วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ราคาหุ้นHMPRO แลกการ์ดMSCI


ราคาหุ้นHMPRO
แลกการ์ดMSCI

ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 7 คน 

MINT-HMPRO ราคาหุ้นแลกการ์ด หลังถูกคำนวณ MSCI Global Standard ราคาหุ้นยังต่ำอยู่ เทียบ INTUCH-TRUE วิ่งแรงเกิน 10% ด้าน HMPRO มีข่าวดีลุ้นตั้งโครงการหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ เข้ากองอสังหาฯ ไตรมาส 3 มูลค่า 3-5 พันล้านบาท รับรู้กำไรพิเศษไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

                จากการสำรวจข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พบว่า การเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นที่ถูกปรับเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Standard ทั้งหมด 4 บริษัท คือ หุ้นบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE, หุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH, หุ้นบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT และหุ้นบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาพอสมควร
                นับตั้งแต่วันที่ 2-20 พฤษภาคม 2556 ราคาหุ้น TRUE เพิ่มขึ้นจากราคา 8.50 บาท มาอยู่ที่ 10.40 บาท  บวกไป 1.90 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น 22% หุ้นINTUCH เพิ่มขึ้นจากราคา 85.25 บาท มาอยู่ที่ 95.75  บาท บวกไป 10.50 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น  12% หุ้น MINT เพิ่มขึ้นจาก 24.60 บาท มาอยู่ที่  27 บาท บวกไป  2.40 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น 9.7% และหุ้น HMPRO เพิ่มขึ้นจากราคา 14.80 บาท มาอยู่ที่ 16.20 บาท บวกไป 1.40  บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น 9.4%
                นักวิเคราะห์หลักทรัพย์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า หุ้น MINT กับ HMPRO เป็นหุ้นที่ปรับตัวขึ้นน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับหุ้น TRUE กับ INTUCH ซึ่งหุ้นเหล่านี้จะถูกนำเข้าไปคำนวณใน  MSCI Global Standard ที่จะมีผลใช้จริง วันที่ 31 พฤษภาคม 2556 นี้
                “หุ้น MINT กับ HMPRO เป็นหุ้นที่แลกการ์ด หรือเรียกว่าขึ้นช้ากว่าตลาด โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับหุ้นที่ถูกเข้าคำนวณใน  MSCI Global Standard ด้วยกัน ซึ่งถือเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ถูกดึงเข้าไปคำนวณ ซึ่งจะมีผลต่อตัดสินใจเข้าซื้อเพื่อลงทุนของนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ เนื่องจากหุ้นเหล่านี้ถูกนำไปคำนวณในตะกร้า ของ MSCI” นักวิเคราะห์ กล่าว
                ด้านบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำนักลงทุนทยอยสะสมหุ้น HMPRO หลังจากที่คาดว่าราคาหุ้นดังกล่าวจะ Outperform ตลาดได้ในช่วงที่เหลือของเดือน เนื่องจากเป็น 1 ใน 4 หุ้น ที่ถูกปรับเพิ่มเข้าสู่ดัชนี MSCI Global Standard ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 พ.ค. 2556 และส่งผลให้กองทุนต่างชาติที่ลงทุนโดยใช้ดัชนี MSCI เป็น Benchmark เข้าซื้อสะสมหุ้น HMPRO ต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ดัชนีมีผลบังคับใช้ ประกอบกับราคาหุ้นยังปรับตัวขึ้นไม่มาก ตั้งแต่การประกาศทบทวนดัชนี MSCI รอบใหม่ในวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา
                สำหรับผลประกอบการของ HMPRO ในไตรมาส 2/2556 คาดว่าจะเติบโตทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสที่ผ่านมา จากการเปิดสาขาใหม่อีก 2 แห่ง คือ ปราจีนบุรี และสุราษฎร์ธานี และการเพิ่มสัดส่วนสินค้า House Brand จะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง
                รวมทั้งแผนการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 3/2556 มูลค่าราว 3-5 พันล้านบาท จากการขายโครงการหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ เข้ากองทุน และคาดว่าจะส่งผลให้ HMPRO บันทึกกำไรพิเศษราว 1-2.1 พันล้านบาท และเป็นอัพไซด์ที่ยังไม่รวมอยู่ในประมาณการของฝ่ายวิเคราะห์ ส่วนราคาเป้าหมายให้ไว้ที่ 17.80 บาทต่อหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น