วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

INTUCHครึ่งหลัง รายได้กำไรหรู ลุ้นคำนวณMSCI ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2556

INTUCHครึ่งหลัง
รายได้กำไรหรู
ลุ้นคำนวณMSCI

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2556 
ผู้เข้าชม : 5 คน 

กูรูส่องงบ INTUCH ครึ่งปีหลังเริ่ด รับอานิสงส์ ADVANC-THCOM ครึ่งปีหลังโตสูงกว่าครึ่งแรก คาดจ่ายปันผลครึ่งหลัง หุ้นละ2.45 บาท มีลุ้นเข้าคำนวณดัชนี MSCI หลัง "ซีดาร์ โฮลดิ้งส์" เทขายหุ้นออกหมดแล้ว แนะซื้อเป้า 125 บาท

นายฉัตรชัย จินดารัตน์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการของบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ในช่วงครึ่งหลังปี 2556 เติบโตดีกว่าในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่ INTUCH มีรายได้รวมอยู่ที่ 12,145.93 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 7,700.68 ล้านบาท
ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการคาดผลประกอบการของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ในช่วงครึ่งปีหลังดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก จากการที่ ADVANC สามารถย้ายลูกค้าที่มีคุณภาพมายังระบบ 3G บนคลื่นใหม่ได้เร็ว และการขยายสถานีฐานคลื่นใหม่ได้เร็วกว่าคาดถึง 2-3 เดือน ทำให้คาดว่าค่าเสื่อมราคา และค่าใช้จ่ายทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น จะถูกชดเชยได้ด้วยส่วนแบ่งรายได้ที่ลดลง รวมถึงค่าเชื่อมโยงโครงข่าย (IC) และ Roaming rate ที่ลดลงทำให้เป้าหมาย EBITDA Margin ของบริษัทที่ตั้งไว้ 31-32% ในปีนี้อาจจะทำได้ดีกว่านั้น
ส่วน THCOM รายได้และกำไรในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรกชัดเจน เนื่องจากรายได้จากจีนที่เริ่มเข้าในปลายไตรมาส 3/2556 และรายได้จากดาวเทียมทดแทนดาวเทียมไทยคม 6 ที่เริ่มสร้างรายได้ตั้งแต่กลางไตรมาส 3/2556 ทำให้อัตรากำไรของ THCOM มีแนวโน้มสูงขึ้นจากครึ่งแรกของปี 2556 ดังนั้นคาดปันผล INTUCH ในช่วงครึ่งปีหลังที่ 2.45 บาท/หุ้น ผลตอบแทน 2.9%
ขณะเดียวกัน การลงทุน TV digital หนุนรายได้ในอนาคต โดยวันที่ 29 ส.ค. 2556 INTUCH รายงานตลาดฯ จัดตั้ง 2 บริษัทย่อยแห่งใหม่ คือ อินทัช มีเดีย และ ทัช ทีวี เพื่อลงทุนในธุรกิจ TV digital โดยจะยื่นประมูลใน 2 ประเภทรายการ คือ รายการเด็ก และวาไรตี้ SD ซึ่งผู้บริหารระบุว่าเงินลงทุนดังกล่าวจะไม่กระทบการจ่ายเงินปันผล เนื่องจากยังมีกระแสเงินสดมากพอ และมีความสามารถในการกู้ยืมค่อนข้างสูงซึ่งกระทบผลประกอบการจำกัด ขณะที่ผลตอบแทนที่ได้ในระยะยาวสูง และ 3-5 ปี ข้างหน้าหากธุรกิจมี Market share ได้ราว 10% ของตลาด TV digital ทั้งหมด INTUCH อาจนำบริษัทย่อยนี้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เช่นกัน
ประกอบกับในปัจจุบันบริษัท ซีดาร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ขายหุ้น INTUCH ในตลาดหมดแล้ว ทำให้ประเด็นที่กังวลการขาย Big lot ที่กดดันราคาหุ้นในช่วงก่อนหน้านี้สิ้นสุดลง ราคาหุ้นจึงควรถูกซื้อขายเป็นส่วนลด (Discount) จากบริษัทย่อยอย่าง ADVANC ลดลง ทำให้ INTUCH อาจถูกเพิ่มในการคำนวณดัชนี MSCI Thailand รอบใหม่ในเดือนพ.ย.นี้ หลังบริษัท ซีดาร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ขายหุ้นออกหมดแล้ว ทำให้ Free float อาจผ่านเกณฑ์คำนวณของ MSCI
ขณะที่ผลประกอบการของ INTUCH แข็งแกร่งขึ้นจาก THCOM ที่เคยถ่วงการจ่ายเงินปันผล กลายเป็นตัวเสริมที่แข็งแกร่ง และมีแนวโน้มจะจ่ายปันผลได้ทุกครึ่งปีในปีหน้า ดังนั้นราคาเป้าหมายจึงให้ Discount จาก NAV ของ ADVANC และ THCOM ที่เพียง 5% จากการปรับราคาเป้าหมายของ ADVANC ที่ 335 บาท และ THCOM ที่ 44 บาท ไปในช่วงก่อหน้านี้ ส่งผลให้ราคาเป้าหมายของ INTUCH ถูกปรับขึ้นเป็น 125 บาท Upside gain 47% คงคำแนะนำ “ซื้อ”
ก่อนหน้านี้ นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ADVANC เปิดเผยว่า สิ้นปีนี้คาดว่าจะติดตั้งโครงข่ายเสาสัญญาณ 3G บนคลื่น 2.1 GHz ได้ 10,000-12,000 ต้น และกลางปี 2557 จะเพิ่มเป็น 15,000 ต้น และสิ้นปีหน้าเพิ่มเป็น 20,000 ต้น และจากการที่ติดตั้งโครงข่ายเสาสัญญาณ 3G ได้เร็วกว่าแผน 4 เดือน ทำให้ยอดลูกค้า 3G บนคลื่น 2.1GHz ในปัจจุบันเพิ่มเป็น 9 ล้านเลขหมาย ทำให้บริษัทปรับเป้าสิ้นปีนี้เพิ่มเป็น 10-12 ล้านเลขหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น