ชื่อ:  001.PNG
ครั้ง: 1011
ขนาด:  193.2 กิโลไบต์

บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เตรียมเข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ฯ 8 ส.ค.นี้ พร้อมเสนอส่วนลดแก่นักลงทุนกว่า 20% โดยจะเสนอขายหุ้น (IPO) จำนวน 185.85 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ผู้บริหารไม่หวั่นแม้ตลาดผันผวนยืนยันธุรกิจแข็งแรง

นายเล็ก สิขรวิทย์ รองกรรมการ ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้น IPO เบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายได้ประมาณวันที่ 31 ก.ค.-2 ส.ค.56 นี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 8 ส.ค.นี้ ส่วนราคาเสนอขายคาดว่าจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ก.ค.นี้ โดยราคาที่เสนอขายจะมี discount ให้แก่นักลงทุนไม่ต่ำกว่า 20% ของ Fair value ที่นักวิเคราะห์ต่างประเมินมูลค่าออกมา ขณะที่ล่าสุด บริษัทอยู่ระหว่างการทำโรดโชว์ซึ่งจะแล้วเสร็จในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

ด้านที่ปรึกษาทางการเงินบริษัทเอ็มเคฯ เปิดเผยว่า แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นไทยขณะนี้จะมีความผันผวน แต่ไม่ได้สร้างความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากธุรกิจบริษัทเป็นธุรกิจใกล้ตัวคล้ายกับธุรกิจของ 7-11 ซึ่งทุกคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ธุรกิจของบริษัทยังขยายตัวได้เรื่อยๆ โดยปีนี้มีแผนที่จะขยายสาขาประมาณ 40 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ทั้งหมดเกือบ 400 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เอ็มเคฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชน (IPO) จำนวน 185.85 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท วัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปใช้ก่อสร้างโรงงานครัวกลางแห่งใหม่ สร้างสำนักงานใหม่ ขยายสาขา และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยมีธุรกิจหลักคือ ร้านอาหารประเภทสุกี้ยากี้ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เอ็ม เค” นอกจากนี้ ยังดำเนินกิจการร้านอาหารญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ และเครื่องหมายการค้า “ยาโยอิ”, “ฮากาดะ” และ “เท็นจิน” ส่วนร้านอาหารไทยภายใต้ชื่อ และเครื่องหมายการค้า “ณ สยาม” และ “เลอ สยาม” ร้านกาแฟ/เบเกอรี ภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า “เลอ เพอทิท” รวมถึงการดำเนินธุรกิจสถาบันฝึกอบรมอาชีพเพื่อฝึกอบรมพนักงานในเครือบริษัททั้งหมด



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์