วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โต้งผ่าทางตันN-PARK ยุติปัญหาร้อยชักสาม


โต้งผ่าทางตันN-PARK
ยุติปัญหาร้อยชักสาม

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 15 คน 

“กิตติรัตน์” เตรียมนัดบมจ.แนเชอรัล พาร์ค หรือ N-PARK กรมธนารักษ์ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง สะสางปัญหาโครงการโรงแรมอามันรีสอร์ท บริเวณที่ราชพัสดุโรงภาษีร้อยชักสาม หลังทั้ง 3 ฝ่ายตกลงกันไม่ได้ หวังดันโครงการเดินหน้าต่อ

แหล่งข่าวจากบมจ.แนเชอรัล พาร์ค หรือ N-PARK เผยว่า หลังจากบริษัทยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้กับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กรณีโครงการโรงแรมอามันรีสอร์ท กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณที่ราชพัสดุโรงภาษีร้อยชักสามนั้น ขณะนี้คลังเตรียมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 ฝ่ายมาเจรจากันเพื่อหาข้อยุติ หลังจากโครงการล่าช้ามานานกว่า 7 ปี
“ท่านรัฐมนตรีรับทราบปัญหาของโครงการร้อยชักสามแล้ว และเตรียมที่จะเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาคุยกัน เพื่อหาข้อยุติของปัญหาดังกล่าวภายในเร็วๆ นี้”
ด้านนายชาญณัฏฐ์ แก้วมณี รองอธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา กรมฯส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างโครงการโรงแรมอามันรีสอร์ท ที่ N-PARK เป็นผู้รับสัมปทานเรียบร้อยแล้ว พบว่ายังไม่มีความคืบหน้าของโครงการแต่อย่างใด ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะต้องรายงานต่อคณะกรรมการประสานงานและให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการบอกเลิกสัญญาต่อไป
โดยเฉพาะพื้นที่ของพนักงานกรมศุลกากรและตำรวจน้ำ ยังไม่มีการรื้อถอนอาคารตามสัญญา และไม่มีการสร้างอาคารชดเชย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานก่อสร้างโรงแรมที่พัก 33 ห้อง  โดยเรื่องนี้จะต้องส่งไปยังอัยการเพื่อให้ฟ้องร้องต่อบริษัท N-PARK
“บริษัทไม่มีเจตนาที่จะดำเนินโครงการต่อไป ที่ผ่านมามีท่าทีถ่วงเวลาก่อสร้าง ไม่ยอมปฏิบัติตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ ดังนั้น กรมฯจึงไม่มีทางเลือกที่จะต้องฟ้องบอกเลิกสัญญา”
ด้านนายบุรินทร์ ภู่ศิริ กรรมการบมจ.แนเชอรัล พาร์ค หรือ N-PARK กล่าวว่า ในการประชุมผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา นายประชา มาลีนนท์ ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งงานโรงแรมอามันรีสอร์ท กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และจะต้องได้รับการต่ออายุสัญญาให้ครบ 30 ปีตามเดิม
“ที่ผ่านมาได้ทำหนังสือถึงนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กรณีที่เอ็นพาร์คไม่สามารถเข้าพื้นที่ก่อสร้างได้ ทำให้สูญเสียเวลาสัมปทานไปกว่า 7-8 ปี ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อบริษัท ดังนั้น จึงขอให้กรมธนารักษ์ยืดอายุสัมปทานออกไปอีกเท่ากับเวลาที่เสียไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น