วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

CCPยันรายได้ปีนี้โต20% ข่าวหน้าหนึ่ง วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2556

CCPยันรายได้ปีนี้โต20%

ข่าวหน้าหนึ่ง วันจันทร์ที่ 09 กันยายน 2556 
ผู้เข้าชม : 5 คน 

CCP การันตีรายได้เติบโตต่อเนื่องอีก 6 ไตรมาส หลังตุนแบ็กล็อกในมือ  2,100 ล้านบาท ไม่รวมงานใหม่ แย้มยอดขายครึ่งปีหลังแจ่ม มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 15-20% ส่วนการนำ “สมาร์ทคอนกรีต” เข้า mai สรุปเดือนพ.ย.นี้  
                นายประทีป ทีปกรสุขเกษม ประธานกรรมการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทจะเติบโตต่อเนื่องจากนี้ไปอีก 6 ไตรมาส เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) รอรับรู้รายได้กว่า 2,100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมงานใหม่ที่จะเข้ามาอีก ขณะที่ยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตมาก ส่งผลให้บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15-20% ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท 
                ขณะเดียวกันในช่วงกลางไตรมาส 4/56 กำลังการผลิตจะเพิ่มอีก 50% เป็น 4.5 ล้านตารางเมตร (ตร.ม.) จากเดิมอยู่ที่ 3 ล้านตร.ม. เนื่องจากปัจจุบันมีออเดอร์เข้ามาเพิ่มขึ้นจนผลิตไม่ทัน ลูกค้าต้องรอคิวอย่างน้อย 2 เดือน
                “จากนี้ไปอีก 6 ไตรมาสรับรองว่ารายได้จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเรามี Backlog ที่ชัดเจน พอรับรู้ไปก็มีงานใหม่เข้ามาอีก รวมถึงกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจะช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นด้วย จากตอนนี้มีออเดอร์เข้ามาจนผลิตไม่ทัน นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 4 จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกด้วย” นายประทีป กล่าว
                ส่วนความคืบหน้าการนำบริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต) ซึ่งมีเหตุการณ์บางอย่างขวางอยู่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเดือนพ.ย.56 นี้ ส่วนเรื่องของคดีความไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากต้องรอขั้นตอนของศาล
นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ CCP เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จะมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลมาจากความต้องการคอนกรีตทุกรูปแบบ ทั้งคอนกรีตผสมเสร็จ คอนกรีตสำเร็จรูป ตลอดจนวัสดุก่อสร้างอยู่ในระดับสูง ตามการขยายตัวของการก่อสร้างโครงการประเภทต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร และหัวเมืองขนาดใหญ่ในเขตภูมิภาค
ทั้งนี้ การขยายตัวของงานก่อสร้างดังกล่าว ส่งผลดีต่อการดำเนินงานของบริษัท เนื่องจากทำให้มีโอกาสในการเข้ารับงานใหม่ ทั้งในส่วนของงานภาครัฐ และเอกชน ซึ่งบริษัทมีแผนเข้าเสนองานเพื่อเพิ่มมูลค่าBacklog รวมทั้งขยายฐานลูกค้าออกไปอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายรักษาระดับมูลค่า Backlog ให้อยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 2,100 ล้านบาท
“ธุรกิจคอนกรีตรวมไปถึงวัสดุก่อสร้างถือว่ายังอยู่ในช่วงขาขึ้น มีความต้องการในตลาดค่อนข้างสูง และคาดว่าจะเป็นเช่นนี้ไปอีกอย่างน้อย 3-5 ปี เนื่องจากในอนาคตภาครัฐยังมีแผนการลงทุนโครงการเมกะโปรเจ็กต์จำนวนมาก อาทิ รถไฟฟ้าสายต่างๆ การก่อสร้างขยายสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 การพัฒนาระบบรางทั่วประเทศ ฯลฯ ซึ่งจะส่งผลให้ภาคเอกชนมีการลงทุนใหม่ๆเกิดขึ้นตามเช่นกัน ปัจจัยเหล่านี้เป็นโอกาสที่ดีในการเติบโตของ CCP คาดว่ารายได้รวมของบริษัทในปีนี้จะมีการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างน้อย 15-20% หรือ มีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน” นายอาทิตย์ กล่าว               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น