วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หุ้นไทยทะลวง1,600จุด เงินต่างชาติไหลเข้าเพียบ กองทริกเกอร์ ฟันด์ ล็อกเป้า ADVANC-CPALL ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2556


หุ้นไทยทะลวง1,600จุด
เงินต่างชาติไหลเข้าเพียบ
กองทริกเกอร์ ฟันด์ ล็อกเป้า ADVANC-CPALL

ข่าวหน้าหนึ่ง วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 453 คน 


หุ้นไทยบวกต่อหลังทะลุนิวไฮ 1,600 จุด ทำสถิติปิดสูงสุดในรอบ 19 ปี แนวต้านรอบนี้ 1,620 จุด หลังดอกเบี้ยต่ำทั่วโลกดึงเงินไหลเข้าตลาดหุ้น P/E  Forward ของไทยยังต่ำอยู่แค่ 15.5 เท่า ลุ้นงบไตรมาสแรกออกกด P/E ลงอีก แนะนำให้ถือ ด้านกองทริกเกอร์ฟันด์ลุย 5 หุ้นใหญ่ PTT-ADVANC-SCC-CPALL-SCB

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการ สมาคมนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปได้อีก ภายหลังจากมาตรการดอกเบี้ยต่ำทั่วโลกกับการออกมาตรการ QE ที่ยังเดินหน้าอยู่ในขณะนี้ ส่งผลดีในแง่ของเม็ดเงินที่จะไหลเข้าตลาดหุ้น แม้ธปท.จะไม่ลดดอกเบี้ยในตอนนี้ก็ตาม
“ตอนนี้สภาพคล่องโลกล้น  การที่ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นเป็นการสะท้อนว่ามีแนวโน้มที่ดอกเบี้ยนโยบายของไทยจะปรับตัวลดลงในระยะอีกหลายเดือนข้างหน้า และมีโอกาสที่จะปรับตัวทำนิวไฮประมาณ 1,620 จุด หรือมากเล็กน้อย ก่อนที่จะมีการปรับตัวย่อลง แต่โดยรวมยังเป็นทิศทางขาขึ้นอยู่” นายสมบัติ กล่าว
สำหรับระดับค่า P/E  Forward  ตลาดหุ้นไทยตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 15.5 เท่า ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่แพงเกินไป ขณะที่ในไตรมาสแรกของปีนี้กำไรน่าจะทำให้ระดับค่า P/E ปรับตัวลดลงอีก เนื่องจากมองว่ากำไรสุทธิของบจ.จะเติบโตกว่าที่คาดการณ์ไว้
นายธวัชไชย อัศวพรไชย ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก จำกัด ประเมินว่า ดัชนีจะมีลักษณะผันผวน แต่เป็นในเชิงบวก  เนื่องจากการรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/56 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ยังอยู่ในเกณฑ์ดี หากภาพรวมของผลประกอบการทุกกลุ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น  อาจจะปรับระดับดัชนีของปีนี้เพิ่มขึ้น จากเดิมที่เคยประเมินไว้ 1,700 จุด โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของยุโรป เพราะจากการรายงานตัวเลขอัตราการว่างงานและอัตราการจ้างงานออกมาดี หากภาพรวมของเศรษฐกิจต่างประเทศดีก็จะช่วยหนุนให้ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
กลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ถือ และอีกส่วนหนึ่งให้ขายทำกำไรหากดัชนีขึ้นสูงถึงระดับ 1,616 จุด ทั้งนี้ ประเมินแนวรับที่ 1,590-1,588 จุด และแนวต้านที่ 1,603 จุด                                                     
แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน กล่าวว่า กองทุน Trigger Fund ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด  เพิ่งเสร็จสิ้นการจองซื้อกองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้ 5% พลัส 5% ทริกเกอร์ 1 ระหว่างวันที่ 24-30 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา โดยจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามาในตลาดเพื่อสะสมหุ้น สำหรับมูลค่ากองทุนอยู่ที่ 560ล้านบาท
“สัปดาห์นี้จะมีเม็ดเงินจาก Trigger Fund เข้ามาซื้อหุ้นหลายกอง โดยเฉพาะกองทุนของบลจ.กรุงศรี ที่เพิ่งขายหมด จะมีเม็ดเงินเข้ามา 560 ล้านบาท โดยจะเข้ามาซื้อหุ้นขนาดใหญ่หลายตัว และเชื่อว่าจะมีผลต่อการปรับตัวของราคาหุ้นที่ถูกซื้อลงทุน” แหล่งข่าว กล่าว
สำหรับหุ้นที่เป็นเป้าหมายที่จะถูกซื้อลงทุนจากกองทุน Trigger Fund คงจะเป็นการลงทุนหุ้นตัวเดิมที่เคยลงในกองเก่า มีดังนี้  หุ้นบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT, หุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, หุ้นบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC, หุ้นบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL และหุ้นธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น