CEN....เกมเงินต่อเงินกำลังเริ่มต้นกับสองเพื่อนรักนักธุรกิจ “ชนะชัย ลีนะบรรจง” ที่ดึง “จิรวุฒิ คุวานันท์” เจ้าของ “โค้วยู่ฮะ” เอเย่นต์รายใหญ่อีซูซุ มาร่วมถือหุ้น 22% ใน ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) 22% เป็นคอนเนกชั่นที่ดีมากๆ ของคนทั้งสอง เอื้อประโยชน์ทางธุรกิจในกลุ่ม CEN โดยเฉพาะการขยายตลาดสินค้าเหล็กไปตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ซึ่ง “จิรวุฒิ” มีที่ดินอยู่มากๆๆ... และ RWI เตรียมแต่งตัวเข้าตลาดหุ้นภายในปีนี้..2556..รวยกันให้เข็ด.....วุฒิชัย เผยเป้าหมายในใจว่าภายใน ปี (2557) บริษัทอยากมีงานประมูลให้ถึง 10,000 ล้านบาท (แค่ปีนี้ 2556 ก้อเกือบถึงแล้ว). และแผนงานในอนาคตจะต้องนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นทั้งหมด (โดยตอนนี้มี RWI ที่กำลังจะเข้าเทรดในตลาดหุ้น ENESOL ที่ทำธุรกิจพลังงานทางเลือก PIPE LINE ที่ทำธุรกิจรับขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดิน สำหรับวางท่อหรือวางปล่องเดินสายต่างๆ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ HTP&CEN ประกอบธุรกิจจำหน่ายและนำเข้าสินค้า นวัตกรรมไฮเทคทุกชนิด เช่นลานจอดรถไฮเทคฯลฯTHAN หรือฐานเศรษฐกิจ ประกอบธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ และได้เข้าไปภือหุ้นในบริษัท APCS (อยู่ใน SET)ทำธุกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนโลหะที่มีความเที่ยงตรงสูงที่ทำจากโลหะ เช่น เหล็ก สแตนเลส และอลูมิเนียม เป็นต้น โดยรูปร่าง ลักษณะ และคุณสมบัติของชิ้นงานจะเป็นไปตามการออกแบบของลูกค้า ปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ).และล่าสุดได้ซื้อกิจการจากธุกิจภายนอกอีก 3 บริษัทมี 1.WJC ENTERPRISE จำกัด ทำธุกิจออกแบบและขึ้นรูปงานโลหะ และขยายการลงทุนไปในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
-โดยล่าสุดได้มีการเข้าซื้อกิจการและเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของทุนชำระแล้ว 2.กิจการบริษัท อิมพีเรียลแลนด์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 110 ล้าน รูปแบบเป็นโครงการพัฒนาที่พักอาศัย และศูนย์การค้าขนาดเล็ก หรือคอมมิวนิตี้มอลล์ เพื่อให้เช่า ภายใต้ชื่อโครงการ สเตชั่น 1 แอดไชน่าทาวน์ คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ภายในปี 2556. 3.ซื้อกิจการบริษัท ฟารอส(ประเทศไทย)จำกัด ทำธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท เป็นโครงการพัฒนา ศูนย์การค้าขนาดเล็กให้เช่า ภายใต้ชื่อโครงการ ฟิชเชอร์แมนส์ วิลเลจ หัวหิน ริมทะเลหัวหิน คาดว่าจะเปิดดำเนินงานได้ ภายในปี 2556 นี้ มูลค่าซื้อขาย 65.60 ล้านบาท..บริษัทมองว่ากลยุทธ์การ Spin Off (สลัดออก) จะช่วยให้บริษัทในเครือสามารถเติบโตได้ด้วยตัวเอง ทั้งยังระดมทุนจากตลาดหุ้นซึ่งมีต้นทุนที่ต่ำกว่า และได้ความน่าเชื่อถือจากภายนอกด้วย โดย CEN ยังถือหุ้นรายใหญ่ 60-70% เอาไว้ โดยล่าสุดเตรียมลงทุนในกิจการน้ำประปาอีกแห่งหนึ่งด้วยเร็วๆนี้

สำหรับตัว CEN บทบาท คือ “โฮลดิ้ง คอมปะนี” ยังเน้นการลงทุนในบริษัทใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรมและธุรกิจเดิม มูลค่าการลงทุนตั้งแต่ 200-500 ล้านบาท ข้อสำคัญต้องรับรู้กำไรได้ภายในสามปี