วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

VGIฮอตรับพาร์ใหม่ ราคาพื้นฐาน14บาท ลั่นงบQ2แจ่ม - บินโรดโชว์อังกฤษเดือนหน้า ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2556

VGIฮอตรับพาร์ใหม่
ราคาพื้นฐาน14บาท
ลั่นงบQ2แจ่ม - บินโรดโชว์อังกฤษเดือนหน้า

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 27 กันยายน 2556 
ผู้เข้าชม : 9 คน 

"วีจีไอ" เทรดพาร์ใหม่ 0.10 บาทวันนี้ จำนวนหุ้นเพิ่ม 10 เท่า แตะ 3,300 ล้านหุ้น ผู้บริหารลั่นช่วยเปิดโอกาสนักลงทุนซื้อง่ายกว่าเดิม เล็งบินโรดโชว์ที่อังกฤษ ต.ค.นี้ แนวโน้มงบ Q2 คาดสดใส ฟากโบรกฯ วางราคาพื้นฐานหุ้นเกิน 14 บาท
                     นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI เปิดเผยว่า สำหรับการเริ่มซื้อขายหุ้น VGI พาร์ใหม่ 0.10 บาท จากเดิม 1 บาท ภายในวันนี้ (27 ก.ย.) จะช่วยเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าซื้อขายหุ้นบริษัทได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
                    โดยในช่วงที่ผ่านมาจากการเดินสายโรดโชว์หลายพื้นที่ ได้มีนักลงทุนหลายส่วนรวมถึงนักลงทุนรายย่อยกล่าวถึงการเข้าซื้อหุ้น VGI ทำได้ค่อนข้างยาก ดังนั้น จึงเป็นสาเหตุที่บริษัทตัดสินใจใช้วิธีแตกพาร์หุ้น เพราะจะส่งผลประโยชน์ในแง่เปิดโอกาสให้นักลงทุนรายใหม่รวมถึงกลุ่มรายย่อยเข้ามาถือครองหุ้นได้มากขึ้น โดยพื้นฐานธุรกิจบริษัทไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม
                   “หลายครั้งที่ไปโรดโชว์ในช่วงที่ผ่านมา ก็มีนักลงทุนมองว่า ค่อนข้างยากที่จะเข้าซื้อหุ้น VGI รวมถึงมีสภาพคล่องหุ้นน้อย ดังนั้น การแตกพาร์จะช่วยเปิดโอกาสให้นักลงทุนและรายย่อยสามารถเข้าซื้อหุ้นบริษัทเราได้ง่ายขึ้น โดยที่พื้นฐานธุรกิจของ VGI จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม” นายมารุต กล่าว
                   นายมารุต เปิดเผยต่อว่า ภายในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ทางบริษัทมีแผนที่จะไปโรดโชว์พบนักลงทุนในต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งประมาณช่วงเดือนต.ค.นี้ จะไปโรดโชว์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยทางบริษัทจะใช้จุดเด่นของทิศทางธุรกิจและผลประกอบการบริษัทเป็นจุดนำเสนอต่อทางนักลงทุน
                   ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2 (ก.ค.-ก.ย. 2556) ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล แต่ในเบื้องต้นทางบริษัทเชื่อว่าจะยังคงทำผลประกอบการได้อยู่ในเกณฑ์ดีต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทได้รับการลงโฆษณาจากทางลูกค้าเข้ามาอย่างหนาแน่น
                   ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาทาง VGI ได้ตั้งเป้าหมายทำรายได้ทั้งปี 2557 (เม.ย. 2556-มี.ค. 2557) เติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,871 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากการเติบโตของรายได้ธุรกิจพื้นที่โฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส พื้นที่โฆษณาในห้างสรรพสินค้า และพื้นที่โฆษณาในอาคารสำนักงานซึ่งได้รับการลงโฆษณาจากลูกค้ามากขึ้น
                  ด้านบทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด ระบุว่า การแตกพาร์จะทำให้ VGI มีจำนวนหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 3,300 ล้านหุ้น จากเดิม 330 ล้านหุ้น ในขณะที่ยังคงมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วเท่าเดิมที่ 330 ล้านบาท ซึ่งราคาหุ้นต่ำลงจะทำให้หุ้น VGI สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนที่หลากหลายมากขึ้น
                  โดยคาดกำไรปี 2557 ของ VGI จะเติบโตโดดเด่นขึ้นอีก 47% มาอยู่ที่ระดับ 1,333 ล้านบาท มากกว่าปีก่อนที่ได้กำไร 908 ล้านบาท ตามการเติบโตของจำนวนสื่อในตู้รถไฟฟ้า BTS และอัตราการใช้โฆษณาสื่อในห้างโมเดิร์นเทรดเพิ่มขึ้น
                 นอกจากนี้ ยังคาด VGI จะได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจน้อยกว่าอุตสาหกรรมสื่อโฆษณารวม เนื่องจากสื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า BTS และห้างโมเดิร์นเทรดเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้คาดว่าผู้ประกอบการและเอเจนซี่โฆษณาจะยังคงเลือกใช้สื่อประเภทนี้อยู่ ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 14.70 บาท
                 ขณะที่ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น VGI ในวานนี้ (26 ก.ย.) ปิดการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 125 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 1 บาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 0.81% ทำราคาสูงสุด 126.50 บาท และต่ำสุด 123 บาท มูลค่าการซื้อขายรวม 232 ล้านบาท โดยราคาปิดล่าสุดในวานนี้ที่ 125 บาท  จะคิดเป็นราคาบนพื้นฐานพาร์ใหม่ที่ 12.50 บาทต่อหุ้น รวมถึงมีอัพไซด์กว่า 17% เมื่อเทียบกับราคาเป้าหมาย 14.70 บาท
                 ส่วนบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU ซึ่งเริ่มซื้อขายหุ้นด้วยพาร์ใหม่ 1 บาท เป็นครั้งแรกในวานนี้ (26 ก.ย.) ได้ทำราคาปิดการซื้อขายที่ 29.75 บาท ปรับลดลง 0.25  บาท หรือคิดเป็นลดลง 0.83% ทำราคาสูงสุดของวัน 31.25 บาท และต่ำสุด 29.50 บาท มูลค่าการซื้อขายรวม 1,835 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น