วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556


นายดิมิทรี่ ไรโบลอฟเลฟ มหาเศรษฐีเจ้าพ่อกิจการปุ๋ย ชาวรัสเซีย ถึงกับสุดเซ็ง หลังจากต้องรื้อคฤหาสน์หรูสุดแพงที่เขาซื้อจากนายโดนัลด์ ทรัมพ์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐ หลังจากคฤหาสน์ดังกล่าวถูกปลวกกินอย่างหนัก โดยคฤหาสน์หลังนี้ถูกซื้อตั้งแต่ปี 2008 ด้วยมูลค่า 95 ล้านดอลลาร์ มีพื้นที่กว่า 33,000 ตร.ฟุต ตั้งอยู่ในเขตปาลม์ บีซ ในรัฐฟลอริด้า แต่ล่าสุด นายดิมิทรี่ ต้องวางแผนจะรื้อคฤหาสน์แห่งนี้แล้ว หลังจากพบว่ามันถูกปลวกกินอย่างมาก และสร้างความเสียหายให้แก่คฤหาสน์แห่งนี้
         
รายงานระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ได้ซื้อคฤหาสน์แห่งนี้ เมื่อปี 2004 เป็นเงินกว่า 41.4 ล้านดอลลาร์ จากนายอาเบ กอสแมน มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจสถานดูแลผู้ป่วย และใช้เวลากว่า 2 ปี บูรณะและซ่อมแซมคฤหาสน์แห่งนี้ ก่อนจะนำมาขายต่อในตลาดด้วยสนนราคาสุดแพง และเคยตั้งราคาถึงหลักล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นคฤหาสน์แพงที่สุดของโลก ก่อนที่นายดิมิทรี่ จะซื้อไปด้วยราคาดังกล่าว
         
ทั้งนี้ สำหรับคฤหาสน์แห่งนี้ ประกอบด้วยห้องนอน 7 ห้อง โรงจอดรถจุได้กว่า 80 คัน,พื้นคฤหาสน์ถูกตบแต่งปูด้วยหินอ่อน,กระจกกันกระสุน,ประตูทำจากไม้มะฮอกกานี,มีโคมไฟขนาดยักษ์ และห้องบอลรูมขนาดใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น