วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วิชัย’ถือหุ้นฟอร์ท7.29%


วิชัย’ถือหุ้นฟอร์ท7.29%

ข่าวหน้าหนึ่ง วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 11 คน 

“วิชัย ทองแตง” ลุยเข้าถือหุ้น FORTH 7.29% ฟากผู้บริหาร FORTH ชี้ช่วยเปิดโอกาสเป็น Strategic Partner ร่วมต่อยอดทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต มั่นใจผลการดำเนินงานไตรมาส 2 โตไม่หยุด โชว์แบ็กล็อกเพียบกว่า 1,000 ล้านบาท

นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH เปิดเผยว่า กรณีที่นายวิชัย ทองแตง เข้ามาซื้อหุ้นบริษัทผ่านกระดานบิ๊กล็อต เป็นเพราะนายวิชัยสนใจในภาพรวมธุรกิจของบริษัท ประกอบกับการลงทุนในครั้งนี้ อาจจะนำมาร่วมต่อยอดเป็น Strategic Partner เพื่อหาช่องทางทำธุรกิจร่วมกัน ระหว่าง FORTH และกลุ่มธุรกิจของนายวิชัย
สำหรับการตัดสินใจลงทุนในครั้งนี้ เป็นเพราะนายวิชัยได้ดำเนินการศึกษารูปแบบธุรกิจของบริษัท และมีความชื่นชอบธุรกิจลักษณะReal Sector (ภาคการผลิต) รวมถึงยังได้มีการพูดคุยกันมาก่อนสักระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม คาดว่า นายวิชัยคงจะไม่ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัทเพิ่มเติมอีกภายในเร็วๆ นี้ เนื่องจากเพิ่งดำเนินการซื้อหุ้นไปมากแล้วถึง 70 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนเท่ากับ 7.29% ของโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัท
โดยปัจจุบันนายวิชัย ถือเป็นนักธุรกิจที่ดำเนินการลงทุนอยู่ในธุรกิจหลายประเภท เช่น การบริหารงานกลุ่มโรงพยาบาล ซึ่งในอนาคตอาจจะใช้บริการรวมถึงผลิตภัณฑ์ของ FORTH และสั่งซื้อหลอดไฟ LED มาใช้ภายในโรงพยาบาลแทนของเดิม เป็นต้น ทั้งนี้ รายการบิ๊กล็อตหุ้น FORTH เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 16 พ.ค. จำนวนทั้งสิ้น 3 ราย รวมทั้งหมด 100 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 6.76 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 678 ล้านบาท
นายพงษ์ชัยกล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2556 ของทางบริษัท คาดว่า จะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นกว่างวดปี 2555 ที่มีรายได้อยู่ระดับ 5,945 ล้านบาท หลังจากในปัจจุบันทางบริษัทมีแบ็กล็อกมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท ที่เตรียมรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ทั้งหมด อีกทั้ง ทิศทางภาพรวมของธุรกิจ FORTH ยังมีแนวโน้มสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะธุรกิจตู้เติมเงินบุญเติม ประกอบกับยังมีออเดอร์งานที่บริษัทได้ชนะการประมูลงานเข้ามาช่วยสนับสนุน
ขณะที่ทิศทางผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/56 คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดีเช่นกัน เพราะภาพรวมธุรกิจของบริษัทยังมีแนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่อง อีกทั้งทางบริษัทยังเตรียมที่จะเดินหน้าเข้าประมูลงานเพิ่มเติม ซึ่งในเบื้องต้นถือโครงการมูลค่าในระดับสูง เพียงแต่ทางบริษัทยังไม่สามารถเปิดรายละเอียดได้
ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/56 ที่บริษัทสร้างการเติบโตในระดับสูง โดยสามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้น 1,238 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิมากถึง 83 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไร 6.76% มากกว่าช่วงเดียวกันในปีก่อนที่บริษัทมีผลขาดทุนสุทธิ 5 ล้านบาท เนื่องจากทาง FORTH เริ่มรับรู้รายได้จากส่งมอบงานของโครงการภาครัฐ
“ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของ FORTH ปัจจุบันเรามีแบ็กล็อกอยู่มากกว่า 1,000 ล้านบาท และจะสามารถทยอยรับรู้เข้ามาในปีนี้ได้ทั้งหมด ซึ่งผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ผมมองว่าจะมีแนวโน้มทำออกได้ดีเช่นกัน และทางเราเองยังเตรียมที่จะเข้าประมูลงานเพิ่มเติมอีก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้” นายพงษ์ชัย กล่าว
ด้านนายอรินทร์ แจ่มนารี ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน FORTH เปิดเผยว่า สำหรับบิ๊กล็อตจำนวน 100 ล้านหุ้น เป็นการขายหุ้นของนายพงษ์ชัย อมตานนท์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทให้แก่นักลงทุน จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายวิชัย ทองแตง จำนวน 70 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 7.29% ของโครงสร้างผู้ถือหุ้น และขายให้นางสาวกนานุช เล็กวิจิตร จำนวน 30 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 3.13%
ขณะที่พงษ์ชัย หลังการขายหุ้นดังกล่าวจะเหลือหุ้นอยู่ 366,744,400 หุ้น หรือคิดเป็น 38.20% จากเดิม 466,744,400 หุ้น หรือคิดเป็น 48.62% อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัท
นอกจากนี้ รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า เปิดเผยว่า  FORTH ติดรายชื่อหลักทรัพย์ที่สมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนที่จะซื้อ (Cash Balance) มีผล วันที่ 20 พ.ค. 2556 ถึงวันที่ 28 มิ.ย. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น