วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

ไล่บี้โบรกส่งข้อมูลAJP โฟกัสไม้ใหญ่2วันแรก ข่าวหน้าหนึ่ง วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2556

ไล่บี้โบรกส่งข้อมูลAJP
โฟกัสไม้ใหญ่2วันแรก

ข่าวหน้าหนึ่ง วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2556 
ผู้เข้าชม : 6 คน 

ตลาดหลักทรัพย์ฯขอข้อมูลลูกค้า โบรกเกอร์ใหญ่ ที่ส่งออร์เดอร์หุ้น AJP ช่วง 2 วันแรกที่เข้าเทรด โฟกัสไม้ใหญ่ซื้อวันแรก และขายที่ดอย 20 บาท ชี้มีกลุ่มหลัก2-3 เจ้าดันราคา ก่อนทุบแรงที่ยอดดอย พร้อมตรวจหานอมินีลิงค์ไปหาเจ้าใหญ่ หลังเป็นคนในวงการ ส่วนประธานกรรมการขอลาออกก่อน ประเดิมติดแคชบาลานซ์

แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ส่งหนังสือเพื่อขอข้อมูลไปยังฝ่ายตรวจสอบของบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทุกแห่งที่มีคำสั่งซื้อขายหุ้นบริษัท  เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า จำกัด (มหาชน) หรือ  AJP ในช่วงตั้งแต่วันที่ 11-13กันยายน 2556 โดยจะขอรายละเอียดทั้งหมดของลูกค้าที่ส่งคำสั่งซื้อขาย ไม่ว่าจะเป็นออเดอร์การซื้อ การขาย และเทปบันทึกเสียงในการส่งคำสั่งให้กับเจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง)  แบบถี่ยิบ
“ตลท.ได้ขอข้อมูลการซื้อขายหุ้นของ AJP ในช่วง 3 วันแรกที่เข้าซื้อขาย โดยโฟกัสไปที่บัญชีที่มีการส่งออเดอร์ไม้ใหญ่ๆ ตั้งแต่ห้าแสน-ล้านหุ้นขึ้นไป ก่อนที่ราคาหุ้นจะวิ่งแรง โดยสั่งให้มาร์เก็ตติ้งของโบรกเกอร์ที่มีออเดอร์ซื้อหุ้นดังกล่าว ส่งข้อมูลรายละเอียดของลูกค้าทั้งหมด พร้อมกับคำสั่งซื้อขายที่เป็นแบบบันทึกเทป และส่งผ่านทางอินเตอร์เน็ตให้กับตลท.” แหล่งข่าว กล่าว
ตอนนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯกำลังตามรอยการปรับตัวเพิ่มขึ้นของหุ้น AJP ในช่วง 2 วันแรกที่ปรับตัวขึ้นแรง ก่อนที่จะถูกเทขายออกมาในวันที่สอง ว่า กลุ่มที่ไล่ซื้อหุ้นเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการแท็กข้อมูลว่าบุคคลเหล่านี้มีความเกี่ยวโยงกันหรือไม่
กลุ่มก๊วนที่เข้าไปเล่นหุ้น AJP หลักๆ มีอยู่ 2-3 กลุ่ม ส่วนใหญ่จะใช้นอมินีเข้าไปทั้งนั้น หากบอกชื่อไปจะรู้ดี เพราะอยู่ในวงการนี้ด้วย เพียงแต่ว่าจะมีหลักฐานที่จะเชื่อมโยงไปถึงหรือไม่ ซึ่งตรงจุดนี้ทางตลท.จะเป็นผู้หาข้อมูลก่อนที่จะส่งต่อให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อตรวจสอบต่อ โดยจะตรวจสอบถึงขั้นเส้นทางการเงินต่างๆ ที่สามารถเชื่อมโยงว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน
สำหรับออเดอร์การซื้อขายหุ้น AJP มาจาก 2 โบรกเกอร์ใหญ่ที่มีปริมาณการซื้อขายจำนวนมาก โดยตลาดหลักทรัพย์ฯพุ่งเป้าไปยังกลุ่มคนที่มีการออเดอร์การซื้อไม้ใหญ่ในช่วงวันแรกที่หุ้นเข้าเทรด คือวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา และขอข้อมูลการซื้อขายของวันที่ 12 ก.ย. โดยเฉพาะออเดอร์ขายที่ระดับราคาตั้งแต่ราคา 20 บาท ไล่ลงมาจนถึงระดับที่ต่ำกว่า 15 บาท และต่ำสุดของวันคือราคาฟลอร์  (floor) ที่ราคา 12.50 บาท
ด้านนายไพบูลย์ นนท์ชะสิริ เลขานุการ บริษัท เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า (AJP) ชี้แจงว่า  พลเอกสุรพันธ์ พุ่มแก้ว ประธานกรรมการบริษัทและกรรมการ ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทและกรรมการ เนื่องจากมีภารกิจอื่น ทั้งนี้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2556 เป็นต้นไป
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ฯระบุว่า บริษัท เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า จำกัด (มหาชน) หรือ  AJP เป็นหลักทรัพย์ที่สมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนที่จะซื้อ (Cash Balance) ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.-1 พ.ย. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น