วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

THCOM เผยเลื่อนยิงดาวเทียมไทยคม 6 เป็น Q3-Q4 จากเดิม Q2/56


THCOM เผยเลื่อนยิงดาวเทียมไทยคม 6 เป็น Q3-Q4 จากเดิม Q2/56

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:05:05 น.
ผู้เข้าชม : 233 คน

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามสารสนเทศที่ปรากฏในหนังสือฉบับที่อ้างถึงข้างต้นเรื่องการลงทุนในโครงการดาวเทียมไทยคม 6 ซึ่งบริษัทฯคาดว่าโครงการดาวเทียมไทยคม 6 จะแล้วเสร็จประมาณไตรมาสที่ 2 ของปี 2556 นั้น
แต่เนื่องจาก บริษัทฯได้รับแจ้งจาก บริษัท Space Exploration Technologies Corporation (SpaceX) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งดาวเทียมไทยคม 6 ขึ้นสู่วงโคจร ซึ่งเดิมมีกำหนดการส่งดาวเทียมในช่วงกลางปี 2556 ว่า เกิดความล่าช้าในกำหนดการส่งของดาวเทียมดวงอื่นที่มีลาดับการส่งขึ้นสู่วงโคจรก่อนดาวเทียมไทยคม 6 ทำให้กำหนดการส่งดาวเทียมไทยคม 6 ต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงปลายไตรมาส 3 หรือ ไตรมาส 4 ของปีนี้
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้ดำเนินการจัดหาดาวเทียมมาให้บริการที่ตำแหน่ง 78.5 องศาตะวันออกเป็นการชั่วคราวจนกว่าดาวเทียมไทยคม 6 จะพร้อมให้บริการ หากการดำเนินการเป็นไปตามแผน ดาวเทียมดังกล่าวจะสามารถเริ่มให้บริการได้ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ทำให้บริษัทฯ มีช่องสัญญาณดาวเทียมเพื่อให้บริการตามความต้องการของลูกค้าได้ตามกำหนดเวลา ซึ่งการจัดหาดาวเทียมมาให้บริการในครั้งนี้เป็นการดาเนินการภายใต้ข้อกำหนดของสัญญาสัมปทาน และได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น