วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทุนจีนเล็งเพิ่มหุ้นใน'คลับเมด' ดันราคาพุ่ง

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


แอกซ่า ไพรเวท อิควิตี้ และกลุ่มบริษัทโฟซัน ของจีน สองบริษัทที่ยื่นข้อเสนอดังกล่าว แถลงว่า การยื่นข้อเสนอเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวจะเป็นไปอย่างฉันท์มิตร และและเกี่ยวข้องกับผู้จัดการระดับสูงของคลับเมด โดยทั้งสองบริษัท ตัดสินใจยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นในราคาหุ้นละ 17 ยูโร สูงกว่าราคาเฉลี่ยของราคาหุ้นคลับเมดในช่วง 1 เดือน ราว 28.4%

เงื่อนไขดังกล่าว จะทำให้คลับเมดมีมูลค่าอยู่ราว 540.6 ล้านยูโร หรือราว 21,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ คลับเมดได้ผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากมาแล้ว และกำลังปรับกลยุทธ์ในทางธุรกิจ ทั้งแนวโน้มทางการเงินของธุรกิจก็ดูแข็งแกร่ง แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจยุโรปจะซบเซาก็ตาม

วันเดียวกันนี้ คลับเมดรายงานกำไรสุทธิในช่วง 6 เดือนแรกของปีงบการเงินปัจจุบันเพิ่มขึ้น 7.1% มาอยู่ที่ 18 ล้านยูโร พร้อมระบุว่า ยอดจองห้องพักสำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวในยุโรปเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยในปีที่แล้ว คลับเมดทำกำไรสุทธิ 2 ล้านยูโร โดยมีส่วนต่างกำไรจากการดำเนินงานเท่าเดิม

แถลงการณ์ ระบุว่า ข้อเสนอซื้อหุ้นข้างต้น จะทำให้ผู้ถือหุ้นในรับประโยชน์จากการที่คลับเมด จะขยับขึ้นไปเจาะตลาดบนมากขึ้น และจะทำให้ธุรกิจสามารถก้าวเข้าสู่การพัฒนาขั้นต่อไปได้ ซึ่งหมายความการดำเนินกลยุทธ์ที่เร็วขึ้นในการพัฒนาธุรกิจในตลาดเกิดขึ้น และเพิ่มความแข็งแกร่งของสถานะบริษัทในตลาดที่อิ่มตัวแล้ว ซึ่งรวมถึง การเปิดที่พักแห่งใหม่ด้วย

ทั้งแอ็กซ่า พีอี และโฟซัน ระบุว่า หากการยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นดังกล่าวประสบความสำเร็จ ก็จะให้นายอองรี ยิสการ์ด เดสแตง และนายมิเชล วูลฟอฟสกี้ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และผู้จัดการใหญ่ต่อไป

ทั้งนี้ หุ้นที่ทั้ง 2 บริษัท และนายเดสแตงถืออยู่ในคลับเมด คิดเป็นสัดส่วนราว 19.33 % ของหุ้นทุน และ 24.87% ในหุ้นที่มีสิทธิ์ออกเสียง ซึ่งหากทั้งคู่ได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนให้ถือหุ้น 95% ได้ แอกซ่าและโฟซันก็จะถอนการจดทะเบียนคลับเมดออกจากตลาดหุ้น

Tags : คลับเมด • ทุนจีนซ์ื้อคลับเมด • คลับเมดิเตอร์เรนี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น