วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สบช่องดัชนีปรับฐาน แนะเก็บหุ้นปันผลงาม

สบช่องดัชนีปรับฐาน
แนะเก็บหุ้นปันผลงาม

ข่าวหน้าหนึ่ง วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 12 คน 

ผู้จัดการกองทุน-โบรกฯ การันตีดัชนีหลุดไม่ต่ำกว่า 1,580 จุด เผยเป็นช่วงเหมาะต่อการทยอยเข้าลงทุน แนะเก็บหุ้นปันผลงามแต่ราคาถูก ทั้งกลุ่มสื่อสาร-ดิจิตอล-ก่อสร้าง และพลังงานไฟฟ้า

นายยืนยง เทพจำนงค์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายงานลงทุน ตราสารทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงสัปดาห์นี้ (27-31 พ.ค. 56) คาดว่าดัชนีมีโอกาสปรับฐานต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติต่างยังคงกังวลเรื่องมาตรการ QE ที่อาจจะถูกยกเลิกใช้เร็วกว่ากำหนด หลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาพูดถึงมาตรการดังกล่าวมากขึ้น ทำให้นักวิเคราะห์เริ่มส่งสัญญาณมายังนักลงทุน ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาปรับตัวลงค่อนข้างแรง
ตลาดหุ้นไทยก็ได้รับผลกระทบดังกล่าวตามไปด้วย ดังนั้น สัปดาห์นี้โอกาสที่หุ้นไทยจะปรับฐานอีกครั้งน่าจะเกิดขึ้นอีกรอบ แต่การปรับฐานดังกล่าว เชื่อว่าดัชนีไม่น่าจะปรับตัวลงต่ำกว่า 1,500 จุดแน่นอน เพราะตลาดหุ้นไทยเติบโตค่อนข้างมากนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยการเติบโตมาจากนักลงทุนภายในประเทศเป็นหลัก ซึ่งต่างจากช่วงปีที่ผ่านมา
ดังนั้น หากเกิดเหตุการณ์เงินลงทุนจากต่างประเทศไหลออกอย่างฉับพลันในรอบนี้ เชื่อว่าไม่กระทบต่อหุ้นไทยแต่อย่างไร ในทางกลับกันการปรับฐานรอบนี้ถือเป็นโอกาสที่นักลงทุนสามารถเข้าไปสะสมหลักทรัพย์ที่มีคุณภาพต่างๆ ได้ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ยังคงแนะนำว่า ความเสี่ยงจากการเทขายทำกำไรในช่วงสัปดาห์นี้ยังมีอยู่ นักลงทุนควรระมัดระวังการลงทุนพอสมควร
สำหรับกรอบดัชนีสำคัญที่นักลงทุนสามารถเข้าไปสะสมหุ้นไทยได้ มองว่าดัชนีควรปรับตัวต่ำกว่า 1,580 จุด ถือเป็นระดับที่เหมาสมที่สุดในการเข้าลงทุน ส่วนหลักทรัพย์ที่เหมาะแก่การลงทุน แนะว่านักลงทุนควรเลือกหลักทรัพย์ที่มีปันผลประมาณ 4-5% เป็นหลัก โดยเน้นเป็นรายตัว
“ตอนนี้ตลาดหุ้นไทยถูกปกคลุมไปด้วยปัจจัยภายในประเทศเป็นหลัก ทำให้เกิดการปรับตัวลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าปัจจัยลบที่เกิดขึ้นภายนอกประเทศ ส่งผลให้นักลงทุนเกิดการตกใจและเทขายทำกำไรระยะสั้นเท่านั้น ดังนั้น การที่หุ้นไทยปรับตัวลงรอบนี้ถือเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนจะเข้าไปสะสมหุ้นดีๆ เข้าพอร์ต แต่ยังคงแนะเก็บหุ้นปันผลเป็นหลัก” นายยืนยง กล่าว
นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หุ้นไทยสัปดาห์นี้ (27-31 พ.ค. 56) คาดว่ายังคงปรับฐานต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีความกังวลเรื่องแนวโน้มการยกเลิกมาตรการอัดฉีดเม็ดเงินลงทุน
ทั้งนี้ คาดว่ากรอบการลงทุนหุ้นไทยช่วงสัปดาห์นี้ น่าจะเคลื่อนไหวไม่ต่ำกว่า 1,580 จุด และความผันผวนที่เกิดขึ้น เป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น ตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติ ด้วยปัจจัยบวกภายในประเทศ และหากมีการยกเลิกมาตรการ QE หรือลดขนาด QE ลง ตลาดหุ้นไทยก็ไม่ได้รับผลกระทบในระยะยาว เพราะสภาพคล่องในระบบมีอยู่จำนวนมาก
ด้านนักวิเคราะห์แนะว่าเป็นจังหวะดีในการเข้าลงทุนในหลักทรัพย์หลายเซ็กเตอร์ และกลุ่มหลักทรัพย์ที่เหมาะแก่การเข้าลงทุน ประด้วย หุ้นกลุ่มสื่อสาร หุ้นกลุ่มดิจิตอล หุ้นกลุ่มก่อสร้าง และหุ้นกลุ่มพลังงานไฟฟ้า โดยมองดัชนีทั้งปีนี้ที่ 1,700 จุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น