โบรกฯ คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวแกว่งตัวในแดนลบ หลังนักลงทุนกังวลปัจจัยการเมือง แนะทยอยขายทำกำไร
ชื่อ:  thaiindex_04_04_13.jpg
ครั้ง: 1843
ขนาด:  60.0 กิโลไบต์

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า คาดว่า ดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบแคบและมีโอกาสปรับลดลงได้ เนื่องจากปัญหาการเมืองในประเทศที่ยังคงเป็นปัจจัยกดดันตลาดฯ อยู่ ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามคือการยื่น พ.ร.บ. กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เข้าสู่สภาในช่วงปลายเดือนนี้

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตาม คือ การรายงานตัว เลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมันในเดือนมีนาคม และการประกาศตัวเลขการว่างงานของสเปนในเดือนเมษายน ในวันที่ 6 พฤษภาคม รวมถึงการประชุมกลุ่มประเทศ G7 ในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

"ดัชนีน่าจะแกว่งตัวลง แต่ไม่หลุดแนวรับ 1,570-1,575 จุด เนื่องจากปัญหาการเมืองต่างๆยังคงเป็นปัจจัยกดดันและนักลงทุนยังกังวลอยู่ รวมถึงพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ที่จะยื่นเข้าสภาในช่วงปลายเดือนนี้ด้วย โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคือตัวเลขเศรษฐกิจของต่างประเทศ ทั้งสหรัฐฯ เยอรมัน สเปน และการประชุม G7"

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำนักลงทุนควรทยอยขาย หากดัชนีปรับขึ้นไปแตะระดับ 1,600 จุด และควรซื้อเมื่ออ่อนตัว โดยเลือกหุ้นที่ผลประกอบการในไตรมาส 1/2556 จะออกมาดี เช่น DELTA และ SNC ที่จะประกาศผลประกอบการในช่วงสัปดาห์หน้า โดยประเมินแนวรับแรกไว้ที่ 1,575 จุด แนวรับถัดไปไว้ที่ 1,570 จุด ประเมินแนวต้านไว้ที่ 1,600 จุด


โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์