วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

CIMBแชมป์กองทุนหุ้น กำไรเหนือตลาดกว่า30%


CIMBแชมป์กองทุนหุ้น
กำไรเหนือตลาดกว่า30%

ข่าวหน้าหนึ่ง วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2556 
ผู้เข้าชม : 8 คน 

กองทุนรวม ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ครองแชมป์กองทุนหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูงสุด จาก 10 อันดับแรก ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ผู้บริหารมั่นใจผลตอบแทนดีกว่าตลาดฯรวม เฉลี่ย 30% แนวโน้มยังดีต่อเนื่องตามตลาดหุ้นไทย เน้นกลุ่มสื่อสารและรับเหมาก่อสร้าง

สมาคมบริษัทจัดการกองทุน หรือ AIMC เปิดเผยว่า ช่วง 4 เดือนแรกที่ผ่านมา กองทุนรวมตราสารทุนสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนในระดับดี โดย 3 กองทุนฯแรกที่ให้ผลตอบแทนดีในอันดับต้นๆ ประกอบด้วย กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ดิวิเดนด์ อินคัม-ชนิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 32.05%  กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ดิวิเดนด์ อินคัม-ชนิดสะสมมูลค่า ผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 30.81% และกองทุนเปิดวรรณ อีควิตี้ฟันด์ (คอร์ปอเรท 14) ผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 30.79%
สำหรับผลตอบแทน กองทุนรวมตราสารทุน  10 อันดับแรกที่ให้ผลตอบแทนดีสุด ได้แก่  กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ดิวิเดนด์ อินคัม-ชนิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ผลตอบแทน 32.05% กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ดิวิเดนด์ อินคัม-ชนิดสะสมมูลค่า ผลตอบแทน 30.81% กองทุนเปิดวรรณ อีควิตี้ฟันด์ (คอร์ปอเรท 14) ผลตอบแทน 30.79% กองทุนเปิดกรุงไทย ซีเล็คทีฟ อิควิตี้ ฟันด์ ผลตอบแทน 30.71% กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ดิวิเดนด์ อินคัม-ชนิดจ่ายเงินปันผล ผลตอบแทน 30.61% กองทุนเปิดสินภิญโญสี่ ผลตอบแทน 30.12% กองทุนเปิดสินภิญโญเจ็ด ผลตอบแทน 29.95% กองทุนเปิดแอ๊ดคินซันโกรทฟันด์ ผลตอบแทน 29.45% กองทุนเปิดเพิ่มพูนทรัพย์ปันผล ผลตอบแทน 28.76% และกองทุนเปิดพิบูลย์ทรัพย์ปันผล ผลตอบแทน 28.74%
นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทจัดการกองทุนรวม ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า ผลตอบแทนจากกองทุนตราสารทุนช่วงไตรมาสแรกของปีนี้สามารถเติบโตชนะดัชนีสูงถึง 30% ขณะที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯโตประมาณ 10-15%  ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยบวกด้านการลงทุนและการบริหารจัดการเลือกลงทุนที่ดีของบริษัท เชื่อว่ากองทุนดังกล่าวสามารถเติบโตสูงกว่าตลาดต่อเนื่องแน่นอน
สำหรับกลยุทธ์การลงทุน บริษัทจะเน้นลงทุนเป็นรายบริษัทและต้องเป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตด้านกำไรสูงต่อเนื่อง การเลือกบริษัทเพื่อลงทุนนั้นจะมีทีมงานเข้าไปศึกษาโดยเฉพาะ และมีการเข้าพบผู้บริหารของบริษัทนั้นๆ เพื่อศึกษาการเติบโต ส่วนกลุ่มหลักทรัพย์ที่บริษัทเน้นลงทุนเป็นพิเศษ ประกอบด้วย หลักทรัพย์กลุ่มสื่อสาร กลุ่มหลักทรัพย์ที่ได้ประโยชน์จากการเข้าสู่ AEC เช่น บริษัทรับเหมาก่อสร้างบางบริษัทที่มีแนวโน้มรับงานนอกประเทศ
“ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาผลตอบแทนกองทุนหุ้นบริษัทโตกว่าตลาดถึง 30% ทั้งปี มองว่าน่าจะโตต่อเนื่อง ดังนั้น โอกาสที่นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนกองทุนดังกล่าวมีแน่นอน ส่วนหุ้นไทยปีนี้มองว่าน่าจะโตได้อีก ผลตอบแทนจากตลาดฯปีนี้คาดว่าจะโตประมาณ 15-30%” นายเจษฎา กล่าว
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด กล่าวว่า กลยุทธ์การลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนช่วงที่ผ่านมา บริษัทเน้นลงทุนในบริษัทที่มีอัตราการเติบโตด้านผลตอบแทนดีต่อเนื่องรวมถึงการจ่ายเงินปันผลดี สำหรับกลุ่มหลักทรัพย์ที่เข้าลงทุน คือ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ สื่อสาร ก่อสร้าง และธนาคารพาณิชย์ที่เน้นปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ ส่งผลให้ผลตอบแทนกองทุนตราสารทุนของบริษัทช่วงไตรมาสแรกของปีนี้โตกว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯถึง 22% รวมไปถึงช่วงไตรมาส 2/56 ส่วนแนวโน้มผลตอบแทนกองทุนฯนี้ทั้งปี คาดว่าเติบโตประมาณ 40%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น