วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

7หุ้นพื้นฐานดีราคาถูก
โผดาวเด่นปันผลแรง

ข่าวหน้าหนึ่ง วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2556 
ผู้เข้าชม : 477 คน 

เปิดโผ 7 หุ้นเด่น ADVANC-INTUCH ปันผลแรงเกิน 6% ส่วน KK-KBANK กำไรเติบโตเด่น แถมราคาถูกเทียบกลุ่มแบงก์ ด้าน JAS ไตรมาส 2/56 ช่วงไฮซีซั่น และ BTS ปันผลไม่ต่ำกว่า 8% และ QH รายได้ค่าเช่า 50% ไม่ผันผวนตามภาวะ แถมมีข่าวดีออกกองทุนอสังหาฯ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์รายหนึ่ง  เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยลงมาจากจุดสูงสุดรอบนี้ที่ 1,649 จุด รวมเกือบ 200 จุด โดยทำระดับต่ำสุดวันนี้บริเวณ 1,350 จุด หรือ 18% จากระดับสูงสุด ซึ่งน่าจะมากเพียงพอต่อการสะท้อนต่อ Valuation ของตลาดหุ้นไทยที่แพงเกินไป ณ ตอนนั้นที่ระดับ 15-16 เท่า แต่ตอนนี้ 13 เท่า
ขณะที่อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลลดลงเหลือ 3%  ณ ตอนนั้น แต่ตอนนี้เฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 4.5% นอกจากนี้ กำไรของบริษัทจดทะเบียนยังแข็งแกร่ง ระดับ 20% ในปีนี้ ส่วนปีหน้ายังเติบโตอีก  12%  ส่วนเศรษฐกิจปีนี้น่าจะอยู่บริเวณ 4.0-4.5% พอๆ กับปีที่ผ่านมา
ตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลงมา จากเงินทุนต่างชาติที่ปรับพอร์ตการลงทุนทั่วเอเชีย โดยเฉพาะตลาด TIP ที่ให้ผลตอบแทนโดดเด่นสุดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทั้งแง่ของ Unwind US Dollar Carry Trade และการไถ่ถอนหน่วยลงทุนของกองทุนในตลาดเกิดใหม่ ดังนั้น การกลับเข้าสู่ปัจจัยพื้นฐานของการลงทุน ด้วยหลักเกณฑ์ง่ายๆ 3 ข้อคือ
สำหรับหุ้นที่แนะนำจากทีมกลยุทธ์ช่วงนี้ ได้แก่  หุ้นกลุ่มสื่อสาร อาทิ หุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC กับหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH เนื่องจากมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลประมาณ 6% ขณะที่หุ้นบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เป็นหุ้นที่มีกำไรเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะในไตรมาส 2 /56 เป็นช่วงไฮซีซั่น
ด้านหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ จะมีหุ้นธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) หรือ KK กับหุ้นธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  หรือ KBANK เนื่องจากมีกำไรเติบโตเด่น ราคาถูกเมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรม ขณะที่หุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS โดยมีเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 8%
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ คือ หุ้นบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH โดยมีความโดดเด่นเรื่องรายได้ผันผวนต่ำ เพราะมีรายได้ค่าเช่าอยู่ 50% รวมถึงแผนการออกกองทุนอสังหาฯ ในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น