วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

SIRIยอดขายพุ่ง4หมื่นล. ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 18 กันยายน 2556

SIRIยอดขายพุ่ง4หมื่นล.

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 18 กันยายน 2556 
ผู้เข้าชม : 91 คน 

"แสนสิริ" ฟุ้งยอดขาย 9 เดือนพุ่งแตะ 4 หมื่นล้านบาท และโชว์แบ็กล็อกสูงถึง 6.3 หมื่นล้านบาท เดินหน้าเร่งเปิดแนวราบเพิ่มอีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 6,700 ล้านบาท ดันยอดขายปีนี้ตามเป้า 4.8 หมื่นล้านบาท

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจ และพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า คาดว่ายอดขาย 9 เดือนจะอยู่ที่ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท จากเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ 4.8 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าจากยอดขายที่จะเพิ่มเข้ามาในช่วงที่เหลือของปี จากการเปิดโครงการแนวราบ 3 โครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ "นาราสิริ" ที่เพิ่งเปิดไปล่าสุด ทั้งโครงการนาราสิริบางนา นาราสิริ พุทธมณฑลสาย 1 และนาราสิริพระราม 2 มูลค่าโครงการรวม 6,700 ล้านบาท
"ในไตรมาสแรกเราสามารถทำยอดขายได้ 2 หมื่นล้านบาท และในไตรมาส 2 ทำได้อีก 1 หมื่นล้านบาท และในไตรมาส 3 เราตั้งเป้าว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นอีก 1 หมื่นล้านบาท ส่วนในไตรมาส 4 คาดหวังว่าจะทำได้อีก 8 พันล้านบาท ซึ่งทำได้แน่ ๆ " นายเมธา กล่าว
ขณะเดียวกันคาดว่ายอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นเดือน ก.ย. 56 จะอยู่ที่ประมาณ 6.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้บางส่วนภายในปีนี้ และที่เหลือทยอยรับรู้ในอีก 2 ปีข้างหน้า และคาดว่ายอดรับรู้รายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 3.4 หมื่นล้านบาท
นายเมธา เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการตลาดโดยผ่านวิธีโฆษณาผ่านบิลบอร์ด และลงหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และโฆษณาตามสื่อโทรทัศน์และวิทยุ เพื่อให้โครงการเป็นที่รู้จัก โดยโครงการนาราสิริจะเน้นผู้อยู่อาศัยในกลุ่มนักธุรกิจเจ้าของกิจการ เนื่องจากมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง และบริเวณที่ตั้งของนาราสิริก็ติดถนนใหญ่ อยู่ในย่านการคมนาคมสะดวก สำหรับนาราสิริ บางนา เปิดขายไปเมื่อช่วงต้นปี ล่าสุดมียอดขายแล้วกว่า 35% จากทั้งหมด 101 ยูนิต
"ทางเรามั่นใจในโครงการนาราสิริทั้ง 3 โครงการที่จะปิดยอดขายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจเจ้าของกิจการที่มีกำลังซื้อสูง ส่วนมากถ้าไม่ซื้อเงินสดก็จะกู้ธนาคาร เนื่องจากลูกค้าที่เครดิตดี ทำให้ยอดรับรู้การโอนของเราไม่มีปัญหา" นายเมธา กล่าว
สำหรับกลยุทธ์สำหรับโครงการแนวราบในปีนี้ บริษัทจะรุกบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ ซึ่งปีนี้จะพัฒนาบ้านเดี่ยวภายใต้แบรนด์นาราสิริอีกครั้งต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ซึ่งการเปิดตัวแบรนด์ดังกล่าวได้รับผลตอบรับที่ดี ล่าสุดจะเปิดตัวนาราสิริ 3 โครงการใหม่ ใน 3 ทำเล มูลค่ารวม 6,700 ล้านบาท ได้แก่ นาราสิริ บางนา มูลค่าโครงการ 3,500 ล้านบาท นาราสิริ พุทธมณฑลสาย 1 มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท และนาราสิริ พระราม 2 มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท
ส่วนนาราสิริ บางนา เปิดขายไปเมื่อช่วงต้นปี ล่าสุดมียอดขายแล้วกว่า35% จากทั้งหมด 101 ยูนิต ตามด้วยนาราสิริ พุทธมณฑลสาย 1 ซึ่งมีลูกค้าเข้าชมโครงการอย่างต่อเนื่อง และนาราสิริ พระราม 2 กำลังจะเปิดตัวโครงการ 28-29 ก.ย.นี้ ราคาขายเริ่มต้น 23-60 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น