วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

VGIมั่นใจรายได้ปีนี้โต30% บริษัทจดทะเบียน วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556

VGIมั่นใจรายได้ปีนี้โต30%

บริษัทจดทะเบียน วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 5 คน 

นายมารุต อรรถไกวัลวที  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยว่า เป้าหมายการเติบโตรายได้ของบริษัทปีนี้ ยังเป็นไปตามเป้าหมายจะขยายตัว 30% แม้ว่าในครึ่งปีหลังจะเริ่มมีสัญญาณว่าอุตสาหกรรมโฆษณาจะเติบโตลดลง โดยมีสาเหตุมาจากเศรษฐกิจโลกเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง และสถานการณ์การเมืองในประเทศ เป็นปัจจัยที่สร้างความกังวลให้กับบริษัท
อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าจะผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามแผน โดยมีการออกโปรโมชั่นให้กับลูกค้า แต่รายละเอียดของโปรโมชั่นยังไม่มีข้อสรุป ซึ่งปกติบริษัทจัดโปรโมชั่นกับลูกค้าอยู่เสมอ หากภายใต้สถานการณ์ที่มีความไม่แน่นอนสูง ก็อาจจะให้ส่วนลดกับลูกค้ามากขึ้น
“การเมืองเป็นปัจจัยที่น่ากังวลสำหรับบริษัท เพราะต้องรอดูสถานการณ์หลังวันที่ 2 สิงหาคม 2556 นี้ที่จะมีการเปิดประชุมสภา มีประเด็นร้อนหลายเรื่องที่น่ากังวล เช่น เรื่องการนิรโทษกรรม ซึ่งมองว่าหากไม่มีการชุมนุมประท้วงรุนแรงอะไร เป้าการเติบโตของบริษัทคงได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 30% แต่หากเกิดเหตุการณ์ที่นอกเหนือจากคาด มีความรุนแรงหรือการชุมนุมใดๆ เกิดขึ้นก็อาจจะส่งผลกระทบต่อเป้าหมายการเติบโตของบริษัทได้”
นายมารุตกล่าวอีกว่า สำหรับงบการลงทุนของบริษัทในปีนี้ ยังเป็นไปตามแผน แต่อาจชะลอเม็ดเงินในการลงทุนบ้าง หากพบว่ามีสัญญาณที่อาจจะกระทบต่อการเติบโตของบริษัท โดยในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 540 ล้านบาท ซึ่งมีการใช้ไปบ้างแล้ว หลังจากบริษัทเห็นภาพรวมของอุตสาหกรรมโฆษณาในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมีการปรับตัวลดลงอย่างชัดเจน บริษัทจึงอาจจะต้องมีการชะลอไปเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่าเศรษฐกิจในประเทศยังมีการเติบโตได้อยู่ แต่ประเด็นที่มากระทบนั้นสืบเนื่องจากการเติบโตของเศรษฐกิจโลกและสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น