วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

CCPยอดขายQ2โต20%


CCPยอดขายQ2โต20%

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 8 คน 

"CCP" ส่งซิกยอดขายไตรมาส 2/56 เติบโต 20% จากปีก่อน หลังออเดอร์ทะลักตามความต้องการใช้ เล็งเพิ่มกำลังการผลิต ลุ้นรับงานปูนโครงการรัฐสภาใหม่มูลค่าหลายพันล้านบาทจาก STEC คาดสรุปได้ภายในปีนี้

                นายอาทิตย์  ทีปกรสุขเกษรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/56 น่าจะเติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยคาดว่าจะมียอดขายเติบโต 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากความต้องการใช้ในตลาดค่อนข้างดีต่อเนื่อง ประกอบกับสภาวะอุตสาหกรรมโดยรวมยังเติบโตได้ และการแข่งขันไม่สูงมากนัก ประกอบกับการเน้นงานในภาคตะวันออกช่วยลดต้นทุน ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้น
                ขณะที่ไตรมาส 3/56 เป็นต้นไป บริษัทจะขยายกำลังการผลิตเพิ่ม หลังติดตั้งเครื่องจักรใหม่แล้วเสร็จ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทประหยัดต่อขนาด โดยต้นทุนแรงงานลดลง แต่ได้ผลิตภัณฑ์ในปริมาณมากขึ้น ซึ่งปีนี้แนวโน้มความต้องการสินค้าคอนกรีตเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของอุตสาหกรรม
                “ไตรมาส 2/56 อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ยอดขายยังเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่ถ้าเทียบกับไตรมาสที่แล้วจะอ่อนตัวลง เพราะไตรมาสนี้มีวันหยุดเยอะ ภาพรวมของอุตสาหกรรมยังเติบโตดี ดีมานด์ยังมีต่อเนื่องจนออเดอร์ล้นมือ” นายอาทิตย์ กล่าว
นายอาทิตย์ กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงาน CCP ในช่วงที่เหลือของปี 2556 ยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลจากความต้องการคอนกรีตเพื่อใช้ในการก่อสร้างโครงการภาครัฐและเอกชนเพิ่มสูงขึ้น ทั้งในส่วนของเขตภาคตะวันออกและทั่วประเทศ ส่งผลให้บริษัทได้รับออเดอร์จากลูกค้าโครงการประเภทต่างๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีแผนเข้าเสนองานใหม่ของภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 15-20% จากปีก่อน หรือไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท  ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ทั้งนี้ ณ สิ้นในไตรมาส 1/56 บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง
ทั้งนี้ มั่นใจว่าฐานกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา หรือสูงสุดในรอบกว่า 30 ปี  ซึ่งเป็นการทำกำไรสุทธิสูงทำสถิติต่อเนื่องจากปี 2555 ที่มีกำไรสุทธิ 215.42 ล้านบาท และงบไตรมาส 1/56 ทำให้บริษัทสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 20 ล้านบาทได้หมด แต่ฐานกำไรสุทธิจะเติบโตสูงสุดในไตรมาส 4/56
                นายอาทิตย์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะมีโอกาสได้รับงานปูนในโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ที่บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC เป็นผู้ชนะประมูล ซึ่งมีมูลค่างานหลายพันล้านบาท แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าบริษัทจะได้รับงานกี่เปอร์เซ็นต์ของมูลค่างานทั้งหมด เนื่องจากเอกสารที่ผู้ซื้อส่งให้ผู้ขายเพื่อสั่งซื้อสินค้า (PO) ยังไม่ได้ออกมา ทั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น