วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หุ้นจีน-อาเซียนดิ่งแรงสุดในภูมิภาค

หุ้นจีน-อาเซียนดิ่งแรงสุดในภูมิภาค

ต่างประเทศ วันอังคารที่ 09 กรกฎาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 4 คน 

วอลล์สตรีท เจอร์นัล – ตลาดจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นำตลาดอื่นๆ ในเอเชียดิ่งลง  ข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐช่วยเพิ่มความวิตกว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจลดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ
                การจ้างงานในสหรัฐโตมากกว่าที่คาดในเดือนที่ผ่านมา โดยจากข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมในเดือนมิถุนายนซึ่งมีการประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้น 195,000 ตำแหน่ง สูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดไว้ ที่ 160,000 ตำแหน่ง  ในขณะเดียวกัน อัตราการจ้างานคงที่อยู่ที่อัตรา 7.6%        นี่คือข้อมูลเศรษฐกิจชิ้นล่าสุดที่ออกมาจากสหรัฐ จึงทำให้เกิดการคาดการณ์กันมากขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจเริ่มที่จะลดความพยายามในการกระตุ้นเศรษฐกิจ
                หุ้นในเอเชียเริ่มการซื้อขายเมื่อวานนี้สูงขึ้น แต่อารมณ์ในตลาดเปลี่ยนไปหลังจากที่ตลาดในจีนและฮ่องกง เปิดตลาดลดลง 
                หุ้นในจีนแผ่นดินใหญ่ลดลงเพราะมีการคาดการณ์มากขึ้นว่า อาจเริ่มมีการเสนอขายไอพีโออีกครั้งหลังจากที่มีการยับยั้งการจดทะเบียนใหม่เมื่อปลายปีที่แล้ว ดัชนีคอมโพสิต เซี่ยงไฮ้ จึงปรับตัวลง 2.4% ปิดที่ 1958.27 จุด ในขณะเดียวกันหุ้นยูนนาน ทิน ผู้ผลิตดีบุกรายใหญ่สุดของจีน ปรับตัวลง 8.7% ในตลาดเสิ่นเจิ้น หลังจากที่บริษัทแถลงว่า เหล่ย ยี่ ประธานธรรมการบริษัทถูกสอบสวนในข้อหา ”ละเมิดวินัยอย่างร้ายแรง”
                ดัชนีฮั่งเส็งฮ่องกง ปรับตัวลง 1.3% ปิดที่ 20,582.19 จุด เนื่องจากหุ้นธนาคารจีนในฮ่องกงเริ่มปรับตัวลงอีกครั้งหลังจากที่เริ่มลดลงในเดือนมิถุนายน ทั้งนี้เป็นเพราะนักลงทุนเริ่มวิตกเกี่ยวกับระบบการเงินเพราะมีการเข้มงวดสภาพคล่อง นอกจากนี้ บริษัทพัฒนาที่ดินในฮ่องกงก็ปรับตัวลงเพราะนักลงทุนกลัวว่า ต้นทุนในการกู้ยืมมีแนวโน้มสูงขึ้นหลังจากที่ผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปีของกระทรวงการคลังสหรัฐแตะ 2.7% 
                ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ปรับตัวลงอย่างหนักเมื่อวานนี้  ดัชนีพีเอสอีในฟิลิปปินส์ลดลง 2.8% ในขณะที่ ดัชนีเจเอสเอ็กซ์ของอินโดนีเซียลดลง 3.2%
                การอ่อนตัวของเงินเยนในช่วงแรกเป็นผลดีต่อหุ้นญี่ปุ่น แต่ตลาดไม่สามารถปิดบวกได้โดยปรับตัวลง 1.4% ที่ระดับ 14,109.34 จุด   หุ้นที่มีการเคลื่อนไหวรุนแรงในโตเกียวคือ หุ้นซอฟต์แบงก์ โดยปรับตัวลง 3.4% หลังจากที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ ลดอันดับสินเชื่อระยะยาวของบริษัทโดยอ้างว่าเป็นเพราะบริษัทไปเข้าถือสิทธิ์ในสปรินต์ เน็กซ์เทล
                ดัชนีคอสปิ เกาหลีใต้ ปิดลดลง 0.9% ที่ระดับ 1,816.85 จุด เนื่องจากหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ยังคงปรับตัวลง 3.2%หลังจากที่บริษัทลดประมาณการกำไรเมื่อวันศุกร์ ในขณะเดียวกัน หุ้นเอเชียน่าแอร์ไลน์ ปรับตัวลง 5.8% หลังจากที่เครื่องบินตกขณะที่กำลังลงจอดในสนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก เมื่อสุดสัปดาห์
                ที่ออสเตรเลีย ดัชนีS&P/ASX 200 ปิดลดลง 0.7% ที่ระดับ 4809.50 จุด โดยมีหุ้นเหมืองแร่ฉุดดัชนี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น