วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

ข่าวสั้น ต่างประเทศ วันอังคารที่ 24 กันยายน 2556

ข่าวสั้น

ต่างประเทศ วันอังคารที่ 24 กันยายน 2556 
ผู้เข้าชม : 13 คน 

เศรษฐีจีนสร้างฮอลลีวูด
วอลล์สตรีท เจอร์นัล - หวาง เจียนหลิน ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ต้าเหลียน แวนด้า กรุ๊ป และนักลงทุนที่รวยที่สุดของจีน  มีแผนการที่จะสร้าง “ซิงเตา โอเรียนทัล  มูวี่ เมโทรโปลิส”  โดยจะใช้ลงทุนเงินราว 4,900-8,200 ล้านดอลลาร์   โครงการนี้จะมีทั้งโรงถ่ายภาพยนตร์ โรงแรม สวนสนุกในที่ร่ม โรงภาพยนตร์ที่มีถึง 3,000 ที่นั่ง และโรงพยาบาล   และเป็นการส่งสัญญาณว่าจีนพยายามที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมภาพยนตร์อีกอุตสาหกรรมหนึ่ง  และเกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อปีที่ผ่านมา ต้าเหลียน แวนด้า ได้ซื้อบริษัทเอเอ็มซี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เป็นเงิน 2,600 ล้านดอลลาร์   มหาเศรษฐีจีนคาดว่ารายได้จากการขายตั๋วภาพยนตร์ในจีนจะสูงกว่าในอเมริกาเหนือภายในปี 2561 และจะเพิ่มขึ้นสองเท่าภายในปี 2566  บริษัทมีแผนการที่จะทำข้อตกลงกับบริษัทผลิตภาพยนตร์ภายในประเทศ 50 บริษัท เพื่อสร้างภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์ 100 เรื่องต่อปี นอกจากนี้ มีแผนการที่จะจัดเทศกาลภาพยนตร์ในเมืองซิงเตาทุกเดือนกันยายนตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นไป

มาเลเซียขายไอแพดถูกสุดในโลก
วอลล์สตรีท เจอร์นัล - จากข้อมูลของคอมม์เซค  ผู้บริโภคในอาร์เจนตินาจ่ายค่าไอแพดแพงที่สุดในโลก โดยแพงมากกว่าสองเท่าของไอแพดที่จำหน่ายในมาเลเซียซึ่งมีราคาถูกที่สุดในโลก  ส่วนประเทศที่มีราคาถูกรองลงมาคือ  แคนาดา สหรัฐ ฮ่องกง ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย   อย่างไรก็ดี ในความเป็นจริง มีหลายปัจจัยที่ทำให้ราคาในแต่ละประเทศแตกต่างกัน เช่น ระเบียบในการนำเข้า ค่าขนส่งและค่าเดินทางและภาษีในท้องถิ่น    ตัวอย่างเช่น ราคาไอแพดในออสเตรเลียอยู่ที่ 506.66 ดอลลาร์ ขณะที่ในสหรัฐมีราคา 499 ดอลลาร์ นั่นแสดงว่าค่าเงินออสเตรเลียแพงกว่า  อย่างไรก็ดี สำหรับในประเทศจีนซึ่งเป็นแหล่งผลิต ราคาไอแพดอยู่ที่ 602.52 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าในออสเตรเลีย

โซรอสแต่งงานรอบสาม
ซีเอ็นเอ็น - จอร์จ โซรอส นักลงทุนเศรษฐีวัย 83 ปี แต่งงานเป็นครั้งที่สามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากับ ทามิโกะ โบลตัน ที่ปรึกษาด้านการศึกษาและสุขภาพวัย 42 ปี   มีการจัดงานฉลองถึง 3 วันและจบลงด้วยพิธีเล็กๆ ที่คฤหาสน์ของโซรอสที่เบ็ดฟอร์ด ในนิวยอร์ก โดยมีแขกมาร่วมงาน 500 คน  ในบรรดาผู้ที่มาดื่มอวยพรให้กับคู่บ่าวสาวคือ แนนซี เปโลซี ผู้นำในสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเดโมแครต  จิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลก และโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการใหญ่สหประชาชาติ เป็นผู้กล่าวคำปราศรัย  ข่าวการหมั้นหมายของคนทั้งคู่รั่วออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม 2555  เจ้าบ่าวถือว่าเป็นผู้ที่รวยสุดในโลกคนหนึ่ง เมื่อต้นปีนี้นิตยสารฟอร์บส์ระบุว่าโซรอสมีทรัพย์สินประมาณ 20,000 ล้านดอลลาร์   โซรอสได้หย่ามาแล้วสองครั้งและยังต้องจ่ายเงิน 50 ล้านดอลลาร์ หลังจากแพ้คดีอดีตแฟนสาวคนหนึ่งเนื่องจากไม่ทำตามสัญญาที่จะซื้ออพาร์ตเมนต์ราคา 1.9 ล้านดอลลาร์ให้  สำหรับการแต่งานครั้งล่าสุดมีข้อตกลงก่อนแต่งว่า โซรอสจะยกสมบัติให้การกุศลแต่โบลตันจะได้รับการดูแลอย่างดีเช่นกัน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น