วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

‘ประสิทธิ์’อำลาCGS ควักเงินตั้งโบรกเอง ฟินันเซียบุ๊คกำไรขายไลเซนส์สินเอเซีย


‘ประสิทธิ์’อำลาCGS
ควักเงินตั้งโบรกเอง
ฟินันเซียบุ๊คกำไรขายไลเซนส์สินเอเซีย

ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 28 คน 

ทุนใหญ่เตรียมซื้อไลเซนส์ บล.สินเอเซีย มูลค่า 600 ล้านบาท งานนี้ บล.ฟินันเซีย ไซรัส บุ๊คกำไร หลังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ด้าน “ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” ซีอีโอคันทรี่ กรุ๊ป ยอมรับมีชื่อถูกชวนให้ไปร่วมทุนถือหุ้นบล.สินเอเซีย  ลั่นหากไปจริง ไม่ขอนั่งบริหาร ขอแค่ถือหุ้น

                แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์  เปิดเผยว่า มีกระแสข่าวกลุ่มทุนใหญ่เตรียมซื้อใบอนุญาต (ไลเซนส์) ในการทำธุรกิจหลักทรัพย์ ของบริษัทหลักทรัพย์ สินเอเซีย จำกัด จากผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS เพื่อประกอบธุรกิจค้าหลักทรัพย์ และวาณิชธนกิจ โดยใช้เงินในการซื้อใบอนุญาตประมาณ 600 ล้านบาท
                โดยหนึ่งในกลุ่มทุนที่พร้อมจะใส่เงินซื้อนั้น มีชื่อของนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS อยู่ด้วย โดยนายประสิทธิ์จะเป็นแค่ผู้ถือหุ้นส่วนน้อย แบบไม่มีนัย เนื่องจากไม่ต้องการให้มีผลต่อการดำรงตำแหน่งเป็นซีอีโอในปัจจุบัน
                “กลุ่มทุนดังกล่าว  เตรียมซื้อไลเซนส์ในการทำธุรกิจหลักทรัพย์ โดยจะดึงนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เข้ามาร่วมถือหุ้นด้วย เนื่องจากเชื่อว่าการที่นายประสิทธิ์มีมาร์เก็ตติ้งในทีมที่สามารถสร้างมาร์เก็ตแชร์ได้ 4-5% ของวอลุ่มตลาดรวมแต่ละวันนั้น สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ร่วมทุนรายอื่นที่จะใส่เงินลงขันเพื่อซื้อบล.สินเอเซียได้” แหล่งข่าว กล่าว
                นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กล่าวยอมรับว่า ที่ผ่านมามีผู้ใหญ่มาชวนให้เข้าลงทุนซื้อหุ้นของโบรกเกอร์เหมือนกัน ซึ่งกระบวนการทั้งหมดยังไม่สรุปชัดเจน แต่หากต้องเข้าไปถือหุ้นจริงก็จะเป็นเพียงแค่ผู้ถือหุ้นส่วนน้อยเท่านั้น จะไม่ยอมถือหุ้นใหญ่ เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อการที่ตนเองเป็นผู้บริหารอยู่ใน CGS ขณะนี้
                “ข่าวที่ออกมายังไม่แน่นอน เพราะเราต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดปัญหา อะไรก็ตามที่จะทำให้เกิดปัญหา ผมจะไม่ทำเด็ดขาด หากพูดถึงเรื่องบุญคุณกับเรื่องเงิน ผมขอเลือกบุญคุณเป็นหลัก เรื่องเงินสำหรับผมถือว่าเล็กน้อยมาก แต่บุญคุณใหญ่กว่า
                หากวันหนึ่งผมถูกชวนให้ไปถือหุ้นในโบรกเกอร์อื่นจริง ผมจะไม่ขอนั่งเป็นซีอีโอของโบรกเกอร์นั้น จะเป็นก็เพียงแค่กรรมการบริษัทเท่านั้น จะไม่เป็นมากกว่านี้ และถ้าหากผมต้องลาออกจากที่ CGS จริง ผมก็จะไม่อยู่ในวงการ จะไปอยู่อังกฤษเลี้ยงหลาน และทำบุญ 1-2 ปี ไปตามทางที่ผมอยากทำ เพราะเราปลื้มทางธรรมมาก” นายประสิทธิ์ กล่าว
                ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าวันนี้ยังทำงานอยู่ที่ CGS และจากนี้ไปอีก 1 ปีข้างหน้าก็ยังอยู่ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งนั้น  ขณะที่ยังเคารพนายสดาวุธ (เสี่ยไมค์)  เตชะอุบล (ผู้ถือหุ้นใหญ่ CGS)  อยู่ เพราะนายสดาวุธดีกับตนมาก และดีมากตลอด  รักตนและเราก็สนิทกันมาก
               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น