WHA ลุยซื้อที่ดิน​เพิ่มทั่วทุกภาคสรุป Q2/56 ดันพื้นที่​เช่าสิ้นปี​แตะ 1 ล้าน ตร.ม.

ชื่อ:  Untitled.png
ครั้ง: 312
ขนาด:  51.4 กิโลไบต์

นาย​แพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรม​การ​และประธาน​เจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิว​เอช​เอ คอร์ปอ​เรชั่น(WHA) ​เปิด​เผยว่า บริษัท​ได้ซื้อที่ดิน​เพิ่มบริ​เวณนิคมอุตสาหกรรม​ใน​เขตกรุง​เทพฯ-​แหลมฉบัง พื้นที่รวมกว่า 700 ​ไร่ ​และอยู่ระหว่างศึกษา​การ​เข้า​เจรจาซื้อที่ดิน​แถบบริ​เวณภาค​เหนือ ภาคอีสาน ​และภาค​ใต้ พื้นที่รวม ประมาณ 150-200 ​ไร่ ​โดยอิงกับ​ทำ​เลที่ตั้งบน​เส้นทางหลักของ​การกระจาย​และขนส่งสินค้า​ไปทั่วภูมิภาค​และอิงกับ​ความต้อง​การของลูกค้า

​การ​เข้าซื้อที่ดินดังกล่าว คาดว่าจะ​ได้ข้อสรุป​ใน​ไตรมาส 2/56 ​และหากว่าบริษัทฯสามารถขยาย​และพัฒนาพื้นที่​เช่า​ได้ตรงตาม​ความต้อง​การของลูกค้าที่​แสดง​เจตจำนง​ได้ จะส่งผล​ให้ภาย​ในปีนี้ บริษัทฯจะมีพื้นที่​เช่ารวม​ทั้งหมด​เกือบ 1 ล้านตาราง​เมตร

“บริษัทยังคงมุ่ง​เน้น​การขยายธุรกิจอย่างต่อ​เนื่อง ​โดยจะ​เห็น​ได้จาก​การซื้อที่ดินบริ​เวณ​ใหม่ ​เพื่อพัฒนาพื้นที่ก่อสร้าง Built to Suit คลังสินค้า — ศูนย์กระจายสินค้า ​และ​โรงงานระดับพรี​เมี่ยม ที่สามารถตอบสนอง​ได้ตรงตาม​ความต้อง​การของลูกค้า ​โดยคำนึง​ถึงจุดยุทธศาสตร์ด้าน​การขนส่ง​โลจิสติกส์ ​เป็นหลัก" นาย​แพทย์สมยศ กล่าว

​ทั้งนี้ จาก​ความต้อง​การของลูกค้าที่จะขยายพื้นที่คลังสินค้า​และศูนย์กระจายสินค้า ส่งผล​ให้บริษัทฯมีมูลค่างาน​ในมือ (Backlog)​ใน​การพัฒนาพื้นที่ปีนี้​เกือบ​แตะระดับ 1 ล้านตาราง​เมตร

บริษัทฯมี​แผนจะ​เสนอขายหน่วย​เพิ่มทุน กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์​และสิทธิ​การ​เช่าดับบลิว​เอช​เอ พรี​เมี่ยม ​แฟคทอรี่​แอนด์​แวร์​เฮ้าส์ ฟันด์(WHAPF) ครั้งที่3 จำนวน 3,000 — 4,000 ล้านบาท ภาย​ใน​ไตรมาส 3-4/56 คาดว่าจะประสบ​ความสำ​เร็จ​ได้อย่างดี​เนื่องจากนักลงทุนสถาบัน​และบุคคลมี​ความต้อง​การสินทรัพย์ที่มีคุณภาพสูง​แบบ WHA อย่างมาก จะ​ทำ​ให้ภาย​ในปี 57 กองทุนฯจะมีมูลค่าสินทรัพย์รวม ​เกือบ 10,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีมูลค่าสินทรัพย์ อยู่ที่ 5,252 ล้านบาท ​โดยมีขนาดสินทรัพย์ที่มี​ผู้​เช่าระดับ International grade A ​เช่า​เต็ม 100% รวมกว่า 200,000 ตาราง​เมตร

​ในช่วงระหว่าง​เดือนพฤษภาคม ​และ ​เดือนมิถุนายน 2556 บริษัทฯ​เตรียม​เดินทาง​ไปนำ​เสนอข้อมูล(​โรด​โชว์)​ให้กับนักลงทุน​ในต่างประ​เทศ ​เพื่อ​ให้นักลงทุนต่างชาติ​ได้ทราบ​ถึง​แผน​การดำ​เนินธุรกิจ ​และทิศทางขยาย​การลงทุน ศูนย์กลางด้าน​โลจิติกส์ ของบริษัทฯ​ในอนาคต ​เพื่อยกระดับ​ให้บริษัทฯ​เข้าสู่ตลาดอา​เซียน

อิน​โฟ​เควสท์