วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

ซื้อ3หุ้นเด่นกลุ่มสื่อสาร คาดกำไรครึ่งหลังสวย ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 10 กันยายน 2556

ซื้อ3หุ้นเด่นกลุ่มสื่อสาร
คาดกำไรครึ่งหลังสวย

ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 10 กันยายน 2556 
ผู้เข้าชม : 7 คน 

“กูรู” ให้น้ำหนักลงทุนหุ้นสื่อสาร “มากกว่าตลาด” ยก 3 หุ้นเด่นน่าลงทุน "INTUCH-THCOM-MFEC" คาดผลประกอบการครึ่งปีหลังสดใส ลุ้นรายได้และกำไรพุ่งกระฉูด เชียร์ซื้อราคาเป้าหมาย 86 บาท, 38 บาท และ 11.70 บาทตามลำดับ
นางสาวมินทรา รัตยาภาส รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับหุ้นกลุ่มสื่อสารให้น้ำหนักการลงทุน “มากกว่าตลาด” เนื่องจากหุ้นสื่อสารขนาดกลางและเล็กในกลุ่มผู้ให้บริการวางระบบ, กลุ่มจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสาร และกลุ่มผู้ให้บริการ Content มีโอกาสเติบโตตามความเชื่อมโยงของการให้บริการ (Value chain) รวมทั้งปัจจัยบวกจากการเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจสื่อสารจากสัมปทานเป็นใบอนุญาตและการให้บริการข้อมูล (Non voice) เต็มรูปแบบ
นอกจากนี้ การเปลี่ยนระบบแพร่ภาพโทรทัศน์จากอนาล็อกเป็นดิจิตอลทีวี ซึ่งจะมีการประมูลช่องทีวีธุรกิจ 24 ช่องเร็วที่สุดภายในปลายปีนี้ มองว่าเป็นอีกปัจจัยบวกต่อกลุ่มผู้ให้บริการวางระบบจากการวางสถานีส่งสัญญาณใหม่ คาดว่าบริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ SAMTEL และบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY มีโอกาสได้งานนี้
ขณะเดียวกันมองว่าอัตราผลตอบแทนกลุ่มสื่อสารขนาดกลางและขนาดเล็กจะมีปัจจัยบวกที่หนุนผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังมากกว่ากลุ่มสื่อสารขนาดใหญ่ อย่างบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ที่ราคาหุ้นเต็มมูลค่าเหมาะสมปีนี้
ประกอบกับ ADVANC และ DTAC คาดว่าผลการดำเนินงานและเงินปันผลในครึ่งปีหลังไม่น่าสนใจ เนื่องจากมีการทำตลาดเชิงรุกจากการขยายโครงข่ายคลื่น 2.1GHz เร็วกว่าเป้าหมาย ทำให้ต้นทุนดำเนินงานเพิ่มจากครึ่งปีแรกและยังไม่เห็นการประหยัดต้นทุนบนใบอนุญาตใหม่ชัดเจน โดยคาดว่าครึ่งปีหลังกำไรของ ADVANC ลดลง 10% จากครึ่งปีแรก และ DTAC ลดลง 5% จากครึ่งปีแรก
สำหรับหุ้นเด่นในกลุ่มสื่อสารตัวใหญ่ แนะนำ บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH เนื่องจากคาดว่ากำไรในครึ่งปีหลังอยู่ที่ 7,850 ล้านบาท ทรงตัวจากครึ่งปีแรกที่มีกำไรอยู่ที่ 7,806 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 6% จากครึ่งแรกปี 2555 ที่มีกำไรอยู่ที่ 7,407 ล้านบาท โดยได้ประโยชน์จากบริษัทลูกอย่าง บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ช่วยชดเชยผลกระทบจาก ADVANC ซึ่งมีแนวโน้มชะลอตัวในช่วงไตรมาส 3/2556 จากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นได้ปรับประเมินมูลค่าเหมาะสม INTUCH เพิ่มเป็น 86 บาท แนะนำ “ซื้อ” สะท้อนมูลค่าเหมาะสมใหม่บริษัทลูก
ส่วนกลุ่มสื่อสารขนาดกลางและเล็ก แนะนำ THCOM เนื่องจากมีความเสี่ยงจากเศรษฐกิจน้อย และคาดว่ากำไรครึ่งปีหลังอยู่ที่ 763 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากครึ่งปีแรกที่มีกำไรอยู่ที่ 625 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 326% เทียบครึ่งแรกปี 2555 ที่มีกำไรอยู่ที่ 179 ล้านบาท เป็นผลจากในช่วงไตรมาส 4/2556 มีการรับรู้รายได้ดาวเทียมไทยคม 6 และการให้บริการไอพีสตาร์ในจีนที่มีการรับรู้รายได้ขั้นต่ำ 2 ล้านเหรียญ รวมถึงการตัดขายเอ็มโฟนออกไปทำให้ไม่มีตัวฉุดกำไร ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 38 บาท
ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อสารขนาดกลางและเล็กอีกตัวที่แนะนำ ได้แก่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC เนื่องจากราคายังค่อนข้างถูก และมีโครงการที่จะทยอยรับรู้รายได้จากมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 2,000 ล้านบาท ประกอบกับมีโครงการภาครัฐและเอกชนที่จะเข้าร่วมประมูลประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท ซึ่งมีโอกาสได้งานถึง 70% ซึ่งคาดว่าบางส่วนจะมีการรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลัง แต่หลักๆ จะรับรู้รายได้ในปี 2557 ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11.70 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น