับอีกไม่ต่ำกว่าหมื่นล.
ผู้บริหารแบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) มั่นใจมีกำไรไตรมาส 2/56 เกิน 1 หมื่นล้านบาท ดันกำไรทั้งปีทะลุ 4.6 หมื่นล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อนหน้า พร้อมรับรู้กำไรพิเศษจากดีล CPALL

BLANDโรดโชว์สถาบัน ลุยตั้งกองทุน2หมื่นล.
BLAND โรดโชว์กองทุนในประเทศ ก่อนดันอิมแพ็คตั้งกองทุนทรัสต์เพื่ออสังหาริมทรัพย์ (REIT)   มูลค่าสินทรัพย์ 2 หมื่นล้านบาท ดันบุ๊คแวลูสูงขึ้นจากปัจจุบันที่อยู่ระดับ 2.27 บาท และมีกำไรจากการตั้งกองทุนอีกหมื่นล้านบาท

RSครึ่งปีรายได้โต20% แซทเทลไลท์ทีวีหนุน ปลื้มเข้าดัชนีSET100
RS เผยธุรกิจทั้งปีโตตามเป้า มั่นใจครึ่งปีแรกรายได้เติบโตกว่า 20% โชว์ธุรกิจแซทเทลไลท์ทีวีโต 100% หวัง 5 ช่องปีนี้ฟันรายได้ 1.1 พันล้านบาท พร้อมได้แรงหนุนสำคัญผลักให้เข้าดัชนี  SET100

TVDโชว์ยอดจองหุ้นเพิ่มทุน71% ลุยแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีเป้ารายได้ 5.56 พันล้าน
“ทีวี ไดเร็ค” คงเป้ารายได้ปีนี้โต 20% คาดปี 60 แตะ 5.56 พันล้านบาท ตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี พร้อมโชว์วันแรกของการจองซื้อมีผู้ถือหุ้นของ TVD ใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ได้รับการจัดสรรคิดเป็นสัดส่วนสูงกว่า 71%

CKPเลื่อนขายIPOไร้กำหนด โบรกฯชี้ไม่กระทบBECL-TTW
CKP เลื่อนขายหุ้น IPO ไม่มีกำหนด อ้างภาวะตลาดหุ้นโลกผันผวน ขอรอให้กลับสู่ตลาดนิ่งเสียก่อน ฟากโบรกฯ ชี้ ไม่กระทบประมาณการกำไร BECL-TTW งวดปีนี้ เพราะยังไม่รวมปัจจัยบันทึกกำไรขายหุ้น CKP

โฮมโปรQ2ลุ้นกำไรพุ่ง29% เชื่อบุ๊ครายได้งานเอ็กซ์โป 260 ล้านบาท
HMPRO ราคาพุ่งรับกำไรสุทธิ Q2/56 ลุ้นยืน 762 ล้านบาท เติบโต 28.7% เชื่อกำลังซื้อดีต่อเนื่อง บวกบุ๊ครายได้งาน Expo อีก 260 ล้านบาท และยังมีอัพไซด์จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนคาดชัดเจน Q3/56 โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” เป้า 19.20 บาท

“ไพรินทร์”ลั่นไร้ความกังวล แม้ต้องถูกพิจารณาตำแหน่ง
“ไพรินทร์” ชี้ไม่กังวลแม้ถูกพิจารณากรณีเข้ารับตำแหน่งใน F&N ลั่นไม่คิดยึดติดตำแหน่ง ส่ง PTT จับมือ CSIRO ร่วมพัฒนาสาหร่ายน้ำเค็มเพื่อใช้ผลิตน้ำมัน ฟาก รมว.พลังงานเร่ง ปตท.ต้องขยายสถานีเอ็นจีวี

ผู้ลงทุนสนใจศึกษาข้อมูลลงทุนแบบออนไลน์เพียบ 
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปลื้มสรุปผลการจัดงาน SET-TFEX Online Investor Fair 2013  เมื่อ 27-30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จากผลสำรวจพบว่าผู้เข้าชมงานกว่า 50% เป็นผู้ลงทุนหน้าใหม่ที่สนใจเข้ามาหาข้อมูลจากการฟังสัมมนาและการรับข้อมูลการลงทุนออนไลน์จาก บล. เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 6,500 คน มียอดธุรกรรมรวม 2,700 บัญชี และเพื่อต่อยอดความต้องการเรียนรู้เรื่องการลงทุนในหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับโบรกเกอร์พันธมิตร จัดกิจกรรม Internet Trading workshop ให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนหน้าใหม่เพื่อสามารถส่งคำสั่งการซื้อขายได้เป็น ตลอด 4 เดือนเต็ม ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค. นี้ โดยมีวิทยากรจาก บล. และโบรกเกอร์ค้าทองหมุนเวียนมาร่วมให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน  ผู้สนใจดูรายละเอียดและลงทะเบียนสัมมนาที่ www.set.or.th  หรือสอบถาม S-E-T Call Center 0 2229 2222 begin_of_the_skype_highlighting 0 2229 2222 FREE  end_of_the_skype_highlighting

AMATAรับจีนแห่ปักหมุดในนิคมฯ ยอดขายที่ดินฉลุย3,000 ไร่
นาย วิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด (CMO) บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางการลงทุนในอมตะในช่วงครึ่งปีหลังนี้ยังคงมีแนวโน้มที่ดี ยังมีนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนในอมตะอย่างต่อเนื่อง โดยจีนเป็นอีกประเทศที่สนใจเข้ามาลงทุนในนิคมอมตะฯซิตี้ จังหวัดระยอง

ไฟเขียวสะพานข้ามเจ้าพระยา5หมื่นล้าน
นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (2 ก.ค.) มีมติเห็นชอบแผนแม่บทสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในช่วง 20ปี (2556-2574) ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ จำนวน 11 โครงการ วงเงินรวม 50,530 ล้านบาท

หุ้นออสเตรเลียดิ่งแรงสุดในเอเชีย การซื้อขายไม่คึกคักก่อนเผยข้อมูลจ้างงานสหรัฐ 
ตลาดหุ้นออสเตรเลียปรับตัวแรงสุดในเอเชีย โดยหุ้นทรัพยากรและธนาคารช่วยหนุนหลังธนาคารกลางออสเตรเลียไม่เปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ย ในขณะที่เงินเยนยังคงหนุนหุ้นญี่ปุ่น อย่างไรก็ดี การซื้อขายยังคงมีความระมัดระวังก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานในสหรัฐในวันศุกร์นี

ครม.ใหม่ยันทำงานโปร่งใส "ยิ่งลักษณ์" แก้ต่าง เหลิม’ แจงไม่มีปัญหา
นางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตรนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ประกาศเดินหน้าพัฒนาประเทศโดยยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารประเทศผสานความร่วมมือทุกภาคส่วนสานต่อนโยบายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบให้เป็นครม.ที่มีความโปร่งใสตรวจสอบได้

บลจ.แข่งส่งทริกเกอร์ฟันด์ ทิสโก้ ชูยีลด์ 8% ไม่กำหนดอายุกองทุน
บลจ.ทิสโก้ ส่งทริกเกอร์ฟันด์ ไม่กำหนดอายุกองทุน ตั้งเป้าผลตอบแทน 8% ด้านบลจ.กรุงศรีออกกองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 4% พลัส 4% ทริกเกอร์พลัสตั้งเป้าหมายผลตอบแทนที่ 8% ภายในเวลา 8 เดือน เสนอขายระหว่างวันที่ 3 - 8 ก.ค.นี้

AEONTSโชว์มือเก๋าสินเชื่อ รับมือหนี้ครัวเรือนสบาย NPL เพียง 2-3%
“อิออน” ตั้งเป้าปี 56 ยอดลูกค้าใหม่สินเชื่อ และ บัตรเครดิตเพิ่ม 4 แสนราย จากปัจจุบันอยู่ที่ 6 ล้านราย มั่นใจยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในปีนี้เพิ่มขึ้น 10% แม้จะเกิดความกังวลต่อการเร่งตัวขึ้นของหนี้สินภาคครัวเรือน ยันยังมีไม่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นของ NPL

กสิกรฯปั้นกำไรQ2 คาด1.08หมื่นล้าน เป้าหมาย260บาท
โบรกฯ คาดกสิกรไทย (KBANK) แนวโน้มกำไรยังมั่นคง เชื่อไตรมาส 2/56 ทะลุ 1.08 หมื่นล้านบาท เติบโต 15% ดันทำระดับสูงสุดใหม่ และบันทึกรายการพิเศษ 2 รายการรวม 2.7 พันล้านบาท พร้อมแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 260 บาท/หุ้น

SCBAMออกกองเลี้ยงชีพ ดันเอยูเอ็มขึ้นติดท็อปทรี
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBAMเปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมีสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหาร (เอยูเอ็ม) ติดอันดับ 1 ใน 3 ของอุตสาหกรรม ล่าสุด บริษัทมีแผนดึงลูกค้าบริษัทประกันชีวิตและประกันภัยในระบบเข้ามาเป็นลูกค้าในการจัดตั้งกองทุนไพรเวทฟันด์ หรือ กองทุนส่วนบุคคล เชื่อว่า บริษัทได้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะช่วยให้ เอยูเอ็มบริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมาย ปัจจุบันบริษัทมีขนาดกองทุนมูลค่า 7.9 หมื่นล้านบาท หรืออยู่ในอันดับที่ 4 ของอุตสาหกรรม

ครม.ตั้ง 'อัชพร’ประธานก.ล.ต. ตลท.ดัน 'ชนิสา ชุติภัทร์’ดูแลศูนย์รับฝากฯ
ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง "อัชพร จารุจินดา" เป็นประธาน ก.ล.ต.คนใหม่ ด้านตลท.ไม่น้อยหน้า ตั้ง “ชนิสา ชุติภัทร์” เป็น รองผู้จัดการ ดูแลงานบริการหลังการซื้อขายทั้งระบบ และ TSD เริ่ม 1 ก.ค. 2556 เป็นต้นไป

กบข.โชว์กำไรพอร์ตหุ้น 5เดือนแรกฟัน6-7พันลบ.
กบข.เผยผลงานช่วง 5 เดือนแรก มีกำไรจากการลงทุนในตลาดหุ้นกว่า 6-7 พันล้านบาท ล่าสุดส่งหนังสือขอ ก.คลังเพิ่มเพดานการลงทุนในต่างประเทศจาก 15% เป็น 40% ลดความเสี่ยง และเพิ่มรายได้จากการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีคุณภาพราคาถูก
สรุปข่าวหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

แบงก์แข่งระดมฝากพ.ค.โต12%ยอดขายภาคธุรกิจทรุดจากพิษศก.โลกที่ฟื้นตัวช้า
หวังรองรับลงทุนภาครัฐการเติบโตสินเชื่อ สะท้อนการออกผลิตภัณฑ์พิเศษต่อเนื่อง
"แบงก์ชาติ" เผยสถาบันรับฝากเงินทั้ง "เอกชน-รัฐ" แข่งระดมเงินฝาก หวังรองรับโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ ดันยอดเงินฝากรวมตั๋วบี/อี เดือนพ.ค. พุ่ง 11.9% ขณะที่สภาพคล่องแบงก์พาณิชย์ยังตึงตัว สะท้อนผ่านยอดสินเชื่อต่อเงินฝากรวมตั๋วบี/อี เฉลี่ยที่ 93.3% ส่วนยอดขายภาคธุรกิจไตรมาสแรก ทรุดจากพิษเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวช้า ด้านอสังหาริมทรัพย์กำไรเริ่มลด 

บ.ลูกบ้านปูเซ็นขายถ่านหิน'24ล้านตัน'ให้ออสเตรเลีย
บริษัทลูกบ้านปู"เซนเทนเนียล"เซ็นสัญญา ขายถ่านหินในออสเตรเลีย 24.5 ล้านตัน เข้าแผนลดการส่งออกเพื่อปรับสมดุลตลาดถ่านหินในออสเตรเลีย โบรกเกอร์คาดราคาถ่านหินตกต่ำยังคงเป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นบ้านปูในระยะสั้น

หุ้นเพิ่มทุนแอปโซลูทเทรดวันนี้ลุ้น'กำไรส่วนต่าง'เกิน6เท่าตัว
หุ้นเพิ่มทุน "แอปโซลูท" เข้าซื้อขายตลาด เอ็มเอไอ 5 พันล้านหุ้น โดยเข้าเทรด 3 ก.ค.นี้ ขณะที่บริษัทแจงกลุ่มรายใหญ่ ที่รับซื้อหุ้นสามารถขายทำกำไรได้ทันที ไม่มีข้อตกลงทุนต้องถือยาว และราคาในกระดานจูงใจ เพราะสูงกว่าราคาเพิ่มทุนมากกว่า 6 เท่าตัว บริษัทเตรียมเงินไปลงทุนขยายธุรกิจ ส่วนราคาหุ้นร้อนแรง ถูกสั่งเทรดเงินสดเกือบทุกเดือนในรอบปีนี้

อมตะขยายพื้นที่รับจีนลงทุน คาดแห่ตั้งรง.หลัง'ศก.ชะลอ'
"อมตะ" เตรียมลงทุนพัฒนาที่ดินเพิ่ม รองรับนักลงทุนจีนที่มีแนวโน้มเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น หลังเศรษฐกิจจีนชะลอตัว คาดปีนี้มีนักลงทุนจีนมาตั้งโรงงาน 100 โรงงาน จากปีก่อนหน้าเข้ามาลงทุน 40-50 โรงงาน และเพิ่มขึ้นเป็น 300-500 โรงงานภายใน 5 ปี 
'ไดนาสตี้ฯ'อัดงบเพิ่มกำลังผลิตชูกระเบื้องแผ่นใหญ่ดันกำไรโต
คาดไตรมาส 2 กำไรดีกว่างวดเดียวกันของปีที่แล้ว
ไดนาสตี้เซรามิคเพิ่มงบลงทุนปีนี้เป็น400ล้านบาท เร่งขยายกำลังการผลิตกระเบื้องแผ่นใหญ่ - ปรับปรุงและตกแต่งสาขาเดิม คาดไตรมาส 2 กำไรดีกว่างวดเดียวกันปีที่แล้ว รับ อานิสงส์ขยับราคา 5% และยอดขายกระเบื้องใหญ่พุ่ง

อิออนเพิ่มยอดใช้ผ่านบัตรโต10%เชื่อหนี้ครัวเรือนไม่กระทบพอร์
นายยาซูฮิโกะ คอนโดะ กรรมการผู้จัดการบริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) เปิดเผยถึงความกังวลของหนี้ภาคครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้นว่า ภาพรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรของบริษัทยังอยู่ในระดับปกติ และไม่ได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่ปรับลดลงจากโครงการรถคันแรก ปัจจุบันบริษัทมีเอ็นพีแอล 2-3% และยังไม่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

'แม็คกรุ๊ป'ดีเดย์เทรดตลาดหุ้น4ก.ค.
แม็คกรุ๊ปพร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ4 ก.ค. นี้ ผู้บริหารเผยทุนที่ระดมมาได้จะนำไปขยายธุรกิจ เพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย ลงทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศกับศูนย์ออกแบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น