วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หุ้นคาโอดิ่งหลังลูกค้าร้องเรียน

ข่าวสั้น

ต่างประเทศ วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 11 คน 

หุ้นคาโอดิ่งหลังลูกค้าร้องเรียน
บลูมเบิร์ก - หุ้นคาโอ คอร์ปในตลาดโตเกียวปรับตัวแรงมาสองวันแล้วหลังจากที่ผู้บริโภคกว่า 2,000 คน รายงานว่าผิวมีรอยด่างจากการใช้ผลิตภัณฑ์ทำให้ผิวขาว  โดยเมื่อวานนี้หุ้นคาโอ ปรับตัวลง 3.4% หลังจากที่ในวันก่อนหน้า ดิ่งลงไปถึง 6.2%  ซึ่งถือเป็นการปรับตัวลงในเวลาสองวันที่มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554    บริษัท คาเนโบ คอสเมติกของคาโอ เริ่มเรียกเก็บสินค้าที่มีส่วนผสมของ Rhododenol เมื่อต้นเดือนนี้หลังจากที่ผู้บริโภคร้องเรียนเกี่ยวกับการสูญเสียเม็ดสีผิว โฆษกของคาเนโบ กล่าวว่า  Rhododenol ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการดังกล่าว แต่ไม่ได้บอกว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เกิดความเสียหายอย่างแน่ชัด  บริษัทจ่ายค่าดูแลให้กับผู้ที่มีอาการต่างๆ และจะตั้งมาตรฐานในการจ่ายค่าชดเชยโดยขณะนี้กำลังคำนวณความเสียหายอยู่  สำหรับสินค้าที่คาเนโบเรียกเก็บมี 54 ประเภท เช่น โลชั่นและครีมทาหน้า โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ออกจำหน่ายเมื่อสองปีที่แล้ว
ยอดขายยูนิลีเวอร์ไม่เป็นไปตามคาด
บลูมเบิร์ก - ยูนิลีเวอร์ เปิดเผยว่า ยอดขายในช่วงไตรมาสสองไม่เป็นไปตามที่คาดและการเติบโตในตลาดเกิดใหม่ลดลง  โดยรายได้ในช่วงไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน เพิ่มขึ้น 5% เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 5.3%  ส่วนยอดขายเพิ่มขึ้น 3% ตามคาด  ยูนิลีเวอร์เป็นหนึ่งในบริษัทที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่กำลังประสบกับดีมานด์ที่ลดลงในยุโรป  นอกจากนี้บริษัทยังต้องเจอกับภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวลดลงในตลาดที่กำลังพัฒนาอย่างเช่น บราซิล และอินเดีย เมื่อต้นเดือนนี้ บริษัทใช้เงิน 2,450 ล้านยูโร เพื่อเพิ่มสัดส่วนหุ้นในบริษัทสาขาในอินเดียจาก 52% เป็น 67%
มิตซูบิชิเรียกรถคืนหกแสนกว่าคัน
บิสิเนสไทม์ - มิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ป กำลังเรียกคืนรถมินิคาร์ประมาณ 650,100 คันในญี่ปุ่น เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับท่อนำอากาศในห้องเครื่อง โดยคลิปพลาสติกที่มัดท่อนำอากาศไปสู่ตัวรถ อาจได้รับความเสียหายจนทำให้ท่อตกและละลาย หรือไหม้หรือทำให้เกิดไฟลุกได้   สำหรับรถที่มีการเรียกกลับนี้ได้แก่ “มินิคา” 660 ซีซี, ท็อปโป บีเจ และ ท็อปโป บีเจ ไวด์ ที่ผลิตระหว่างปี 2541-2544    รถยนต์เหล่านี้จำหน่ายในต่างประเทศประมาณ 70 คัน  โฆษกของบริษัทกล่าวว่า มีกรณีที่เกิดไฟไหม้และสงสัยว่าเกิดจากปัญหานี้ 11 ราย และมีอีก 13 รายที่ท่อนำอากาศ ไหม้หรือละลาย แต่ไม่มีรายงานการบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือเกิดอุบัติเหตุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น