กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--รอยเตอร์

บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ คาดปีนี้กำไรสุทธิโตก้าวกระโดด เนื่องจากมีกำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์

"หลังหักต้นทุนค่าใช้จ่ายและการเข้าถือหุ้นในกองทุนแล้ว เราน่าจะมี กำไรประมาณ 800 ล้านบาท ที่จะรับรู้เข้ามาในไตรมาส 3 กำไรปีนี้ของเรา ก็น่าจะดี"นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ CI กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ปีที่แล้ว CI มีกำไรสุทธิ 121.35 ล้านบาท และมีรายได้รวม 2.13 พันล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 1.67 พันล้านบาท

เมื่อเร็วๆนี้คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขายทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบกิจการ โรงแรมศรีพันวา รีสอร์ทแอนด์สปา ภูเก็ต และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ ให้แก่ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ นายสงกรานต์ กล่าวว่า การตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์โรงแรม ศรีพันวา(SPWPF) จะมีมูลค่ากองทุนราว 2 พันล้านบาท คาดว่าจะสามารถเสนอขายในช่วงกลางเดือนก.ค.นี้ โดยจะนำเงินไปก่อสร้างโครงการศรีพันวา เฟส 2 จำนวน 8 ยูนิต มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานของ CI ในปีนี้คาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อน แต่ยอดขายน่าจะเติบโต 10-15% จากราว 2 พันล้านบาท ในปีก่อน โดยปัจจุบันมียอดขายรอการโอน 2-3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอน ตั้งแต่ปี 56-58

ขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัทจะลงทุน 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.5 พันล้านบาท โดยเป็นโครงการคอนโดมิเนียม ที่ถนนนางลิ้นจี่และที่เชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างปลายปีนี้ และแล้วเสร็จในระยะเวลา 2 ปี บริษัทยังจะมีการทยอยลงทุน ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วมทุนกับกลุ่มสหพัฒน์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการที่ 1 คาดว่าจะแล้วเสร็จ ในกลางปีหน้า และจะมีการเปิดโครงการที่ 2 และ 3 ในปีหน้า และปีถัดไป

หุ้น CI พักเที่ยงลบ 0.40 บาท มาที่ 10 บาท

--จบ--

ตอนนี้อยู่ที่ 10.5 ค่ะ แถมวอลุ่ม แทบไม่มี สงสัยจะขายไม่ออก